Nhà làm phim Kyle Vorbach luôn muốn tạo ra các bộ phim. Với sự thích thú với sự phát triển của công nghệ và ngành công nghiệp điện ảnh, anh ta đã tạo ra một bộ phim tài liệu về cuộc đời mình, thậm chí đánh bất ngờ cả bạn bè và gia đình của mình.

"Trong khi nhìn qua những bức ảnh do trí tuệ nhân tạo tạo ra về chính bản thân mình trên máy tính, đạo diễn Kyle Vorbach nói: "Tôi phải nhận mình là 'Ryan Gosling' - da trắng, tóc vàng, tầng lớp lao động ở thành phố New York, cơ thể trên, da chi tiết, khoảnh khắc chân dung, ánh sáng tự nhiên, phổ biến trên Instagram. Tôi thực sự đã đi qua và nhìn, OK, cái này dường như nhìn tôi, hoặc cái này tôi trông rất tức giận, nhưng tôi sẽ chọn cái này. Đúng. Thật đáng sợ khi nó thu thập được một số chi tiết."

Trải qua thời gian gian khó chiến đấu với căn bệnh ung thư, Vorbach hiểu được sức mạnh của công nghệ có thể là một cách thoát khỏi hiện thực. Trong một tháng, anh đã tạo ra cuộc sống giả bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo và ghi lại trải nghiệm của mình trên mạng xã hội.

"Tôi thực sự chỉ cần một bức ảnh hồ sơ mới và không có ai chụp giúp tôi", Vorbach nói. "Vì vậy, tôi đã tạo ra bức ảnh hồ sơ đó bằng trí tuệ nhân tạo, sau đó tôi bắt đầu dùng nó và dần dần mất trí lực vì nhận ra không ai phân biệt được giữa những thứ giả và thật. Vì thế tôi đang tạo ra một cuộc sống hoàn toàn mới. Tôi mua một chiếc xe mới. Tôi chuyển đến nơi mới, tôi có căn hộ mới. Tôi gặp một ngôi sao điện ảnh, tất cả đều giả toàn bộ với trí tuệ nhân tạo. Và ở cuối video, tôi tiết lộ rằng, tất nhiên, không có điều đó là thật."

Sử dụng đam mê của mình trong lĩnh vực điện ảnh để thảo luận về những vấn đề nóng trong xã hội và công nghệ, Vorbach đã minh chứng các mặt tích cực và tiêu cực của việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong bộ phim của mình, "Làm thế nào tôi tạo ra cuộc sống giả bằng trí tuệ nhân tạo."

"Trí tuệ nhân tạo chưa bao giờ trải qua một cuộc sống con người", Vorbach nói. "Chúng ta cần sử dụng nó như một công cụ chứ không phải là một người làm việc. Mạng xã hội rất giả tạo và chúng ta thể hiện cuộc sống giả tạo này trực tuyến, mặc dù cuộc sống thật của chúng ta hoàn toàn khác. Và tôi nghĩ rằng khoảng cách đó sẽ ngày càng phân chia rõ ràng hơn khi chúng ta tiến về phía trước."

Bộ phim tài liệu này đã nhận được nhiều sự công nhận trên mạng và đã mở ra cơ hội lớn hơn cho sự nghiệp của Vorbach, ví dụ như Triển lãm phim Tribeca cho dự án mới nhất của anh, "Nơi nào đó ở Giữa."

"Nó đã chứng minh đối với tôi rằng tôi có thể tự làm một bộ phim", Vorbach nói. "Nhưng thực tế, đó chỉ là tôi ngồi ngay đây, tại máy tính này, mất trí lực của mình và nó đã thành công khá tốt. Việc tham gia Triển lãm phim Tribeca thực sự là khẳng định vì trong quá khứ tôi đã trải qua một năm và một nửa khá khó khăn và bộ phim này là điều tôi đã đổ dồn tâm huyết vào và thấy nó được công nhận và thấy người ta cười một cách chủ tâm, đó là điều đã cho thấy mọi thứ sẽ ổn."

Vorbach mong đợi thấy sự phát triển không chỉ trong sự tiến hóa của công nghệ, mà còn trong sự nghiệp của mình.

"Tôi rất hào hứng với việc bắt đầu một podcast về trí tuệ nhân tạo và những nguy hiểm của trí tuệ nhân tạo", Vorbach nói. "Nó có tên là 'Pandora's Code'. Nếu không thành công, tôi sẽ làm việc với những thứ tiếp theo và tiếp theo cho đến khi tôi cảm thấy được xác nhận đúng đắn.