Threads đã vượt qua mốc 100 triệu người dùng chỉ sau đúng năm ngày ra mắt, theo ước tính từ nền tảng theo dõi dữ liệu Quiver Quantitative.

Bản sao Twitter do Meta tạo ra đã được người dùng đón nhận nhiệt tình, đạt đến mốc này còn nhanh hơn cả ChatGPT của OpenAI, theo The Verge.

Ra mắt vào tháng 11, chatbot này chỉ trong hai tháng nữa đã có 100 triệu người dùng hàng tháng, theo web analytics Similarweb.

Threads đã nắm được phần lớn thành công của mình nhờ liên kết với Instagram. Đối thủ của Twitter này là một ứng dụng kết hợp với nền tảng đã được thiết lập của Meta và người dùng có thể liên kết hồ sơ của họ với tài khoản Instagram. Khác với ChatGPT, một sản phẩm độc lập, Threads có quyền truy cập duy nhất vào khoảng hơn hai tỷ người dùng hoạt động của Instagram.

Threads của Meta dường như ban đầu được người dùng đón nhận tốt, mặc dù thiếu một số tính năng cơ bản.

Zuckerberg nói tuần trước, hơn 10 triệu người đã đăng ký tài khoản chỉ trong bảy giờ sau khi ra mắt. CEO này còn cho biết vào thứ Sáu, nền tảng đã vượt qua 70 triệu người đăng ký, gọi phản ứng này là "Vượt xa mong đợi của chúng tôi".

Platforms này, nhắm vào Twitter của Elon Musk, đã ra mắt vào một thời điểm thuận lợi khi nền tảng của Musk đang đối mặt với một giai đoạn biến động. Tháng trước, Twitter tạm thời hạn chế số tweet mà người dùng có thể nhìn thấy và ngăn chặn người dùng chưa đăng ký khỏi việc xem tweet.

Động thái này đã làm không hài lòng một số người dùng, đặc biệt là những người dựa vào nền tảng này để làm việc hoặc quảng bá thương hiệu cá nhân của họ.

Sau khi Threads ra mắt lần đầu, nhiều người dùng Twitter đã nói lời tạm biệt và lãnh đạo không ổn định của Musk trên nền tảng này. Nhiều người đã chia sẻ meme và ảnh chụp màn hình tài khoản Threads mới, khuyến khích người theo dõi của họ chuyển sang sử dụng nền tảng này.