Các chatbot AI của Meta đang đến, và có khả năng bạn sẽ nhận ra một số trong số chúng.

Trong sự kiện Connect của công ty vào ngày thứ Tư, Mark Zuckerberg đã thông báo rằng Meta sẽ tích hợp các trợ lý AI mới trên các nền tảng mạng xã hội của mình có thể thực hiện cuộc trò chuyện giống như con người.

Ngoài Meta AI chatbot thông thường hơn của Meta, mà được định vị là đối thủ của ChatGPT, danh sách các trợ lý AI của Meta sẽ có những cá nhânity riêng có thể phục vụ các chức năng khác nhau.

Ví dụ, Max là trợ lý AI đóng vai trò đầu bếp có thể giúp người dùng nghĩ ra công thức nấu ăn và gợi ý các thành phần có thể cải thiện bữa ăn của bạn. Lily, trợ lý AI biên tập cá nhân, có thể giúp bạn nảy ra ý tưởng và chỉnh sửa bản sao của bạn.

Zuckerberg cho biết các trợ lý AI cũng có thể giúp người dùng làm nhiều việc như tìm kiếm quán barbecue tốt nhất trong chuyến đi đường và đề xuất hướng dẫn về cách may trang phục sử dụng nghệ thuật và thủ công.

Các trợ lý AI của Meta sẽ có thể đóng vai trò như một người chị gái lớn tuổi, một người tranh luận thể thao có quan điểm mạnh mẽ và một huấn luyện viên golf. Nhờ sự đóng góp của Meta.

Đến với những ngôi sao

Đến mức của nhiều trợ lý AI còn có nhân cách nghệ sĩ nổi tiếng có thể nói chuyện và nghe có vẻ giống với họ.

Victor, trợ lý AI, được thể hiện bởi cựu cầu thủ bóng rổ NBA Dwyane Wade, sẽ có khả năng xây dựng kế hoạch tập luyện và giúp người dùng duy trì động lực trong việc đạt được mục tiêu sức khỏe. Amber, do Paris Hilton thủ vai, có thể đóng vai trò một chuyên gia pháp y, theo phiên bản demo của Meta.

Zuckerberg còn trình diễn một trợ lý AI "đại lý dungeon" do Snoop Dogg thủ vai có thể chơi trò chơi phiêu lưu văn bản với người dùng.

Các trợ lý AI khác của Meta do các ngôi sao như Tom Brady, Kendall Jenner, Naomi Osaka, Chris Paul, Charli D'Amelio, Israel Adesanya và Roy Choi thủ vai.

Ảnh chụp màn hình của một trợ lý AI của Meta do Naomi Osaka đóng vai. Nhờ sự đóng góp của Meta. Tuy nhiên, Zuckerberg cho biết các trợ lý AI không chỉ được thiết kế để trả lời các câu hỏi.

"Điều này liên quan đến việc giải trí và giúp bạn thực hiện các hoạt động để kết nối với những người xung quanh," ông nói. "Chúng tôi nghĩ rằng điều này nên mang lại cảm giác vui vẻ và quen thuộc."

Thông báo này chỉ diễn ra vài ngày sau khi The Wall Street Journal cho biết Meta sẽ phát hành các trợ lý cá nhân AI nhằm thu hút và giữ chân người dùng Gen Z trên Facebook và Instagram.

Zuckerberg cho biết các trợ lý AI sẽ bắt đầu phát hành dưới dạng phiên bản beta vào ngày thứ Tư, trước khi mở rộng ra phiên bản chính thức trong những ngày tới.