• Humane AI Pin. Nó có mặt sau từ tính để dính vào quần áo giống như một thẻ tên.
  • Nó có màu trắng, đen, và trắng đen.
  • Bình thường có quần áo ở giữa hai phần này.

Kể từ khi Magic Leap xuất hiện, không có công ty sản xuất phần cứng "thế hệ tiếp theo" nào lại được tung tin đồn đến vậy khi chỉ ra rất ít. Mọi người trong giới công nghệ đã bị sốc bởi sản phẩm giữ điện thoại thông minh mới này muốn "thay thế điện thoại của bạn". Đó là "Humane AI Pin." Theo như chúng ta biết, đây là một hộp trợ lý giọng nói không màn hình trị giá 700 đô-la, và giống như tất cả các thiết bị giống smartphone được ra mắt trong vòng 10 năm qua, nó có tích hợp trí tuệ nhân tạo. Như là sự kết hợp của Google Glass và một chiếc pager từ những năm 1990.

Đây là một hộp trợ lý giọng nói, điều đó có nghĩa là nó có micro và loa. Không có từ kích hoạt và nó không luôn lắng nghe, vì vậy bạn sẽ phải nhấn một nút để nói chuyện với nó và nhận được phản hồi. Còn có một camera, và vì bạn được kỳ vọng để gắn sản phẩm này (qua một chiếc mặt sau từ tính) lên quần áo của bạn ở vị trí ngực, nghĩa là bạn sẽ liên tục chỉ đáy một cái camera về phía mọi người trong suốt quá trình sử dụng. Nó tự gọi là "không màn hình", nhưng nó có hệ thống chiếu hình ảnh laser 720p khá ấn tượng, dường như hoạt động như một màn hình màu đơn sắc nhỏ trên tay. Nó hiển thị một số yếu tố giao diện người dùng cơ bản, chẳng hạn như trình phát đa phương tiện tròn hoặc một dãy văn bản cuộn. Một số cử chỉ tay, chẳng hạn như chạm ngón tay vào nhau, sẽ cho phép bạn tương tác với nó.

Mặc dù tuyên bố có thể thay thế điện thoại thông minh, Humane AI Pin đang trở lại thời kỳ tối tăm và không hỗ trợ bất kỳ ứng dụng nào. Chúng ta đã thấy nhiều thiết bị sống và chết nhờ hệ sinh thái ứng dụng của chúng, và câu trích dẫn trực tiếp từ bài thuyết trình là "Chúng tôi không phát triển ứng dụng." Bạn sẽ bị ràng buộc vào các tính năng và dịch vụ mà Humane đã tích hợp vào hệ điều hành dựa trên Android có tên "Cosmos". Vì vậy, nếu bạn muốn nghe nhạc, nó phải từ Tidal, một dịch vụ có thị phần từ 0–2%, vì đó là đối tác mà những người của Humane đã hợp tác.

Không rõ liệu có chức năng bên thứ ba nào khác ngoài chức năng đó. Trang "Cosmos" của Humane hiển thị logo của Slack, sau đó là logo của Microsoft và Google, điều này có thể mang nghĩa gì đó.

Quảng cáo

  • Với việc không có màn hình, AI Pin kém pin này chỉ có thể giao tiếp với thế giới bên ngoài qua một buổi biểu diễn ánh sáng mã hoá khó hiểu.
  • Thêm một ít ánh sáng để theo dõi.

Khi không có màn hình, hoặc ít nhất là không đặt ưu tiên cho màn chiếu phóng laser, điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải làm rất nhiều công việc để hiểu những gì pin đang cố gắng truyền đạt cho bạn. Trên thiết bị có hai đèn sáng khác nhau - một phía trước và một ở trên - mỗi đèn sáng này đều nhấp nháy năm hoặc sáu màu khác nhau, tất cả đều truyền đạt một loại trạng thái nào đó, vì vậy có 11 kết hợp màu/vị trí cần theo dõi. Mà không cần màn hình cảm ứng, việc nhập thông tin cũng là một vấn đề rất khó hiểu, với bảy cử chỉ chạm hoặc vuốt trên phần trước của pin để thực hiện các thao tác như nhận cuộc gọi điện thoại và thay đổi các bài hát. Thay vì chỉ nhìn và chạm các vật trên màn hình, hướng dẫn giao tiếp đọc như thể bạn sẽ học một ngôn ngữ thứ hai. Dù nó trông giống như một máy bấm, một loạt kết quả thông báo chỉ một dòng trên đỉnh thiết bị sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về trạng thái.

