Cuộc viếng thăm bác sĩ tới lần tới có thể diễn ra trong một khối hộp nhìn sáng sủa kích thước 8 feet x 8 feet mà không có ai khác ở đó. Chỉ với vài cú lướt trên màn hình, bạn có thể ngay lập tức thực hiện các phân tích như xét nghiệm tim mạch và máu, cũng như những điều chuyên môn hơn như kiểm tra chỗ lạ trên da của bạn.

Nó nghe có vẻ như một bộ phim khoa học viễn tưởng. Nhưng những cái hòm y tế tự động này đang được dự định xuất hiện ở San Francisco, New York, Chicago và Philadelphia trong những tháng tới. Chúng là sản phẩm chủ lực của Forward, một công ty khởi nghiệp 7 năm tuổi do nhà doanh nhân công nghệ và cựu nhân viên Google - Adrian Aoun, sáng lập. Vào ngày thứ Tư, Forward thông báo đã gọi vốn mới 100 triệu đô la, cùng kế hoạch bắt đầu đặt CarePods của mình trong các trung tâm mua sắm, phòng tập thể dục và các địa điểm khác trên khắp Hoa Kỳ.

CarePods là biểu hiện mới nhất và quan trọng nhất của tầm nhìn của Aoun về việc tái tạo ngành chăm sóc sức khỏe với một sự tiếp cận dựa trên công nghệ. Forward lần đầu tiên bắt đầu xây dựng một mạng lưới các phòng khám chăm sóc sức khỏe cơ bản dành cho người tiêu dùng vào năm 2016. Bệnh nhân mới nhận được quét toàn bộ cơ thể và các phòng khám hoạt động bên ngoài hệ thống bảo hiểm y tế, mà công ty tin rằng không phù hợp với sức khỏe lâu dài của bệnh nhân.

Với CarePod, Forward đã biến khái niệm này thành một sản phẩm rõ ràng mà người tiêu dùng có thể nhìn thấy trực tiếp và trải nghiệm (CarePod sẽ có một số tính năng giới thiệu cơ bản dành cho những người tò mò, với giá thuê bao hàng tháng bắt đầu từ ). Video bên trong CarePod cho thấy một căn phòng trông giống như một cabin hạng nhất trên chuyến bay xa, với ánh sáng tâm trạng, ghế ngồi thoải mái và màn hình khổng lồ. Hòm kết hợp các cảm biến và công nghệ trí tuệ nhân tạo. Nó không được thiết kế để thay thế bác sĩ, vì hòm chỉ dùng cho mục đích chẩn đoán, không phải điều trị.

Aoun đã bán công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo đầu tiên của mình cho Google vào năm 2013, sau đó đã dành 3 năm làm việc tại công ty tìm kiếm này - đầu tiên tại bộ phận trí tuệ nhân tạo và sau đó làm giám đốc các dự án đặc biệt cho người sáng lập Google - Larry Page. Danh sách các nhà đầu tư vào Forward là những người nắm quyền ở Thung lũng Silicon nổi tiếng như cựu CEO Google - Eric Schmidt, CEO Salesforce - Marc Benioff, phó chủ tịch bộ phận trí tuệ nhân tạo Apple - John Giannandrea và các nhà sáng lập DeepMind - Demis Hassabis và Mustafa Suleyman.

Công ty không tiết lộ ai đang dẫn đầu vòng gọi vốn hiện tại trị giá 100 triệu đô la, nhưng cho biết các công ty đầu tư như Khosla Ventures, Founders Fund, Softbank và Samsung Next, cùng với nhiều nhà đầu tư cá nhân trước đây, đều là những nhà đầu tư. Forward cũng từ chối để bình luận về giá trị thị trường mới nhất của mình. Theo Reuters, công ty được định giá trên 1 tỷ đô la vào năm 2021 khi gọi vốn 225 triệu đô la.

Công ty Công nghệ Lớn đã cố gắng làm gián đoạn ngành y tế trong nhiều năm với mức độ thành công khác nhau. Amazon đã mua công ty chăm sóc sức khỏe chuyên môn OneMedical với giá 3,9 tỷ đô la vào đầu năm nay. Apple đã thành lập các phòng khám đặc biệt dành cho nhân viên vào năm 2018 với ý định sử dụng đồng hồ Apple để thu thập dữ liệu sức khỏe cá nhân và cuối cùng là triển khai dịch vụ y tế rộng hơn. Tuy nhiên, theo các báo cáo từ Business Insider và Wall Street Journal, nỗ lực của Apple đã gặp khó khăn trong việc khởi động.

Forward đã gặp một số trở ngại trong quá trình hoạt động ngắn ngày của mình, đã giảm 5% nhân sự của mình vào tháng 7 năm 2022 do những điều kiện thị trường "rất khó khăn" theo mô tả của công ty.

Với CarePods, Forward đang thực hiện một bước tiến tham vọng nhất của ngành công nghệ vào lĩnh vực y tế. Như nhiều trường hợp trong y học, điều gì sẽ xảy ra khi thử nghiệm trên người bắt đầu sẽ rất quan trọng.