Công ty tạo ra ChatGPT đối diện với hỗn loạn sau khi Microsoft thuê CEO cũ bị sa thải của nó

SAN FRANCISCO - Công ty tạo ra ChatGPT bị hỗn loạn sau khi Microsoft thuê CEO cũ bị sa thải và nhiều nhân viên khác đe dọa sẽ theo anh ta trong một cuộc xung đột tập trung vào phần nào đó về cách an toàn nhất để xây dựng trí tuệ nhân tạo. Những diễn biến này đã xảy ra sau một cuối tuần đầy kịch tính làm cho ngành trí tuệ nhân tạo kinh ngạc và kích thích những suy đoán về tương lai của OpenAI. Giám đốc điều hành mới của công ty khởi nghiệp đã thề sẽ điều tra việc sa thải của người đồng sáng lập và CEO Sam Altman. Ông đã đóng vai trò quan trọng trong việc biến OpenAI từ một phòng thí nghiệm nghiên cứu phi lợi nhuận thành một công ty khởi nghiệp thương mại được công nhận trên toàn cầu khai sinh thời đại của trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Microsoft thông báo rằng Altman và cựu Chủ tịch OpenAI, Greg Brockman, sẽ dẫn dắt nhóm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo tiên tiến mới của họ.

Quan chức chủ chốt của Fed nhận thấy có thể có con đường 'vàng' tiến tới việc giảm lạm phát mà không cần suy thoái

WASHINGTON - Austan Goolsbee, chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Chicago, đề xuất rằng kinh tế dường như đang đi trên đường mà ông gọi là "con đường vàng", một thuật ngữ khác của những gì các nhà kinh tế thường gọi là "đáp chuyến mềm", trong đó Fed sẽ kiềm chế lạm phát mà không gây ra suy thoái sâu. "Mỗi khi chúng ta đã có một mức lạm phát giảm nghiêm trọng, nó đã đến cùng với một cuộc suy thoái lớn", Goolsbee nói trong một cuộc phỏng vấn với The Associated Press. "Và vì vậy, con đường vàng là một ... cuộc đáp chuyến mềm lớn hơn so với những gì quan niệm thông thường cho rằng từng có thể có. Tôi vẫn nghĩ điều đó là có thể." Đồng thời, ông cảnh báo: "Tôi chưa đi xa đến nỗi nói rằng đó là dự đoán của tôi."

Vogt từ chức làm CEO của Cruise sau khi có câu hỏi về an toàn, triệu hồi xe tự lái

DETROIT - Kyle Vogt đã từ chức là CEO của Cruise, đơn vị phương tiện tự hành của General Motors. Quyết định của ông từ chức, được công bố vào cuối Chủ nhật, xảy ra sau khi triệu hồi tất cả 950 xe Cruise để cập nhật phần mềm sau khi một chiếc kéo một người đi bộ đến bên lề một con đường ở San Francisco vào đầu tháng 10. Cruise đã được phê duyệt để chở khách có trả tiền từ năm ngoái. Kể từ đó, các phương tiện này đã nhận được khiếu nại về việc dừng đột ngột, gây tắc nghẽn giao thông mà những người phê phán cho rằng làm phiền các hành khách khác và có thể gây nguy hiểm cho an toàn công cộng. Vấn đề tại Cruise có thể làm chậm quá trình triển khai ô tô tự lái hoàn toàn không có người lái trên bàn.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Wall Street tăng lên mức cao nhất kể từ đầu tháng Tám

NEW YORK - Wall Street tăng lên để khởi đầu một tuần ngắn do lễ hội và đạt mức cao nhất trong hơn ba tháng. S&P 500 tăng 0,7% vào thứ hai, sau ba tuần liên tiếp tăng điểm. Dow Jones tăng 203 điểm và chỉ số Nasdaq tăng 1,1%. Microsoft là yếu tố mạnh nhất nâng đỡ thị trường. Tập đoàn công nghệ này tăng 2,1% sau khi thông báo sẽ mời Sam Altman tham gia một dự án mới sau khi bị sa thải đột ngột từ vị trí CEO của OpenAI, nhà sản xuất ChatGPT. Tuần này tương đối ít báo cáo kinh tế do nằm trong chuỗi ngày nghỉ lễ Thanksgiving của ngày thứ Năm. Báo cáo lợi nhuận từ Nvidia vào ngày thứ Ba có thể là điểm nhấn.

Tiếp viên hàng không American Airlines yêu cầu được phép đình công. Phi công Southwest có thể đến lượt

FORT WORTH, Texas - Tiếp viên hàng không American Airlines yêu cầu các quan chức liên bang cho quyền đình công, có thể trước mùa lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch, nhưng American cho biết không có khả năng xảy ra cuộc biểu tình trong thời gian lễ.

Các nhà lãnh đạo của công đoàn tiếp viên hàng không cho biết họ đang cảm thấy thất vọng với sự thiếu tiến triển trong cuộc đàm phán về hợp đồng mới cho những người lao động đã không được tăng lương kể từ năm 2019, và vào thứ Hai họ đã yêu cầu Hội đồng Trung gian Quốc gia cho phép đình công sau một "kỳ nghỉ dưỡng" kéo dài 30 ngày. Các phi công của Southwest Airlines có thể đặt một yêu cầu tương tự vào cuối tháng này.

