ChatGPT, trợ lý chatbot được tạo ra bởi OpenAI vào năm ngoái, đã thu hút sự chú ý toàn cầu. Khả năng tạo ra nội dung ngay lập tức của trợ lý chatbot này có thể giúp các nhân viên trong việc viết danh sách cho thuê đến viết mã lệnh máy tính.

Công cụ này cũng đã gặp phải những chỉ trích, đặc biệt là về quyền riêng tư, đạo đức và việc Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể thay thế các công việc của con người. Đối với vấn đề cuối cùng, câu trả lời là phức tạp. Vào tháng 5, Diễn đàn Kinh tế Thế giới ước tính gần 14 triệu việc làm - tương đương với 2% tổng số việc làm hiện tại - sẽ biến mất vào năm 2027 do sự gia tăng sử dụng công nghệ AI.

Trong tháng đó, Giám đốc điều hành OpenAI, Sam Altman nói với Quốc hội rằng AI sẽ thay thế các công việc nhưng cũng có thể tạo ra các công việc tốt hơn.

Theo một báo cáo gần đây của ResumeBuilder, đã khảo sát 1.187 nhà lãnh đạo kinh doanh tại Mỹ, 92% đang tuyển dụng - trong đó có 91% đang tìm kiếm nhân viên có kinh nghiệm ChatGPT. Họ cũng sẵn sàng trả lương cao cho các kỹ sư tri thức AI, với 25% trong số đó nói rằng mức lương khởi điểm của các kỹ sư "prompt" AI sẽ vượt qua 200.000 đô la và 17% nói rằng nó sẽ vượt qua 300.000 đô la.

Những công việc yêu cầu kỹ năng với ChatGPT bao gồm các vị trí từ "kỹ sư máy học" và "chuyên gia vận hành dữ liệu AI" đến các vị trí giống như quản lý sản phẩm và biên tập viên. Nhiều bài đăng tuyển dụng trả lương từ sáu chữ số, bao gồm hai công việc của công cụ tìm kiếm việc làm từ xa, Crossover, với mức lương khởi điểm là 800.000 đô la.