Đây không phải là các người nổi tiếng, được chơi bởi các người nổi tiếng.

Nhà tài trợ: Meta

Các nhân vật AI của Meta đã xuất hiện, và đánh giá có rồi: Chúng khá kỳ lạ. Rất kỳ lạ.

Nhưng có thể bây giờ bạn đang bối rối, và để thành thật mà nói, tôi cũng không trách bạn. Ai có thời gian để theo kịp các dự án AI mới nhất của mỗi công ty ngày nay? Dưới đây là những điều cơ bản mà bạn nên biết về sản phẩm mới nhất của Meta.

Một chatbot nữa...với một chút sự thay đổi từ các người nổi tiếng

Đúng vậy! Thêm chatbot nữa, bạn ơi. Chúng ta đã hứa hẹn các xe bay, và thay vào đó, chúng ta có thể nói chuyện với những robot chỉ mới có khả năng nói chuyện bằng ngôn ngữ tương tự như cuộc gặp gỡ tồi tệ nhất mà bạn từng trải qua trong một buổi tiệc cocktail.

Các Nhân vật AI, được ra mắt phiên bản beta gần đây, đã được Mark Zuckerberg công bố lần đầu tại Meta Connect vào tháng trước. Để làm AI của mình thêm phần thú vị, Meta đã tạo ra các nhân vật chatbot sử dụng hình tượng của các người nổi tiếng từ Snoop Dogg, Kendall Jenner đến Charli D'Amelio. Thực ra, bạn có thể nghĩ rằng đó là một điều thú vị, tôi có thể nói chuyện với phiên bản AI của các ngôi sao. Nhưng đó là chỗ bạn lầm.

Meta chỉ đơn giản trả hàng triệu đô la cho những người nổi tiếng này để sử dụng hình tượng của họ, nhưng các nhân vật thực tế là những người khác hoàn toàn không liên quan đến các người nổi tiếng. Điều này có vẻ không có lý, và đó chính là lí do nó có vẻ không có lý.

Ví dụ, Jenner thực ra là Billie, một người chị lớn có thiết kế để đưa các bạn trẻ những lời khuyên sống. Vậy bạn sẽ thấy khuôn mặt của Jenner, sẽ có một đoạn video hình như là "phản ứng" của nhân vật, và bạn sẽ trò chuyện với cái gì đó tương tự như ChatGPT. Đó là các persona của Meta.

Có thể đã xóa tweet

Cuộc trò chuyện như thế nào?

Cecily Mauran của Mashable đã có cuộc trò chuyện với nhân cách của Kendall Jenner vào cuối tuần và mô tả nó như là "cuộc trò chuyện cứng nhắc nhất từng có". Khi Mauran chọn một lựa chọn để phàn nàn, ví dụ như, Jenner-với-phong-cách-Billie đã kiềm nén tiếng cười. Mauran nhấn mạnh rằng các tương tác này "rất đáng bất an" vì nhân cách này cố gắng người hóa một chatbot và giữ bạn đăng nhập càng lâu càng tốt. Đơn giản là nó đang cố gắng trở thành một ChatGPT hấp dẫn hơn thông qua gương mặt của các người nổi tiếng.

Ngoài ra, nếu bạn mở lòng với một trong những trí tuệ nhân tạo này - chẳng hạn như nhân cách của Jenner nhằm mục đích cung cấp lời khuyên - hãy nhớ rằng tin nhắn có thể không riêng tư, ít nhất trên Instagram, vì có vẻ chúng không được mã hóa end-to-end.

Làm thế nào để thử Meta Personas?

Điều này rất dễ. Bạn có thể thử một trong 28 bot Meta AI - trong đó có 15 người nổi tiếng - chỉ cần mở chức năng trò chuyện trên Instagram, Facebook hoặc WhatsApp và chọn chức năng "Trò chuyện với Trí tuệ Nhân tạo".

Credit: Meta

Credit: Meta

Đó không phải là Tom Brady. Đó là một người đàn ông tên là Bru.

Credit: Meta

Chỉ cần biết rằng bạn không đang nói chuyện với Snoop Dogg, mà bạn đang nói chuyện với Dungeon Master - tất nhiên.

Chủ đề

Trí tuệ Nhân tạo

Meta