Cá ngừ đóng hộp vượt qua bánh mì sandwich gia đình vào một xu hướng trong đại dịch

SAN FRANCISCO - Dường như ngành công nghiệp cá ngừ đóng hộp tại Hoa Kỳ đã phát triển vượt xa bánh mì sandwich cá ngừ nhờ vào một xu hướng ẩm thực mà đã nổi lên từ đại dịch coronavirus. Cá thu đóng hộp, cá trích và mực ngoại đã trở nên phổ biến khi người Mỹ bị mắc kẹt ở nhà và nấu ăn từ thực phẩm cố định trong tủ bếp. Kể từ đó, thị trường cá ngừ đóng hộp của Hoa Kỳ đã mở rộng, được thúc đẩy bởi những người ảnh hưởng truyền thông xã hội với việc quảng cáo những lợi ích của thực phẩm chứa nhiều protein cao cấp trong những lon kim loại màu sắc rực rỡ. Doanh số bán hàng của ngành công nghiệp cá ngừ đóng hộp tại Hoa Kỳ đã tăng từ 2,3 tỷ đô la vào năm 2018 lên trên 2,7 tỷ đô la cho đến nay trong năm nay, theo công ty nghiên cứu thị trường Circana.

Ốc biển Nam Phi lạ đời là món ăn quý giá ở Châu Á. Điều đó đã gây ra hàng loạt sự hủy diệt

HAWSTON, Nam Phi - Bào ngư Nam Phi là một loại ốc biển kích cỡ đầu vừa, vô cùng quý giá tại Đông Á và đã góp phần không tự chủ vào 30 năm sóng gió của cộng đồng cá nghề ven biển dọc theo bờ biển phía nam của châu Phi. Bào ngư tại Hawston, Nam Phi từng rất phong phú và đặc biệt thơm ngon, nhưng nhu cầu lớn mạnh này đã khiến thị trấn và các ngư dân truyền thống trở nên không kinh doanh vàng một đêm, khi chính quyền cấm đánh bắt bào ngư để bảo vệ loài và ngừng việc săn bắt trái phép. Ngày nay, ngành công nghiệp bào ngư là sự kết hợp giữa việc săn bắt trái phép, các loài nuôi và số lượng bắt nhỏ cho các nông dân địa phương. Tuy nhiên, các cơ quan địa phương đã họp nhau để tìm cách đánh bại cách tốt hơn trong việc bắt bào ngư đáng được săn đón.

Tổng thống đắc cử của Argentina muốn các công ty nhà nước thuộc sở hữu tư nhân, với phương tiện truyền thông là điểm đầu tiên

BUENOS AIRES, Argentina - Tổng thống đắc cử của Argentina đã đưa ra những tín hiệu đầu tiên về cách ông dự định thay đổi nền kinh tế lớn thứ hai ở Nam Mỹ. Người cánh hữu dân túy Javier Milei đang tìm cách tư nhân hóa nhiều công ty nhà nước sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống hồi thứ hai của đất nước vào Chủ nhật với 55,7% số phiếu. Ông muốn bắt đầu với phương tiện truyền thông công cộng, mà ông mô tả là một "bộ ngụy viện tuyên truyền bí mật". "Mọi thứ có thể thuộc về tư nhân sẽ thuộc về tư nhân", Milei nói trong một cuộc phỏng vấn radio. Các chuyên gia cho biết ông có thể gặp khó khăn trong việc thực hiện tầm nhìn của mình mà không có sự hỗ trợ lớn hơn ở Quốc hội nhưng một số nhà phân tích cho rằng chiến thắng ngoạn mục của ông có thể mang lại sự ảnh hưởng.

Cho vay mở đường cho quỹ do Abu Dhabi tài trợ để tiếp quản báo Telegraph của Anh

LONDON - Một quỹ đầu tư do Abu Dhabi tài trợ đã mở đường cho việc sở hữu báo Telegraph và tạp chí The Spectator của Anh. RedBird IMI cho biết vào ngày thứ Hai rằng nó đồng ý cung cấp khoản vay cho gia đình đã từng sở hữu các ấn phẩm này để trả nợ ngân hàng của họ. RedBird IMI do cựu giám đốc CNN Jeff Zucker dẫn đầu. Đây là một liên doanh giữa RedBird Capital và Công ty Đầu tư Truyền thông Quốc tế Abu Dhabi. Nhật báo và tạp chí có khuynh hướng cánh hữu này trước đây thuộc sở hữu của gia đình Barclay của Anh, người trước đây cũng sở hữu khách sạn Ritz xa xỉ của Luân Đôn trước khi bán nó vào năm 2020. Các đối tác cho gia đình Barclay sẽ cần đồng ý với thỏa thuận này, dự kiến sẽ thu hút một mức độ nhìn chung cao và sự quan sát chính trị.

S&P 500 tăng 33,36 điểm, hoặc 0,7%, lên 4.547,38 điểm. Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 203,76 điểm, hoặc 0,6%, lên 35.151,04 điểm.

Chỉ số tổng hợp Nasdaq đã tăng 159,05 điểm, tương đương 1,1%, lên mức 14.284,53. Chỉ số Russell 2000 của các công ty nhỏ đã tăng thêm 9,32 điểm, tương đương 0,5%, lên mức 1.807,08.