Tháng 5 vừa qua, hơn 1.8 tỷ người đã sử dụng ChatGPT, một bot trò chuyện trí tuệ nhân tạo tạo ra văn bản giống con người. ChatGPT gần đây đã kích hoạt các plugin mới. Mỗi plugin liên kết với một dịch vụ trực tuyến, cho phép bạn lập kế hoạch du lịch, tạo sơ đồ, tìm kiếm danh bạ và nhiều hơn thế nữa. Đọc tiếp để biết cách tận dụng tối đa các plugin của ChatGPT, cùng với những điều cần lưu ý.

Chia sẻ

  • ChatGPT là miễn phí, nhưng để sử dụng thư viện 628 plugin của nó, bạn cần đăng ký ChatGPT Plus hàng tháng với giá 20 đô-la. Nếu bạn mới làm quen với trí tuệ nhân tạo hoặc tìm kiếm các tùy chọn miễn phí, hãy xem 7 cách sử dụng ChatGPT hoặc những bài viết khác mà tôi đã viết về tận dụng tối đa trí tuệ nhân tạo.
  • Sau khi bạn đóng góp cho một gói dịch vụ, hãy chọn "các tính năng beta" trong cài đặt tài khoản của bạn và bật các plugin. Bạn có thể có tối đa 3 plugin hoạt động trong bất kỳ luồng trò chuyện nào. Để thêm các plugin, bắt đầu một luồng trò chuyện mới và chọn tùy chọn GPT-4. Sau đó, nhấp vào "chọn plugins" và chọn những plugin mà bạn muốn.
  • Tạo một luồng trò chuyện mới cho mỗi nhóm plugin mới mà bạn muốn thử. Các luồng của bạn hiển thị ở phần điều hướng bên trái của giao diện ChatGPT. Bạn có thể quay lại bất kỳ luồng nào để tiếp tục đối thoại.
  • Ví dụ: Tôi đã bắt đầu một luồng trò chuyện bằng cách sử dụng các plugin Kayak, Expedia và Opentable khi lên kế hoạch cho một chuyến đi sắp tới. Sau đó, tôi đã tạo một luồng trò chuyện mới để tạo biểu đồ và sơ đồ và bật các plugin Whimsical và Daigr.am (vâng, nó viết sai chính tả). Tôi có thể quay lại bất kỳ luồng nào sau này và tiếp tục tạo thêm các luồng khác với các plugin khác.

Plugin Kayak của ChatGPT cho phép bạn lập kế hoạch chuyến đi thông qua một cuộc trò chuyện có tính lặp lại. Hãy chia sẻ các ngày đi du lịch mà bạn có trong đầu, bao gồm khả năng linh hoạt. Sau đó, hãy đặt câu hỏi dựa trên ngôn ngữ tự nhiên về chuyến bay, khách sạn và xe cho thuê.

  • Thay vì bắt đầu tìm kiếm từ đầu như trên Web, với cuộc trò chuyện ChatGPT, bạn có thể cải tiến ý tưởng du lịch của mình, điều chỉnh ngày đi dần dần, thử các câu hỏi khác nhau và trò chuyện cho đến khi có lịch trình.
  • Kayak cung cấp liên kết để bạn có thể nhấp để đặt chuyến đi của mình.
  • Hỏi ngày giá rẻ nhất để đặt vé máy bay từ thành phố của bạn đến điểm đến lý tưởng, hoặc hỏi về những khách sạn thân thiện với gia đình có hồ bơi và ăn sáng miễn phí. Xem thêm về các ví dụ về các truy vấn plugin của Kayak.
  • Các lựa chọn khác: Tôi thích sử dụng plugin của Expedia để tìm kiếm các hoạt động du lịch, như các tour đi bộ. Kayak không thể làm điều đó. Và Opentable có một plugin hữu ích để chọn nhà hàng đáp ứng tiêu chí của bạn. Giống như Kayak, Expedia và Opentable đều bao gồm liên kết trong cuộc trò chuyện để bạn có thể nhấp để đặt chỗ.

Mở ChatGPT với plugin Whimsical được cài đặt và mô tả một quy trình hoặc sơ đồ. Whimsical sẽ tạo ra một biểu đồ dòng thời gian hoặc sơ đồ tư duy hình ảnh về bất cứ thứ gì bạn mô tả. Nó sẽ tạo cho bạn một biểu đồ tổ chức nếu bạn nêu rõ với nó những người bạn làm việc. Hoặc nó sẽ cung cấp cho bạn một phác thảo hình ảnh về bất kỳ chuỗi bước nào.