Về thông số kỹ thuật phần cứng, đây là một hộp nhôm và kính chạy một loại vi xử lý Qualcomm 2.1 GHz tám nhân. Nó đi kèm với 4GB RAM và 32GB dung lượng lưu trữ. Bạn giữ nó trên áo với một móc từ tính được đặt bên trong áo của bạn, và trong khi phần sau này là một nam châm mỏng, phần sau "bật tăng pin" cũng là một phần dày hơn và sẽ truyền điện không dây qua áo của bạn. Với không có màn hình tiêu thụ năng lượng cao, điều này có thể giúp tiết kiệm năng lượng pin. Nó đi kèm với một "bật tăng pin" và một chiếc hộp sạc AirPods khác hoàn toàn, sẽ lưu trữ và sạc đơn vị chính.

Tôi nghi ngờ mẫu vi xử lý không được liệt kê vì đây là một loại vi xử lý rẻ tiền. Rất khó để biết chính xác AI pin đang thực hiện xử lý trong mức độ nào. Phiếu thông số kỹ thuật đề cập đến "trí tuệ nhân tạo trên thiết bị được tăng cường," nhưng bài thuyết trình nói rằng các phản hồi AI được "truyền trực tiếp," vì vậy có thể AI pin không thực hiện nhiều xử lý giọng nói. Họ cũng tiết kiệm rất nhiều sức mạnh xử lý thông qua việc không cần theo kịp với màn hình chất lượng cao. Xét về việc chiếc Đồng hồ Apple rẻ nhất chắc chắn nhanh hơn cái này, và phải trả một số tiền cho màn hình đắt tiền, và vẫn có giá 300 đô la, rất khó hiểu nguồn gốc của mức giá 700 đô la này.

Trang 2

Một thứ khác có thể thực hiện lệnh bằng giọng nói

Phóng to / Thật đáng tiếc là giọng nói không giống như Majel Barrett. Tôi đoán chúng ta sẽ bắt đầu với điều Humane ưu tiên: lệnh bằng giọng nói.

Sadly the voice does not sound like Majel Barrett.

Bạn có thể nhấn vào nút cảm ứng phía trước và bắt đầu nói để nhận được phản hồi. Đó chính là cùng kiểu dáng như một thiết bị truyền thông trong tàu vũ trụ Star Trek.

Trang web của Humane tổng kết một số chức năng trong một video êm đềm và kinh ngạc, dường như không biết đến Google Assistant, Siri, Alexa, Cortana, Bixby, Nuance và tất cả các công cụ giọng nói khác đã tồn tại từ nhiều năm trước. Một số thời gian phản hồi được hiển thị trong video chính thức không tốt, với thao tác khóa mất vài giây để trả lời. Một lúc sau đó, người trình bày hỏi: "Khi nào xảy ra thụ tinh tiếp theo và nơi nào là nơi tốt nhất để xem nó?". Trong lúc chờ đợi, những người trình bày có đủ thời gian để giải thích những gì sẽ xảy ra và nói: "Đây là một trí tuệ nhân tạo duyệt web, thu thập kiến thức từ khắp mọi nơi trên Internet.". Cuối cùng, câu trả lời đã trả về. Google Assistant trả lời cùng câu hỏi trong thời gian ngắn hơn, với một bản đồ hữu ích từ nasa.gov hiển thị vị trí nhìn thấy thiên hà. Video dường như luôn có các phân đoạn giữa câu hỏi và phản hồi, vì vậy không rõ có bao nhiêu phần của nó xảy ra trong cuộc sống thực. Nghe có vẻ như các câu trả lời giọng nói chỉ hoạt động khi bạn đang trực tuyến.

