MadCap Software, một nhà cung cấp công cụ tạo, quản lý và xuất bản nội dung đa kênh, đã phát hành nền tảng quản lý nội dung MadCap Central với tính năng Hỗ trợ AI, một nền tảng quản lý nội dung tích hợp chức năng ChatGPT tối ưu hóa cho tác giả và biên tập viên nội dung kỹ thuật, như các trang web tài liệu, cơ sở kiến thức, trợ giúp trực tuyến, sách hướng dẫn và đào tạo.

Với Hỗ trợ AI, người dùng MadCap Central có thể thực hiện các hoạt động sau:

  • Gửi yêu cầu đến ChatGPT và nhận phản hồi trực tiếp trong MadCap Central;
  • Đào tạo ChatGPT trên các nội dung hiện có để nhận phản hồi theo giọng của công ty;
  • Chỉnh sửa và định dạng phản hồi của ChatGPT trong giao diện AI Assist;
  • Nhấp để chèn văn bản trực tiếp vào một tài liệu trên MadCap Central;
  • Xem sự khác biệt giữa nội dung gốc và văn bản được chỉnh sửa bởi ChatGPT; và
  • Dịch nội dung trực tiếp trong Trình soạn thảo nội dung.

"Các nhà soạn thảo kỹ thuật, huấn luyện viên và các nhà phát triển nội dung khác đang phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn để bắt kịp với những thay đổi trong doanh nghiệp, từ sản phẩm và dịch vụ mới đến các quy tắc và báo cáo chính phủ và ngành ngày càng phát triển", Anthony Olivier, người sáng lập và CEO của MadCap Software, cho biết trong một tuyên bố. "Với việc thêm tính năng Hỗ trợ AI vào nền tảng quản lý nội dung MadCap Central của chúng tôi, chúng tôi đang ủy quyền cho những chuyên gia cao cấp này sử dụng sức mạnh của ChatGPT một cách tích hợp, kiểm soát và phù hợp để cung cấp nội dung nhanh hơn trong khi tuân thủ các tiêu chuẩn của công ty."

MadCap Central với AI Assist cho phép khách hàng kết nối giấy phép MadCap Central của họ với ChatGPT, chèn phản hồi ChatGPT vào các chủ đề và mẫu nhỏ, hoặc thay thế văn bản hiện có ban đầu đã được chọn. Ngoài ra, mỗi khi người dùng nhận được phản hồi từ ChatGPT, AI Assist mở một thanh công cụ cho phép chỉnh sửa phản hồi, chẳng hạn như thiết lập kiểu dáng, áp dụng danh sách có dấu đầu dòng hoặc có số, chèn hình ảnh và thêm bảng. Trong khi đó, tính năng Diff trong AI Assist cho phép tác giả và biên tập viên xem sự khác biệt giữa nội dung gốc và văn bản đã được chỉnh sửa từ phản hồi ChatGPT.

Tài liệu Hỗ trợ AI cung cấp các ví dụ về cách sử dụng ChatGPT để sản xuất nội dung mới, viết lại nội dung, tuân thủ các quy tắc hướng dẫn về phong cách, kiểm tra sự chính xác, cung cấp phản hồi, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), tóm tắt văn bản hoặc video, tạo biểu thức thường xuyên, sử dụng giọng điệu của công ty, dịch nội dung và viết kịch bản và mã.

Ngoài Hỗ trợ AI, phiên bản mới nhất của MadCap Central cũng có các cải tiến trong Trình soạn thảo nội dung để sao chép và dán nội dung trong MadCap Central. Định dạng được giữ nguyên khi sao chép và dán văn bản. Định dạng bảng được giữ nguyên khi sao chép và dán bảng trong và giữa các tệp trong MadCap Central. Hình ảnh có thể được sao chép và dán khi chúng được đặt trong cùng một chủ đề hoặc mẫu nhỏ trên MadCap Central.