Chỉ có một tuần trước đây, hàng ngàn người đã đến Las Vegas, và họ không đến thành phố của tội ác để chơi sòng bạc hoặc xem hòa nhạc.

Hàng ngàn người đã tập trung tham dự hội nghị HLTH 2023. Sự kiện HLTH thường niên thứ sáu đã thu hút các nhà cung cấp dịch vụ y tế, các công ty công nghệ, các nhà thanh toán, và một số nhân vật hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Một số nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe đã chia sẻ những điểm chính từ hội nghị y tế. Như mọi người đã có thể dự đoán, trí tuệ nhân tạo đã trở thành một chủ đề nóng.

Nhưng các nhà lãnh đạo cũng nhấn mạnh rằng đã có những cuộc thảo luận quan trọng về việc sử dụng dữ liệu một cách hiệu quả hơn, cải thiện trải nghiệm bệnh nhân, công bằng y tế và sức khỏe của phụ nữ.

Colin Banas of DrFirst (Photo: Ron Southwick)

Dưới đây là quan điểm từ một số nhà lãnh đạo đã tham dự HLTH.

Colin Banas của DrFirst (Ảnh: Ron Southwick)

Colin Banas, giám đốc y tế chính của DrFirst, một công ty công nghệ cung cấp giải pháp để cải thiện quản lý thuốc.

"Bạn có thể cảm nhận được điều đó - sự hy vọng và sự sốt sắng xung quanh trí tuệ nhân tạo đã đạt đến đỉnh điểm tại HLTH. Đến mức khó phân biệt được các ứng dụng thực tế từ các phần mềm có vẻ mỏng manh. Giữa biển người CIO, CTO và các nhà lãnh đạo khác đang đặt câu hỏi và tìm kiếm bằng chứng thực tế về sự hiệu quả và an toàn của trí tuệ nhân tạo, việc tìm ra các ví dụ thực tế về nơi mà trí tuệ nhân tạo đã có một lịch sử lâm sàng về sự an toàn và hiệu quả đòi hỏi phải vượt qua sự hứa hẹn về các công nghệ đang thay đổi mô hình mới. Nó đã tìm thấy và những nhà lãnh đạo thông minh đã tìm ra được."

Lyle Berkowitz, CEO of KeyCare

Lyle Berkowitz, CEO của KeyCare

Lyle Berkowitz, CEO của KeyCare, một công ty cung cấp hệ thống truy cập vào nhà cung cấp chăm sóc ảo cho các hệ thống chăm sóc sức khỏe.

"HLTH đã trở nên đông đúc với các công ty chăm sóc sức khỏe số đang cố gắng làm mọi thứ nhanh hơn, tốt hơn, rẻ hơn hoặc dễ dàng hơn thông qua một số sự kết hợp về trí tuệ nhân tạo, tự động hóa hoặc chăm sóc ảo. Và trong khi trước đây tập trung chủ yếu vào tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, chúng tôi đang thấy một sự thay đổi tiếp tục khi các công ty đề xuất làm thế nào để giúp các hệ thống chăm sóc sức khỏe xử lý với số lượng bệnh nhân tấn công cửa chính của họ. Tuy nhiên, do các hệ thống chăm sóc sức khỏe giảm tốc độ du lịch trong năm nay, có vẻ như có nhiều cuộc thảo luận về hợp tác hơn là bán hàng.

Amanda Bury, chief commercial officer at Infermedica

Amanda Bury, giám đốc thương mại trưởng tại Infermedica

Amanda Bury, giám đốc thương mại trưởng tại Infermedica, một công ty y tế số chuyên về các giải pháp sử dụng trí tuệ nhân tạo cho việc xếp loại bệnh nhân.

“Trong khi các cuộc trò chuyện kéo dài từ việc đạt đến sự công bằng trong y tế cho tới tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền lợi của bệnh nhân, một điểm nhấn quan trọng là xu hướng của trí tuệ nhân tạo và tác động của nó trong lĩnh vực y tế. Có sự đồng thuận rằng trí tuệ nhân tạo có tiềm năng cách mạng hóa lĩnh vực y tế bằng cách cải thiện sự tham gia của bệnh nhân, giúp giảm bớt căng thẳng cho bác sĩ và giảm thiểu công việc hành chính, nhưng còn nhiều thách thức đáng kể cần vượt qua - từ việc cần phải có các phương pháp xác thực tốt hơn, rủi ro của đầu ra mô hình trí tuệ nhân tạo có thể thiên vị và vấn đề liên quan đến sự nhất quán. Thành công phụ thuộc vào việc tìm được sự cân bằng tinh tế trong việc thúc đẩy sự đổi mới và xây dựng, duy trì niềm tin như một nền tảng của bất kỳ tiến bộ nào trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.”

Cheryl Cheng, founder and CEO, Vive Collective

Cheryl Cheng, người sáng lập và CEO của Vive Collective

Cheryl Cheng, người sáng lập và CEO của Vive Collective, một nền tảng đầu tư để xây dựng các công ty y tế kỹ thuật số và công nghệ y tế.