Mẹo: Kết hợp khả năng của ChatGPT và Whimsical bằng cách yêu cầu ChatGPT giải thích và vẽ sơ đồ một quy trình. Bạn sẽ có một lời giải thích rõ ràng cùng với một hình ảnh mà bạn có thể chỉnh sửa. Dưới đây là một ví dụ về sơ đồ mà tôi đã tạo ra bằng cách hỏi ChatGPT về quá trình phát triển câu chuyện báo.

Phiên bản khác: Plugin của Daigr.am cho phép bạn tạo biểu đồ bằng cách dán dữ liệu vào. Dưới đây là một ví dụ về cuộc trò chuyện trong đó tôi đã dán dữ liệu về sự phát triển của ChatGPT để tạo các biểu đồ dưới đây.

Zapier cho phép bạn liên kết nhiều dịch vụ với nhau. Bạn có thể cho phép nó đăng nhập vào tài khoản của bạn để tự động hóa công việc nhàm chán. Sau khi bật plugin ChatGPT của Zapier, bạn có thể yêu cầu ChatGPT tạo một bản nháp tin nhắn trong Gmail hoặc Slack, thêm một cái gì đó vào bảng tính Google, hoặc cập nhật một trong các bảng Notion của bạn. Zapier chỉ hoạt động với những gì bạn cho phép nó truy cập. Dưới đây là thêm thông tin về cách nó hoạt động.

Năm ngoái, tôi đã viết về Clay như là một công cụ để quản lý danh bạ và liên lạc với những người quan trọng đối với bạn. Bây giờ, bạn có thể kết hợp ChatGPT với Clay để tìm kiếm trong bộ sưu tập liên lạc của mình những người trong một ngành nghề cụ thể ở một thành phố bạn đến sau đó soạn một email cá nhân cho mỗi người. Lưu ý: bạn cần có một tài khoản Clay để sử dụng plugin này.

Tìm kiếm các tập podcast nhắc đến bạn hoặc bất kỳ ai khác hoặc một chủ đề nào đó, hoặc tìm kiếm các podcast phổ biến trong bất kỳ ngôn ngữ hoặc khu vực nào. Bạn sẽ nhận được các liên kết có thể nhấp để đến các tập phim phù hợp, cùng với các bản ghi âm đầy đủ.

Tra cứu nội dung tin tức của bạn hoặc của các Substack khác. Lấy danh sách các bản tin bao quát một chủ đề cụ thể, hoặc nhận tóm tắt các bài đăng gần đây. Để tạo ra một bài đánh giá xây dựng về bản thân, tôi đã hỏi plugin xem nhà phê bình sẽ nói gì về những gì tôi bỏ sót trong bài đăng gần đây của mình. Tôi cũng hỏi nó về độ dài của các bản tin công nghệ khác.

Đây là giao tiếp ChatGPT trong Wolfram mà tôi đã thử nghiệm trong video màn hình này.

- Bookworm: Tìm sách mà bạn có thể thích dựa trên những cuốn bạn đã thích.

- Likewise: Tìm phim hoặc chương trình truyền hình phù hợp với sở thích của bạn.

- Prompt Perfect: Cải thiện một câu hỏi mập mờ để có được câu trả lời hữu ích hơn.

- Plugins không hoạt động trong ứng dụng di động ChatGPT.

- Đôi khi Plugins có thể hoạt động sai, ví dụ như Opentable đã đề xuất một nhà hàng không mở cửa vào buổi sáng khi tôi hỏi nó về những nơi đi ăn sáng. Expedia liệt kê các tour bằng xe buýt khi tôi hỏi nó về các tour đi bộ. Mặc dù có những điều lạ thường, nhưng hầu hết thời gian, cả hai plugin đều hoạt động tốt.

- Nếu bạn chỉ sử dụng ChatGPT để giúp tóm tắt văn bản, soạn một bản thảo email hoặc làm việc sáng tạo với ý tưởng, đăng ký ChatGPT giá 20 đô la có thể không xứng đáng. Nó hữu ích nhất cho những người sử dụng plugin để tiết kiệm thời gian cho các nhiệm vụ vụ vặt hoặc lặp đi lặp lại, hoặc những người đam mê khám phá công nghệ mới.

- Beta: Giống như các dịch vụ khác đang trong quá trình phát triển, thư viện plugin đang thay đổi hàng ngày, không có hướng dẫn chính thức về cách tận dụng tối đa từng cung cấp.

- Quyền riêng tư: Không rõ plugin lưu trữ hoặc sử dụng dữ liệu truy vấn của bạn như thế nào, vì vậy hãy đề phòng về thông tin riêng của bạn. Bạn có thể xóa lịch sử ChatGPT của mình, nhưng các nhà cung cấp plugin có thể không xóa dữ liệu mà họ đã thu thập.

Chia sẻ

Bình luận