Một số người dùng Snapchat đã bày tỏ sự bối rối và thậm chí là sợ hãi vào tối Thứ Ba sau khi một tính năng trí tuệ nhân tạo trên nền tảng này đăng bài của riêng mình và sau đó không phản hồi lại người dùng với mục đích ban đầu của nó.

My AI - con bot sử dụng công nghệ ChatGPT của OpenAI mà Snapchat sử dụng trên nền tảng của mình - đã đăng bài lên câu chuyện riêng của mình, điều mà rõ ràng có vẻ không nên thực hiện, một bức ảnh kỳ lạ về các khối màu nâu và tím gặp nhau trên một đường chéo, cảnh báo cho người dùng, theo Deadline cho biết.

Một số người dùng trên X đã đăng ảnh chụp màn hình của bức ảnh. Họ cho biết bot không phản hồi lại tin nhắn của họ trước khi đưa ra các câu trả lời tổng quát, bao gồm thông báo rằng nó "gặp vấn đề kỹ thuật" hoặc "không hiểu" câu hỏi đó.

Một người phát ngôn của Snapchat cho biết với FOX Business là trí tuệ nhân tạo đã gặp sự cố tạm thời và hiện đã giải quyết. Phản hồi với người dùng trực tuyến, Snapchat Support ban đầu cho biết sẽ "cần phải đi sâu vào vấn đề này" và yêu cầu người dùng gửi một vé hỗ trợ.

Snapchat logo, keyboard

'CUỘC LỪA ĐẢO "SEXTORTION" NHẮM VÀO HAI TRONG SỐ BA THIẾU NĂM/CHỊ/EM VỚI CÁC NGHIÊN CỨU CỦA SNAP'

Trong ảnh minh hoạ này, ta thấy biểu trưng Snapchat hiển thị trên một điện thoại thông minh. (Mateusz Slodkowski/SOPA Images/LightRocket qua Getty Images / Getty Image)

Theo trang hỗ trợ của Snapchat, My AI được thiết kế để giao tiếp với những người dùng Snapchat trong cuộc trò chuyện và có thể "trả lời câu hỏi giải đố hấp dẫn, đề xuất ý kiến ​​về một món quà hoàn hảo cho sinh nhật bạn thân của bạn, giúp bạn lên kế hoạch cho một chuyến đi leo núi vào cuối tuần dài, hoặc đề xuất món ăn cho bữa tối".

'SNAPCHAT MỞ RỘNG CHATBOT DO CHATGPT TRỞ NÊN MẠNH MẼ HƠN VỚI TẤT CẢ NGƯỜI DÙNG, TẠO RA HÌNH ẢNH DO TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TẠO RA'

purple, tan shapes

Một bức ảnh do My AI của Snapchat gây tranh cãi trực tuyến. (Snapchat / Fox News)

Evan Spiegel, người sáng lập và CEO của Snapchat, phát biểu tại Hội nghị đối tác Snap tại Santa Monica, California, ngày 19 tháng 4 năm 2023, trong đó tập trung vào trải nghiệm thực tế ảo tăng cường sâu sắc và công nghệ dành cho người tham dự các buổi hòa nhạc. (Frederic J. Brown/AFP qua Getty Images / Getty Images)

Evan Spiegel

"Chúng tôi liên tục nỗ lực để cải thiện và phát triển My AI, nhưng có thể các phản hồi của My AI có thể bao gồm nội dung thiên vị, không chính xác, có hại hoặc gây hiểu lầm. Bởi vì My AI là một tính năng đang phát triển, bạn nên luôn kiểm tra độc lập câu trả lời từ My AI trước khi phụ thuộc vào bất kỳ lời khuyên nào, và bạn không nên chia sẻ thông tin tín nhiệm hoặc nhạy cảm," trang hỗ trợ viết.

Một số người dùng đã phản ứng với sự tranh luận đã nhắc đến Ultron của Marvel, một trí thông minh nhân tạo có ý thức đã có quyền truy cập vào internet và cố gắng tiêu diệt loài người, cũng như bộ phim "I, Robot" năm 2004 do Will Smith đóng chính, nơi mà các robot siêu thông minh đã cố gắng chinh phục loài người.

Trang web OpenAI ChatGPT hiển thị trên màn hình laptop và biểu tượng Snapchat hiển thị trên màn hình điện thoại trong ảnh minh họa được chụp tại Krakow, Ba Lan, vào ngày 27 tháng 2 năm 2023. (Jakub Porzycki/NurPhoto via Getty Images / Getty Images)

ChatGPT, Snapchat logos

TRUY CẬP FOX BUSINESS BẤT CỨ LÚC NÀO BẰNG CÁCH NHẤN VÀO ĐÂY

Evan Spiegel, người sáng lập và CEO của Snapchat, đã bắt đầu công ty máy ảnh và mạng xã hội vào ngày 16 tháng 9 năm 2011.