Nhật Bản sẽ sử dụng ChatGPT cho công việc quản lý theo một báo cáo cho biết họ đang hợp tác với Microsoft. Quốc gia này đang tỏ ra hào hứng với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo báo cáo của Nikkei, Microsoft đang cùng chính phủ Nhật Bản triển khai công cụ trí tuệ nhân tạo ChatGPT cho các công tác quản lý. Công ty công nghệ này sẽ cung cấp công nghệ này cho chính phủ thông qua các trung tâm dữ liệu tại Tokyo.

Microsoft Tiến Một Bước Mới Tại Nhật Bản

Microsoft vừa mới lắp đặt các thiết bị với khả năng xử lý cao nhằm hỗ trợ việc sử dụng trí tuệ nhân tạo sáng tạo. Các trung tâm dữ liệu này có mặt ở Tokyo và Osaka. Ngoài ra, hợp tác này cũng bao gồm việc soạn thảo câu trả lời nháp cho câu hỏi của Quốc hội Nhật Bản.

ChatGPT không chỉ là một công cụ được sử dụng bởi các chính phủ, mà nó cũng có thể phục vụ cho nhiều mục đích của cá nhân. Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách sử dụng chatbot tại đây: đường dẫn.

Điều này đánh dấu sự tiến bộ đầu tiên của Microsoft tại châu Á, và mô hình được đề cập tại đây sẽ là GPT-4. Nó cũng sẽ bao gồm công nghệ trí tuệ nhân tạo sáng tạo của Meta. Microsoft và Meta gần đây đã nhập cuộc hợp tác với công nghệ này.

Trong bối cảnh AI ngày càng phổ biến, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã phê duyệt các giới hạn mới về khả năng sử dụng trí tuệ nhân tạo của các công ty môi giới trực tuyến. Việc điều chỉnh AI đã trở thành ưu tiên hàng đầu và có vẻ như sự tập trung hiện tại là giới thiệu công nghệ này một cách thận trọng, cho dù trong chính phủ hay thương mại.

Nhật Bản Đang Sử Dụng ChatGPT Cho Nhiều Mục Đích

Nhật Bản đã được biết đến là quan tâm đến ChatGPT và các công nghệ AI, với việc sử dụng chatbot để hỗ trợ quy trình hành chính vào tháng 4 năm 2023. Mục tiêu là làm cho các quy định phức tạp của chính phủ dễ hiểu hơn. Các quan chức đã xác định rằng họ không sử dụng nó cho một trường hợp sử dụng đặc biệt quan trọng, vì họ không muốn rủi ro rò rỉ thông tin mật.

Nguồn: Đầu tư vào Web Trong một trường hợp khác về việc Nhật Bản sử dụng ChatGPT, tỉnh Kanagawa đã thông báo rằng họ sẽ sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo này để hỗ trợ công việc quản lý như tạo ý tưởng, sửa chữa biên tập và tóm tắt.

Top 5 Countries Using ChatGPT. Japan is third in the list. Source: Investing in the Web

Cơ quan giám sát quyền riêng tư của Nhật Bản cảnh báo OpenAI

Tuy nhiên, các cơ quan của Nhật Bản không hoàn toàn lạc quan về ChatGPT. Cơ quan giám sát quyền riêng tư, Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân đã công bố một tuyên bố cho biết họ đã cảnh báo OpenAI không thu thập dữ liệu nhạy cảm từ người dùng. Họ cũng tuyên bố sẽ tiến hành hành động tiếp theo nếu cần thiết.

Các chính phủ khác cũng có quan ngại về việc sử dụng dữ liệu cá nhân bởi ChatGPT. Điều này đã trở thành một trong những tranh chấp chính của công nghệ này, và với sự gia tăng của các ứng dụng ChatGPT cạnh tranh, nó có thể trở thành một trở ngại cho công nghệ.

Thông báo từ chối trách nhiệm

Tuân thủ hướng dẫn của Dự án Niềm tin, BeInCrypto cam kết đưa tin một cách không thiên vị, minh bạch. Bài báo này nhằm cung cấp thông tin chính xác và kịp thời. Tuy nhiên, độc giả được khuyến cáo xác minh các sự kiện một cách độc lập và tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi đưa ra bất kỳ quyết định dựa trên nội dung này.