Quảng cáo "Trực tuyến" có nghĩa là thiết bị này luôn kết nối với mạng T-Mobile và yêu cầu trả 24 đôla mỗi tháng. Theo cách này, kết nối Wi-Fi cũng có thể được sử dụng, nhưng bạn vẫn phải trả phí hàng tháng. Có lẽ một số số tiền này sẽ được trả cho Humane để chi trả cho việc xử lý giọng nói và trí tuệ nhân tạo. Dù nghe có vẻ khá khó khăn, hãy lưu ý rằng các trợ lý giọng nói không tính một khoản phí hàng tháng đều là những lỗ rất lớn về tiền bạc. Khi bạn không phải là một tập đoàn công nghệ trị giá ngàn tỷ đô, đây là thực tế tài chính của công nghệ giọng nói và xử lý trí tuệ nhân tạo.

Phóng to / Một trong những câu trả lời giọng nói thú vị hơn là tổng kết tin nhắn chưa đọc được hỗ trợ bởi ChatGPT. Giọng máy tính đọc to lời của văn bản màu xanh. Mặc dù những câu hỏi cơ bản như vậy không có gì ấn tượng, OpenAI là đối tác của sản phẩm, vì vậy một số bản demo liên quan đến chức năng giọng nói tiên tiến. Một lệnh, "Cập nhật tôi!", sẽ tóm lược lại các tin nhắn chưa đọc từ email và tin nhắn tức thì, giống như một người thư ký. Một mặt, điều này có vẻ là một tính năng thú vị nếu bạn quá bận rộn đến mức không thể đọc tin nhắn đến từ bạn bè và đồng nghiệp, nhưng mặt khác, điều đó sẽ làm bạn khó chịu khi có một ông chủ thực sự không đọc các email bạn gửi cho họ. May mắn thay, bạn cũng có thể cho hiển thị tin nhắn trên tay thông qua máy chiếu.

One of the more interesting voice responses was a ChatGPT-powered recap of unread messages. The robot voice read the blue text aloud.

Trang 3 Bạn cũng có thể yêu cầu trí tuệ nhân tạo tìm kiếm qua các tin nhắn của bạn, điều đó nghe có vẻ không tưởng.

Có mã cổng nào mà Andrew đã gửi cho tôi?" kết quả là nó đọc lại một số. Vậy là trí tuệ nhân tạo có thể truy cập vào tất cả tin nhắn của bạn và có thể lọc thông qua chúng bằng cách tìm kiếm theo giọng nói mờ để tìm những gì bạn muốn. Tuy vậy, điều này không hỗ trợ các ứng dụng, vì vậy bạn hy vọng tin nhắn của Andrew đã được truyền qua dịch vụ trò chuyện nào đó được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo này. Theo như chúng tôi biết, điều đó có nghĩa là SMS, Slack, và có thể là Gmail và Outlook. Nếu thông qua bất kỳ nền tảng tin nhắn tức thì nào phổ biến nhất trên thế giới như iMessage, WhatsApp, hoặc Facebook Messenger, thì bạn bỏ qua điều đó.

Bạn có thể ra lệnh để gửi tin nhắn, và sau khi nghe giọng robot đọc lại văn bản của bạn để xác nhận, bạn còn có thể yêu cầu ChatGPT (có lẽ) sửa lại những gì bạn đã nói bằng một lệnh như "Làm cho tôi nghe có phần hứng thú hơn." Ngoài ra, cũng có các tính năng cơ bản như gọi điện thoại và nghe nhạc, và giống như hầu hết các điện thoại thông minh khác, nó cũng có khả năng dịch giọng nói thành văn bản và ngược lại.

