Một fan của Game of Thrones mệt mỏi chờ đợi George R.R. Martin hoàn thành những phần kết cuối trong A Song of Ice and Fire đã quyết định dùng ChatGPT để hoàn thành câu chuyện.

Trong thập kỷ qua, Game of Thrones của HBO chiếm đóng vị trí quan trọng trong văn hóa dân gian như ít cái gì đã từng làm được. Bộ phim hấp dẫn này đã trở thành hiện tượng gần như vô địch, khiến hàng triệu người mắt chờ mong để xem sẽ diễn ra những sự kiện tiếp theo ở Westeros.

Bài viết tiếp sau quảng cáo

Trong quãng thời gian chạy 8 mùa, phiên bản chuyển thể trực tiếp đã vượt qua sách gốc. Mặc dù kết luận mà chúng ta nhận được trên màn ảnh bạc gây tranh cãi, nhưng đây là một kết luận, điều mà fan của A Song of Ice and Fire vẫn chờ đợi.

Cho đến nay đã 27 năm kể từ khi loạt truyện của George R.R. Martin xuất bản và 12 năm kể từ khi cuốn sách mới nhất được bày bán. Mặc dù thường xuyên đảm bảo fan rằng chương sáu mang tựa đề The Winds of Winter đang được viết, nhiều người đã từ bỏ hy vọng, dẫn đến việc một số người có cách tiếp cận sáng tạo hơn.

Bài viết tiếp sau quảng cáo

Game of Thrones của HBO đã phát sóng tập cuối cùng cách đây bốn năm.

Như IGN đã giới thiệu lần đầu, một fan hâm mộ cuốn sách vừa thử hoàn thành câu chuyện bằng sự trợ giúp từ ChatGPT dựa trên trí thông minh nhân tạo. Bằng cách đưa ra một loạt các yêu cầu phức tạp, phần mềm cuối cùng đã tạo ra 45 chương dài.

Những điểm chấm đầu tiên đã biến thành những tổng quan rộng rãi về mỗi chương trình trước khi phát triển thành những tác phẩm văn học toàn diện do máy tính tạo ra. Mặc dù chi tiết tinh tế có thể không hoàn toàn trùng khớp, nhưng hãy yên tâm rằng ChatGPT đã không thiếu độ dài, sản sinh tổng cộng 1,2 triệu từ trong hai cuốn sách cuối cùng.

Cùng chủ đề:

Top 50 bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Bài viết tiếp sau quảng cáo

Một ưu điểm của chương trình trí tuệ nhân tạo này dường như là khả năng "theo dõi một mạng lưới lớn các nhân vật," như nhà phát triển độc lập Liam Swayne chia sẻ trong dự án của mình trên mạng. Ví dụ nhất định, một nhân vật tên là Illyrio đã xuất hiện vụn vặt trong hai cuốn sách, hiếm khi xuất hiện trong hàng trăm trang sách, nhưng vẫn không bị lãng quên trong cốt truyện chính.

Ngược lại, một điểm yếu chính của kết luận do trí tuệ nhân tạo tạo ra là nó không chịu đặt mình vào vị trí của GRRM và tàn sát những nhân vật được yêu thích của fan hâm mộ.

Bài viết tiếp sau quảng cáo

Tuy nhiên, chương trình đã đưa ra một số bước đi mạnh mẽ trong hướng kết thúc. Khác biệt với kết thúc chúng ta đã thấy trong Mùa 8, ở bản viết này, chúng ta thấy một số phần mới được thêm vào câu chuyện.

Đăng ký thông tin nhận bản tin của chúng tôi để cập nhật thông tin mới nhất về Esports, Gaming và nhiều hơn nữa.

Bran, ví dụ, có một tầm nhìn duy nhất về Great Wall ở giai đoạn nào đó trong A Dream of Spring, Swayne cho biết. Ở đây, anh đã biết rằng Great Wall không chỉ là một tảng băng lớn ngăn cản Night King xấu xa, mà còn là một chiếc lá chắn ma thuật ngăn chặn quân đội tái sinh xâm lấn Westeros.

“Bài viết tiếp sau quảng cáo

"Vụ này rất phù hợp với thế giới và làm dâng căng thêm cho phần còn lại của câu chuyện", người sáng tạo nói.

House of the Dragon poster.

HBO Mặc dù câu chuyện của GRRM có thể không tiến triển, chúng ta đã thấy rất nhiều về quá khứ nhờ sự tách nhánh House of the Dragon của GoT.

Khi mọi việc đã kết thúc, nhà phát triển đứng sau dự án đã nổi lên với sự lạc quan hơn về tương lai mặc dù đã trực tiếp chứng kiến khả năng của AI như ChatGPT.

"Những mô hình ngôn ngữ lớn rất đáng sợ," anh ta bắt đầu, "nhưng dự án này khiến tôi lạc quan hơn về tương lai của nhà văn và AI. Dự án này đã truyền đạt cho tôi niềm tin rằng AI sẽ không thay thế các tác phẩm văn học độc đáo trong thời gian tới.

Bài viết tiếp sau quảng cáo

"Ngạc nhiên của tôi là tôi tin tưởng hơn trước khi bắt đầu dự án này rằng những nhà văn đưa ra quyết định sáng tạo và bất ngờ không thể được thay thế.