Thứ hai, nó có thể hướng dẫn bất kỳ cơ quan liên bang nào mua một hệ thống trí tuệ nhân tạo có tiềm năng "ảnh hưởng đáng kể đến quyền lợi, cơ hội hoặc quyền truy cập vào tài nguyên hay dịch vụ quan trọng" để yêu cầu hệ thống tuân thủ các nguyên tắc này và nhà cung cấp cung cấp bằng chứng tuân thủ này. Điều này công nhận sức mạnh của chính phủ liên bang như một khách hàng để hình thành thói quen kinh doanh. Tất cả, nó là nhà tuyển dụng lớn nhất trong quốc gia và có thể sử dụng sức mua của mình để định đạo các thực tiễn tốt nhất cho các thuật toán được sử dụng để, ví dụ, sàng lọc và lựa chọn ứng viên cho công việc.

Thứ ba, sắc lệnh điều hành có thể yêu cầu bất kỳ ai nhận tiền liên bang (bao gồm các thực thể tại địa phương và bang) đảm bảo rằng các hệ thống trí tuệ nhân tạo mà họ sử dụng tuân thủ các nguyên tắc này. Điều này công nhận vai trò quan trọng của việc đầu tư liên bang vào các bang và địa phương. Ví dụ, trí tuệ nhân tạo đã được liên quan đến nhiều thành phần trong hệ thống công lý hình sự, bao gồm dự đoán về việc đấu tranh, giám sát, giam giữ trước phiên tòa, phán quyết và việc thả tự do điều kiện. Mặc dù hầu hết các thực thể thực thi pháp luật đều ở tầm cục bộ, Bộ Tư pháp cung cấp các khoản trợ cấp liên bang cho cảnh sát và các cơ quan thực thi pháp luật địa phương và có thể đặt điều kiện cho những khoản trợ cấp này theo đúng cách sử dụng công nghệ.

Cuối cùng, sắc lệnh điều hành có thể chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền quy định cập nhật và mở rộng quy trình làm luật của họ cho các quy trình trong phạm vi quyền của họ mà bao gồm trí tuệ nhân tạo. Một số nỗ lực ban đầu để quy định các thực thể sử dụng trí tuệ nhân tạo với các thiết bị y tế, thuật toán tuyển dụng và điểm đánh giá tín dụng đã được tiến hành và những sáng kiến này có thể được mở rộng thêm. Theo dõi các công nhân và hệ thống định giá tài sản chỉ là hai ví dụ về lĩnh vực sẽ thu được lợi ích từ hành động quản lý như thế này.

Tất nhiên, chế độ kiểm tra và theo dõi cho các hệ thống trí tuệ nhân tạo mà tôi đã trình bày ở đây có thể gây ra loạt lo ngại. Một số người có thể đưa ra lập luận rằng những quốc gia khác sẽ vượt qua chúng ta nếu chúng ta chậm lại để triển khai các rào cản như vậy. Nhưng các quốc gia khác đang bận rộn thông qua các quy định của riêng họ áp đặt hạn chế rộng rãi đối với các hệ thống trí tuệ nhân tạo và bất kỳ doanh nghiệp Mỹ nào muốn hoạt động ở những quốc gia này sẽ phải tuân thủ các quy định của họ. Liên minh châu Âu đang chuẩn bị thông qua một đạo luật trí tuệ nhân tạo rộng lớn cung cấp nhiều quy định như những điều tôi đã mô tả ở trên, và thậm chí Trung Quốc cũng đang đặt giới hạn cho các hệ thống trí tuệ nhân tạo triển khai thương mại vượt xa những gì chúng ta đang sẵn lòng xem xét.

Người khác có thể bày tỏ lo ngại rằng bộ yêu cầu mở rộng này có thể khó cho các doanh nghiệp nhỏ tuân thủ. Điều này có thể được giải quyết bằng cách liên kết yêu cầu với mức độ tác động: Một phần mềm có thể ảnh hưởng đến sinh kế của hàng triệu người nên được kiểm tra kỹ lưỡng, bất kể nhà phát triển là nhỏ hay lớn. Một hệ thống trí tuệ nhân tạo mà cá nhân sử dụng cho mục đích giải trí không nên phải tuân thủ các quy định và hạn chế giống như vậy.

Cũng có thể có những lo ngại về việc liệu những yêu cầu này có thực tế không. Ở đây, quan trọng là không đánh giá thấp quyền lực của chính phủ liên bang như một nhà sản xuất hàng hóa. Một chỉ thị cấp cao yêu cầu các khung kiểm tra và xác minh sẽ tạo động lực cho các doanh nghiệp muốn chuyển các quy ước tốt nhất thành chế độ kiểm tra thương mại khả thi. Khu vực trách nhiệm của AI đã được lấp đầy bởi các công ty cung cấp dịch vụ kiểm toán và đánh giá thuật toán, các hợp tác xã ngành công nghiệp đưa ra hướng dẫn chi tiết mà các nhà cung cấp dịch vụ được kỳ vọng tuân thủ và các công ty tư vấn lớn cung cấp hướng dẫn cho khách hàng của họ. Và các tổ chức phi lợi nhuận và độc lập như Data and Society (xác nhận: Tôi đang làm việc trong ban quản trị của họ) đã thành lập các phòng thí nghiệm toàn diện để phát triển công cụ đánh giá cách hệ thống AI sẽ ảnh hưởng đến các nhóm dân số khác nhau.

Chúng tôi đã nghiên cứu, chúng tôi đã xây dựng hệ thống và chúng tôi đã xác định các tổn hại. Có các phương pháp đã được thiết lập để đảm bảo rằng công nghệ chúng ta xây dựng và triển khai có thể mang lại lợi ích cho tất cả chúng ta trong khi giảm thiểu tổn hại cho những người đã chịu đựng sự bất bình đẳng sâu sắc trong xã hội. Đã đến lúc để học hỏi đã qua, giờ đây Nhà Trắng cần phát lệnh điều hành và hành động.

WIRED Opinion đăng tải các bài viết của những người đóng góp bên ngoài đại diện cho nhiều quan điểm khác nhau. Đọc thêm ý kiến ở đây. Gửi một bài viết phản biện tại [email protected].