Nó có màn hình laser! pew pew

  • Ua! Nó có màn hình hiển thị điều khiển công nghệ viễn thông như trong phim khoa học viễn tưởng! Đây là một bản kỹ thuật giả, thực tế màn hình không hề sắc nét như vậy.
  • Trong cuộc sống thực, tay bạn không phẳng, có ánh sáng môi trường cạnh tranh và ít công suất của tia laser, vì vậy màn hình thường khó đọc ngay cả trong video chính thức được quay chuyên nghiệp.
  • Giao diện người dùng giống hoàn toàn với đồng hồ thông minh. Đây là một bản kỹ thuật giả khác.
  • Đây là một bức ảnh thực tế về "màn hình chính". Một lần nữa, nó không thể hiện sắc được bất cứ thứ gì, mặc dù tay được chụp rõ ràng. Phần dưới cùng là một dòng thông báo di chuyển, và theo lời kể, phần trên nói "gần đây", vì vậy chúng ta sẽ phải tin lời họ.
  • Đây là bức ảnh tốt nhất về "màn hình gần đây". Tôi không biết nó nói gì cả.
  • Ngày tháng. Đó là tất cả những gì bạn có trên màn hình này. Ngày tháng.

Dù đây là một trong số hàng triệu thiết bị có khả năng ra lệnh bằng giọng nói, nhưng hệ thống hiển thị laser nghe thật tuyệt vời. Đây là một hệ thống chiếu hình quét tia laser 720p, công suất 25 mW, phát ra đồ họa có màu xanh lam đơn sắc. Đây là một thiết bị laser loại 2, vì vậy giống như máy quét mã vạch, nó an toàn khi vô tình tiếp xúc nhưng có thể làm tổn thương mắt nếu nhìn chằm chằm vào nó.

Bạn chỉ cần duỗi lòng bàn tay trước thiết bị, và tia laser sẽ được kích hoạt, hiển thị một giao diện người dùng tối giản. Giao diện người dùng này không thể gần hơn với đồng hồ thông minh: màn hình nhỏ tập trung vào một nhiệm vụ duy nhất, với các nút bấm lớn, ba hoặc bốn dòng văn bản và các điều khiển tối thiểu thường được sắp xếp theo bố cục từ trên xuống dưới, từ trái sang phải. Nếu chúng ta chỉ nói "hoàn toàn giống giao diện đồng hồ thông minh," bạn đã hiểu tất cả những gì bạn cần biết về giao diện người dùng. Trình phát media có thanh tiến trình tròn, với các nút trước và sau ở hai bên; tạm dừng ở phía dưới; và ba dòng văn bản cho nghệ sĩ, tiêu đề và thời gian. Chế độ xem tin nhắn rất tập trung vào cuộc diễn tả di chuyển: Mỗi dòng văn bản có khoảng ba hoặc bốn từ, và bạn có năm dòng văn bản trong một hình chữ nhật.

Quảng cáo: Bạn có thể tương tác với giao diện người dùng qua các cử chỉ tay được phát hiện bởi camera. Bạn không thể bấm vào lòng bàn tay bằng tay kia, vì vậy việc chọn một trong bốn hướng cơ bản liên quan đến việc nghiêng. Bạn đã từng chơi Super Monkey Ball chưa? Vậy, hãy tưởng tượng rằng trên lòng bàn tay của bạn có một viên bi, và nghiêng tay sẽ làm viên bi lăn ra theo hướng đó - đó là cách bạn chọn một nút.

Nhấn nhẹ ngón cái và ngón trỏ lại với nhau sẽ kích hoạt chức năng.

Việc siết chặt bàn tay sẽ hiển thị màn hình "Màn hình chính", nhìn khá giống đồng hồ thông minh. Màn hình chính hiển thị thời gian, một dòng chữ chạy xen kẽ về thông báo đến, và một nút ở phía trên màn hình có ghi chữ "gần đây". Chạm nhẹ hai ngón tay lại với nhau sẽ cuộn qua các trang cơ bản của màn hình chính. Chức năng thời tiết hiển thị biểu tượng rất đơn giản về thông tin thời tiết hiện tại (mặt trời, đám mây, v.v.) và hai con số khá lớn cho nhiệt độ hiện tại. Trang khác duy nhất là ngày tháng, chỉ hiển thị "Sun 15 Oct." Để đến trang gần đây, bạn cần nghiêng tay lên nút ở phía trên, theo video cho thấy "khu vực nhạc kịch" và những nút hướng đi giống như ba điểm phương, nhưng bị không đọc được.