“Đây là năm thứ hai chúng tôi tham dự HLTH. Năm nay, chúng tôi thấy rất nhiều công ty y tế liên quan đến sức khỏe mẹ và trẻ em cũng như răng miệng. Sức khỏe mẹ và trẻ em là một đề tài tập trung của nhiều kế hoạch mà chúng tôi đã nói chuyện. Không ngạc nhiên, tính tương thích vẫn được đề cập đến. Mặc dù có một ý kiến rằng tương thích thực sự sẽ sớm xảy ra, vẫn còn những thách thức mà các tổ chức y tế chưa giải quyết hoàn toàn. Khi xem xét cơ hội mới, cộng đồng đầu tư vẫn còn thận trọng và tập trung vào kinh tế đơn vị và các nguyên tắc kinh doanh quan trọng.”

Maulik Majmudar, cofounder and chief medical officer of Biofourmis (Photo: Ron Southwick)

Maulik Majmudar, người sáng lập và giám đốc y tế của Biofourmis (Ảnh: Ron Southwick)

Maulik Majmudar, người sáng lập và giám đốc y tế của Biofourmis, một công ty cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế kỹ thuật số.

“Tất cả các cuộc thảo luận tại HLTH có thể tóm tắt là làm thế nào chúng ta có thể tốt nhất tiếp thu, nhận biết và hành động dựa trên dữ liệu chính xác để cải thiện các kết quả và trải nghiệm trong quá trình điều trị bệnh nhân. Việc nhận thức về việc chăm sóc tại nhà ngày càng tăng, ví dụ, đồng nghĩa với việc chia sẻ nhiều dữ liệu hơn trong các năm trước đến các nhà cung cấp dịch vụ y tế và nhà điều tra thử nghiệm lâm sàng thông qua các thiết bị của người tiêu dùng và đồng hồ thông minh, cả liên tục và tuỳ ý. Vai trò của công nghệ y tế phải là một đối tác của các nhà cung cấp dịch vụ y tế và các công ty khoa học dược phẩm trong việc tiến hành chuyển đổi kỹ thuật số của họ, giúp hiểu được lượng dữ liệu tích lũy không ngừng này một cách không giới hạn, nhưng tăng cường khả năng cung cấp chăm sóc y tế cá nhân hóa và nghiên cứu nơi, khi nào và như bệnh nhân cần.”

Justin Norden

Justin Norden, đối tác của GSR Ventures, một công ty đầu tư vào các công ty y tế kỹ thuật số giai đoạn sáng tạo.

"Trí tuệ nhân tạo tạo ra vẫn là chủ đề nóng tại HLTH năm 2023. Cuộc trò chuyện đang trưởng thành từ việc liệt kê từ khóa nổi bật thành việc trở nên tinh vi hơn về cách chúng ta sẽ triển khai các công nghệ này, chứng minh rằng chúng an toàn và hiệu quả, và điều gì có thể trong tương lai về quy định. Nhìn chung, chúng ta vẫn đang ở giai đoạn rất sớm nhất trong việc áp dụng trí tuệ nhân tạo sáng tạo trong lĩnh vực y tế, nhưng rõ ràng với nhiều người rằng các công cụ này đang ở đây để ở lại."

Kim Perry, chief growth officer, emtelligent,

"Kim Perry", giám đốc tăng trưởng chính, emtelligent,

"Kim Perry", giám đốc tăng trưởng chính, emtelligent, một công ty cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo lâm sàng.

"HLTH đã tạo nhiều sự chú ý về việc thúc đẩy việc sử dụng dữ liệu lâm sàng. Bây giờ các công ty đang thu thập và cố gắng khai thác dữ liệu lâm sàng, họ nhận ra có công việc cần làm để làm cho dữ liệu trở thành một thứ có thể sử dụng được. Việc xử lý dữ liệu đang trở thành trọng tâm của các tổ chức y tế nhận ra rằng làm sạch, chuẩn hóa và cấu trúc dữ liệu là rất quan trọng. Hầu hết các cuộc trò chuyện tại HLTH về việc sử dụng dữ liệu lâm sàng bao gồm cả câu hỏi về cấu trúc ghi chú - yếu tố quan trọng trong việc khám phá dữ liệu có tính xác thực trên quy mô."

Josh Rubel, chief commercial officer, MDClone

Josh Rubel, giám đốc thương mại chính, MDClone

"Josh Rubel", giám đốc thương mại chính, MDClone, một công ty phân tích dữ liệu và dữ liệu giả.

"Hội nghị HLTH đã thu hút những nhà lãnh đạo y tế đầy nhiệt huyết tập trung vào việc cải thiện sức khỏe và dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Dữ liệu, bảo vệ dữ liệu và sử dụng dữ liệu để tìm ra thông tin để thúc đẩy sự cải thiện đó đã nằm trong tâm điểm. Rõ ràng rằng dữ liệu tốt hơn, rộng hơn và được bảo vệ tốt hơn để thúc đẩy sáng kiến ​​là một "phải có" cho năm 2024 và về sau."