Microsoft đã thông báo về một loạt công cụ mua sắm mới được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) cho công cụ tìm kiếm Bing mới và chatbot AI của Bing trong thanh bên của Edge. Trong khi rất nhiều tính năng mua sắm mà Microsoft đã tích hợp vào Edge trong suốt những năm qua không phải là những tính năng ưa chuộng của người dùng, nhưng bộ công cụ mới này thực sự có vẻ hữu ích.

Ví dụ, Microsoft sẽ sử dụng khả năng AI được trang bị bởi GPT của Bing để tự động tạo ra các hướng dẫn mua hàng khi bạn sử dụng truy vấn như "đồ dùng học đường". Nó sẽ tự động tổng hợp các sản phẩm trong mỗi danh mục mà nó tạo ra, liệt kê thông số kỹ thuật của chúng để bạn có thể so sánh các mặt hàng tương tự và, tất nhiên, cho bạn biết nơi mua chúng (với Microsoft nhận được khoản phí liên kết khi bạn mua hàng).

Với việc hiện tại có một hệ thống các trang web tập trung vào loại hướng dẫn mua hàng như vậy, sẽ thú vị để xem họ sẽ phản ứng ra sao với thay đổi này (và nếu Microsoft làm điều này trong Bing, Google và những người khác nhất định cũng sẽ làm theo). Không ai sẽ đau buồn vì kết thúc của nội dung mua sắm chất lượng thấp được tối ưu hóa SEO mà bạn thường gặp khi cố gắng so sánh các sản phẩm khác nhau, nhưng điều này có thể gây tổn hại cho các hoạt động biên tập chính thống.

Các hướng dẫn mua hàng mới trên Bing hiện đã có sẵn tại Hoa Kỳ và quá trình triển khai toàn cầu cho hướng dẫn mua hàng trên Edge bắt đầu từ hôm nay.

Hình ảnh:

[[MY_REDIRECT_PREFIX]https://at2.sieuai.com/Microsoft-mang-den-cac-cong-cu-mua-sam-moi-duoc-trang-bi-tri-tue-nhan-tao-cho-Bing-va-Edge+5c9112089_0.gif]

Credits Ảnh: Microsoft

Một tính năng mới khác mà Microsoft đang ra mắt trên toàn cầu từ hôm nay là tóm tắt đánh giá được tạo bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Như tên gọi, tính năng này tóm tắt các đánh giá trực tuyến về các sản phẩm. Để sử dụng, bạn chỉ cần yêu cầu Bing Chat trong Edge tóm tắt những gì người dùng đang nói về một sản phẩm cụ thể và nó sẽ tạo ra một cái nhìn tổng quan nhanh chóng cho bạn.

Cũng mới là Price Match, một công cụ sẽ giúp bạn yêu cầu so sánh giá từ một nhà bán lẻ, ngay cả sau khi giá giảm. "Chúng tôi đã hợp tác với những nhà bán lẻ uy tín tại Hoa Kỳ đã áp dụng chính sách so sánh giá và sẽ tiếp tục thêm nhiều đối tác khác trong tương lai," Microsoft cho biết (tuy nhiên, họ chưa đặc thù rõ những nhà bán lẻ nào).

Hình ảnh:

[[MY_REDIRECT_PREFIX]https://at1.sieuai.com/Microsoft-mang-den-cac-cong-cu-mua-sam-moi-duoc-trang-bi-tri-tue-nhan-tao-cho-Bing-va-Edge+5c9112089_1.gif]

Credits Ảnh: Microsoft