Trang chủ > Tin tức viral > Người ảnh hưởng > TikTokNguồn: TikTok/@bakedfreshhh

ChatGPT resume job hack

Sự xâm phạm của trí tuệ nhân tạo đã tạo ra không ít lo lắng cho các nhà sáng tạo. Với việc nhiều công ty nhá hàng việc sử dụng trí tuệ nhân tạo thay thế nghệ thuật và phương tiện truyền thông do con người tạo ra, mọi người đã sợ hãi về công việc của họ như nhà văn, diễn viên và người tạo ra nội dung giải trí. Trên thực tế, sự gia tăng của trí tuệ nhân tạo đã là một điểm tranh cãi quan trọng trong đình công SAG-AFTRA và WGA năm 2023, trong đó những người biểu tình đang chiến đấu để đòi hỏi bảo vệ chặt chẽ hơn chống lại việc vi phạm bản quyền sáng tạo bởi trí tuệ nhân tạo.

Bài viết tiếp tục dưới quảng cáo

Tuy nhiên, trong khi bạn có thể nghe rất nhiều về việc trí tuệ nhân tạo gây nguy hiểm cho các chương trình và phim yêu thích của bạn, nó cũng ảnh hưởng đến cách mọi người tìm công việc khác nhau. Theo một nghiên cứu năm 2019 của CNBC, các công ty đã sử dụng trí tuệ nhân tạo và robot để lọc bỏ các hồ sơ không đáp ứng được tiêu chí chính xác được nêu ra trong bài đăng công việc của họ.

Một người đàn ông đề xuất cách đối phó bằng cách sử dụng kỹ thuật hack hồ sơ này, sử dụng ChatGPT để tạo ra hồ sơ cá nhân của bạn.

Nguồn: Getty Images

TikToker này đề xuất sử dụng ChatGPT để tạo CV cho việc ứng tuyển trong một phương pháp gây tranh cãi.

Trường hợp bạn không biết, ChatGPT là một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép bạn gửi các đề xuất văn bản cho các bot được thiết kế đặc biệt để tạo ra phản hồi dựa trên ngữ cảnh và thông tin được cung cấp bởi con người. Mặc dù hầu hết mọi người có thể sử dụng nó để viết fanfic hoặc làm meme, một số người dùng cho rằng nó có thể được áp dụng với nhiều ứng dụng hữu ích hơn.

person looking over job resume

Ví dụ, "Kyle is baked" trên TikTok (@bakedfreshhh) tự xưng là một quản lý tuyển dụng và gợi ý sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo CV cho đơn xin việc của bạn. Trong TikTok ngắn của anh ấy, anh ấy cảnh báo rằng nhà tuyển dụng và doanh nghiệp đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để loại bỏ và bỏ qua các CV, bất kể chất lượng, mà không phù hợp hoàn hảo với tiêu chí của công việc mà họ đang tuyển.

May mắn thay, OP có một số đề xuất để bạn có thể giảm thiểu một số bộ lọc này.

Anh ấy gợi ý sử dụng ChatGPT để hình thành một CV sử dụng các từ khóa được tìm thấy trong mô tả công việc cho một vị trí việc làm. Từ đó, bất kỳ bot nào mà một nhà tuyển dụng có thể sử dụng sẽ nhận ra CV được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo của bạn đơn giản chỉ vì nó sẽ phù hợp với mô tả công việc mà các bot của nhà tuyển dụng đã tìm kiếm trước đó.

"Người ta có phần mềm mà thậm chí ngăn bạn không được nhìn thấy nếu bạn không sử dụng đúng từ khóa", OP khẳng định.

Anh ấy đưa ra lời khuyên này với hy vọng rằng điều này sẽ giúp các bạn trong việc tìm kiếm việc làm.

Nguồn: TikTok/@bakedfreshhhĐiều này có thể không phải là điều quá xa lạ, đặc biệt khi ngày càng nhiều người dựa vào trí tuệ nhân tạo để giúp họ tìm việc. Ngay cả một người còn cho rằng ChatGPT đã giúp họ đạt được công việc mơ ước là trở thành một nhà sinh thái học động vật hoang dã.

Comments on tiktok about chatgpt hack for tailoring job resumes to specific listings

Tuy nhiên, không phải ai cũng tin rằng các công việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để lọc CV là những nơi mà mọi người muốn làm việc. Nhiều người lo lắng rằng ngay cả khi ChatGPT có thể tạo ra một CV tốt, các công việc đang được tuyển dụng đơn giản không đáng đổ công sức vào đó.

Nguồn: TikTok/@bakedfreshhhBài viết tiếp theo dưới quảng cáo.

Comments on tiktok about chatgpt resume job hack

Một người trong phần bình luận viết: "Tôi không đến đại học để làm việc với mức lương tối thiểu mà họ đang cung cấp. Không tìm thấy bất kỳ tin tuyển dụng nghiêm túc nào."

Một người khác than thở, "[những] hệ thống này được tạo ra không phải để tìm kiếm ứng viên tốt nhất mà là để lọc ra 90% [trong số họ], một số trong số đó đủ năng lực."

Ngay cả khi bạn dự định sử dụng ChatGPT để xây dựng sơ yếu lý lịch tiếp theo, quan trọng vẫn là chọn công việc thực sự đáp ứng nhu cầu của bạn. Bất kỳ nơi nào không cố ý yêu cầu bạn tuân thủ AI mà không công bằng đền bù công sức của bạn cần được đánh giá lại.

Tin tức và Cập nhật Mới nhất về TikTok