Table of contents

Cần dạy về tam tử vi? Chỉ cần sử dụng ChatGPT.

Một nhà thờ Phương pháp giáo ở phía Bắc Austin, Texas đã đặt niềm tin vào công nghệ như một cách "phi thường" để giảng dạy sách thánh cùng với tác động của trí tuệ nhân tạo hai Chúa Nhật trước đây.

Mục sư Jay Cooper của Hội Thánh Thành phố Violet Crown đã điều chỉnh mô hình học ngôn ngữ để đem lại công việc của Chúa bằng cách cho nó viết không chỉ bài giảng mà còn cầu nguyện và một bài hát nữa.

"Lý do ban đầu chúng tôi cung cấp dịch vụ này, thừa nhận là không thông thường, là để thông báo cho giáo họ của chúng tôi về AI và hiểu tiềm năng và giới hạn của nó," ông nói với Media Drum.

"Ý tưởng tạo ra một dịch vụ thờ phượng được tạo ra bởi AI xuất phát từ niềm tin của tôi rằng nhà thờ không chỉ nên nhận thức về những vấn đề nghiêm trọng nhất của thế giới chúng ta, mà còn tham gia tích cực vào chúng... AI chắc chắn là một trong số những vấn đề đó."

Dịch vụ giảng đường được tạo bởi AI được một nhà thờ Phương pháp giáo ở phía Bắc Austin, Texas sử dụng ChatGPT. Getty Images/iStockphotoThánh lễ công nghệ nặng của Hội Thánh Thành phố Violet Crown. mediadrumimages/Violet Crown City ChurchMục sư Jay Cooper của Hội Thánh Thành phố Violet Crown đã điều chỉnh mô hình học ngôn ngữ để đem lại công việc của Chúa bằng cách cho nó viết không chỉ bài giảng mà còn cầu nguyện và một bài hát nữa.mediadrumimages/Violet Crown City Church

xem thêm

Văn bản dễ dạy bằng công nghệ, mặc dù nhiều người nhận thấy như "mang tính chất cạn, lặp đi lặp lại" theo Cooper, cuối cùng đã tạo ra cuộc trao đổi nhân văn hơn giữa giáo dân.

"Cái mà nó đã trở thành thực sự là cuộc trò chuyện ý nghĩa về cách chúng ta làm theo Đức Kitô là để tìm kiếm điều thiêng liêng trong mỗi con người, nơi chốn và tình Huynh đệ trong cuộc sống của chúng ta, vì Kinh thánh nhắc nhở chúng ta rằng khi chúng ta tìm kiếm Chúa, chúng ta sẽ tìm thấy Ngài," ông nói.

"Mục đích là mời chúng ta xem xét bản chất của sự thật và thách thức những giả thuyết của chúng ta về điều gì mà Chúa có thể làm cho thiêng liêng và cảm hứng."

"Lý do ban đầu chúng tôi cung cấp dịch vụ này, thừa nhận là không thông thường, là để thông báo cho giáo họ của chúng tôi về AI và hiểu tiềm năng và giới hạn của nó," ông nói.mediadrumimages/Violet Crown City Church"Ý tưởng tạo ra một dịch vụ thờ phượng được tạo ra bởi AI xuất phát từ niềm tin của tôi rằng nhà thờ không chỉ nên nhận thức về những vấn đề nghiêm trọng nhất của thế giới chúng ta, mà còn tham gia tích cực vào chúng... AI chắc chắn là một trong số những vấn đề đó."mediadrumimages/Violet Crown City ChurchTuy nhiên, Cooper dự định giữ bài giảng của mình trên bảng mạch là một trải nghiệm chỉ một lần duy nhất, ít nhất là hiện tại.

"Điều quan trọng nhất của lễ cầu nguyện là tâm và tinh thần của niềm vui và sự chân thành của con người đã bị thiếu," mục sư bổ sung.

"Chưa bao giờ nói không bao giờ, tôi cho rằng AI có thể hữu ích đối với chúng ta một cách nào đó trong nhà thờ, nhưng trong lúc này chúng tôi sẽ không sử dụng nó để tạo ra bất kỳ thành phần nào trong dịch vụ thờ phượng vào sáng Chúa Nhật."

"Chưa bao giờ nói không bao giờ, tôi cho rằng AI có thể hữu ích đối với chúng ta một cách nào đó trong nhà thờ, nhưng trong lúc này chúng tôi sẽ không sử dụng nó để tạo ra bất kỳ thành phần nào trong dịch vụ thờ phượng vào sáng Chúa Nhật."mediadrumimages/Violet Crown City ChurchMột số nhà lãnh đạo tôn giáo hồi giáo khác nhau đã bắt đầu thử nghiệm với ChatGPT như một công cụ viết khi nó trở nên vô cùng phổ biến vào mùa đông năm ngoái.

Tuy nhiên, như Cooper và các mục sư khác đã chỉ ra trước đó, bạn không thể nhận được tâm hồn từ cú pháp — ít nhất là hiện tại.