Những điểm cần chú ý

  • Giám đốc điều hành của OpenAI, Sam Altman, đã công bố GPT-4 Turbo, thế hệ mới nhất của mô hình trí tuệ nhân tạo của công ty mà họ cho rằng nhanh hơn, rẻ hơn và mạnh mẽ hơn so với các phiên bản trước đó.
  • Nhà pionneering về trí tuệ nhân tạo này là nhà sản xuất của ChatGPT và được Microsoft đầu tư hàng tỷ đô la.
  • OpenAI đối mặt với một thị trường cạnh tranh về công cụ trí tuệ nhân tạo, trong đó các công ty công nghệ lớn khác như Amazon, Meta, Google và X cũng cạnh tranh để thu hút người dùng.

Người tạo ra ChatGPT OpenAI đã giới thiệu mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất và mạnh mẽ nhất của mình có tên là GPT-4 Turbo tại hội nghị phát triển viên vào thứ Hai, một động thái có thể giúp công ty này vượt qua các đối thủ lớn từ các công ty công nghệ.

OpenAI, được Microsoft đồng hành (MSFT), cho biết GPT-4 Turbo của họ sẽ bắt đầu được tung ra cho khách hàng vào thứ Hai, nhanh hơn và rẻ hơn so với các mô hình trước đó. GPT-4 Turbo cung cấp thông tin đến tháng 4 năm 2023, bên cạnh việc sử dụng các tính năng âm thanh và hình ảnh trí tuệ nhân tạo hiện có của công ty như Dall-E 3.

Giám đốc điều hành Sam Altman cho biết đã có hơn 100 triệu người dùng ChatGPT hàng tuần và hơn 90% trong số 500 công ty hàng đầu Fortune đang xây dựng trên sản phẩm của OpenAI.

Trong khi OpenAI cung cấp phiên bản miễn phí của ChatGPT trên trang web của mình, công ty cũng bán các gói đăng ký cao cấp cho các tổ chức trả tiền để có các tính năng bổ sung. Theo thông tin truyền đạt, Altman đã nói với nhân viên vào tháng trước rằng công ty đang tiến đến doanh thu hàng năm 1,3 tỷ đô la.

Việc OpenAI tung ra GPT-4 Turbo diễn ra khi các công ty công nghệ lớn như Alphabet (GOOGL), Amazon (AMZN), Meta (META) và X cạnh tranh để thu hút người dùng của các công cụ trí tuệ nhân tạo. Google thuộc Alphabet đã ra mắt Bard của mình vào đầu năm nay, trong khi Meta đã khai thác trí tuệ nhân tạo để tăng cường công cụ cho nhà quảng cáo.

Amazon đã đầu tư vào công ty startup AI Anthropic và tuần này, Elon Musk đã công bố công cụ AI Grok của X (trước đây là Twitter).

Sự ra mắt của Turbo GPT-4 cũng đồng thời diễn ra trong bối cảnh thông tin cho rằng OpenAI có thể đang xem xét việc bán cổ phiếu của nhân viên hiện tại với mức định giá 86 tỷ đô la, tuy nhiên Altman trước đó đã cho biết OpenAI không có kế hoạch niêm yết công khai (IPO).