Trí tuệ nhân tạo có thể một ngày nào đó sẽ tiến hành đặt hàng cho khách hàng ở quầy bar và thậm chí nhận ra khách quen khi ngành thực phẩm và lưu trú "dần dần" chuyển sang tích hợp trí tuệ nhân tạo vào các nhiệm vụ hàng ngày, theo một chuyên gia.

Glenn Tait, giám đốc sản phẩm của công ty công nghệ lưu trú Zonal đặt tại Vương quốc Anh, đã trình bày sáu cách mà trí tuệ nhân tạo sẽ tác động đến ngành thực phẩm và lưu trú khi công nghệ này ngày càng mạnh mẽ và được sử dụng nhiều hơn. Ông cũng bổ sung rằng việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực lưu trú "đang chậm", nhưng công nghệ sẽ giúp "tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng" trong khi giúp con người "tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của họ".

"[Trí tuệ nhân tạo] đã chứng minh được tính hiệu quả của nó khi có khả năng tạo ra và phân tích những thứ mà thường mất hàng ngày cho con người chỉ trong giây lát," Tait nói trong một bài viết gần đây cung cấp cho Fox News Digital. "Mặc dù trí tuệ nhân tạo thường gặp phải sự hoài nghi từ một số người, với những người lo sợ viễn cảnh công nghệ chiếm đoạt kiểu 'Terminator', nhưng đây không phải là một khái niệm mới. Từ việc sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để mở khóa iPhone, đến ôtô tự lái hoàn toàn - Trí tuệ nhân tạo đã trở thành một phần cơ bản của cuộc sống hàng ngày của chúng ta."

Tait cho biết sáu cách hàng đầu mà trí tuệ nhân tạo sẽ hình thành ngành công nghiệp bao gồm: tự động hóa việc đặt bàn nhà hàng và phản hồi; cải thiện quản lý hàng tồn kho; lập kế hoạch và lên trước; cá nhân hóa cao cho trải nghiệm khách hàng; bảo dưỡng dự đoán; nhận dạng khuôn mặt.

".".

Theo Tait, tám mươi phần trăm khách hàng muốn nhà hàng và quán bar cá nhân hóa trải nghiệm của họ một cách nào đó, và trí tuệ nhân tạo cung cấp cơ hội cho một máy móc ghi lại sở thích của khách hàng để dựa vào khi khách hàng trở lại để ăn hoặc uống một ly bia tại quầy bar.

"Thông qua việc xem các đơn đặt hàng trước đó, lịch sử xem và thậm chí tương tác dịch vụ khách hàng, trí tuệ nhân tạo có thể xác định các mẫu hình giúp xây dựng hình ảnh toàn diện về từng khách hàng cá nhân. Phân tích này sau đó có thể được sử dụng để đề xuất sản phẩm hoặc dịch vụ có khả năng đáp ứng những nhu cầu và quan tâm cụ thể của họ," Tait nói trong bài viết của mình.

Sự tiện ích của trí tuệ nhân tạo trong ngành thực phẩm, theo Tait, cũng sẽ hỗ trợ tự động hóa đặt bàn và câu hỏi dịch vụ khách hàng, từ đó làm giảm gánh nặng công việc của nhân viên và chủ nhà hàng. Trong khi công nghệ này cũng sẽ giúp nhà hàng "quản lý hàng tồn kho tốt hơn và không đặt mua quá nhiều" thông qua việc phân tích "sản phẩm nào đang được bán chạy và phát hiện và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng đối với một sản phẩm cụ thể."

Trước đó, Fox News Digital đã đưa tin về cách trí tuệ nhân tạo có thể giúp Mỹ giảm lượng thức ăn lãng phí, chiếm khoảng 30-40% nguồn cung ẩm thực của quốc gia, bằng cách cân nhắc thức ăn bị bỏ đi và giải mã chi phí và hồ sơ của thức ăn. Tait đã nhắc lại rằng trí tuệ nhân tạo có thể là một đối tác có lợi cho con người trong việc giảm lượng thức ăn không sử dụng, đồng thời tiết kiệm tiền cho chủ doanh nghiệp.

"Một số công nghệ quản lý rác thải thức ăn bằng trí tuệ nhân tạo bao gồm hệ thống camera được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo, chụp ảnh thức ăn bị lãng phí, cung cấp phản hồi thời gian thực cho nhân viên nhà bếp, giúp họ theo dõi kích thước phần ăn và nâng cao hiệu quả để giảm lãng phí," Tait viết trong bài viết suy nghĩ của mình.

People drinking

Mỹ đã thấy một số nhà hàng áp dụng trí tuệ nhân tạo trong những năm gần đây, đặc biệt là tại những nhà hàng nhanh. Wendy’s tuyên bố kế hoạch trong năm nay để "cách mạng hóa trải nghiệm đi qua trong quá khứ với trí tuệ nhân tạo" có thể tiếp nhận đơn hàng đi qua, trong khi Hardee's và Carl’s Jr. đã triển khai công nghệ trí tuệ nhân tạo riêng của họ cho cửa hàng đi qua, được gọi là "Tori," và McDonald’s đã triển khai cửa sổ đi qua được trang bị trí tuệ nhân tạo từ năm 2021.