Trên giấy, thông số hiển thị và giao diện người dùng không khớp. Độ phân giải 720p của máy chiếu gấp đôi so với hầu hết các đồng hồ thông minh, và lòng bàn tay lớn hơn đồng hồ thông minh, tuy nhiên giao diện ở đây hiển thị rõ rệt ít dữ liệu hơn so với Apple Watch. Có thể là Humane lo lắng về giới hạn hiển thị của hệ thống chiếu, nên mọi thứ đều rất lớn và đơn giản. Trong nhiều cảnh trong video chuyên nghiệp chính thức, màn hình không đọc được mặc dù ánh sáng chiếu rõ nét lên tay. Ví dụ, tôi không hiểu màn hình "gần đây" làm gì vì nó được hiển thị trên camera nhưng không bao giờ nét. Tôi đoán rằng màn hình chiếu laser có tiêu cự cố định và điểm tập trung nhỏ.

Trang 4:

Lặp lại lỗi máy ảnh của Google Glass

Điều duy nhất làm nó khác biệt so với một chiếc đồng hồ thông minh là máy ảnh. Bạn sẽ liên tục chỉ đến mọi người và mọi vật với cảm biến 13 MP, và sau khi nhớ về sự ghét bỏ dữ dội mà Google Glass đã nhận được khi làm việc đó, việc tích hợp máy ảnh là một điểm tiêu cực lớn trong mắt nhiều người. Có vẻ như Humane hiểu được nhưng không nhiều với một "Đèn tín nhiệm" sẽ sáng lên nếu đang ghi hình, tuy nhiên những người mà bạn làm phiền bằng việc này không biết về đèn tín nhiệm, và đèn ở bên cạnh camera webcam vẫn chưa thể ngăn người ta dán băng dính lên nó.

Cũng giống như Google Glass, bạn có thể sử dụng máy ảnh như một chiếc Go-Pro sang trọng và tự động ghi hình bất kỳ hoạt động nào mà bạn đang làm. Khi nhấp nháy hai ngón tay, bạn cũng có thể chụp ảnh.

Máy ảnh có thể nhận biết các đối tượng, vì vậy bạn có thể đưa những thứ ra phía trước ngực và ra lệnh bằng giọng nói. Một số ví dụ tưởng như không thể xảy ra, như một cuộc trao đổi hai chiều khi người dùng giơ lên một cuốn sách: "Cuốn sách này có giá bao nhiêu trên mạng?" giọng của robot: "Cuốn sách này có giá 28 đô la trên mạng." "Tuyệt, mua nó đi." Và đó là kết thúc của bản trình diễn. Thực tế phức tạp hơn nhiều. Mua ở đâu? Từ đâu? Khi nào sẽ được gửi đến? Đây có phải là sản phẩm thật hay lừa đảo? Mới hay mới mấy? Bản cứng hay bản bìa mềm? Giọng máy không xác nhận rằng nó nhận ra đây là một cuốn sách, cũng không đọc được tiêu đề nào.

Phiên bản demo có quá ít xác nhận về những gì đang diễn ra, đến mức bạn có thể mua bất kỳ đối tượng hình chữ nhật ngẫu nhiên nào với giá 28 đô la. Giữa việc lọc thông báo và cung cấp tổng kết thông tin, việc tổng quát hóa cả mọi thứ dưới hình thức "Hãy để trí tuệ nhân tạo làm mọi thứ đơn giản hơn" là điều bạn sẽ phải thoải mái để sử dụng AI Pin.

Quảng cáo - Một demo nữa về màn hình và giọng nói là việc theo dõi dinh dưỡng, trong đó bạn có thể giữ một số thức ăn lên, hỏi về thông tin dinh dưỡng, và sau đó công khai báo cho mọi người nghe thấy "Được rồi, tôi sẽ ăn nó". Bộ nhớ của bạn sau đó sẽ tiếp tục ghi lại mục tiêu sức khoẻ cho protein hoặc calo.

Phóng to / Trang web. Không có ứng dụng, mọi thứ ở đây phải thật tuyệt vời. Không có hệ sinh thái ứng dụng vẫn có nghĩa là dữ liệu của bạn phải được chuyển đến một nơi nào đó, vì vậy có một cổng thông tin web tên là ".Center" - ký tự đầu tiên trong tên là một dấu chấm - sẽ chứa những gì dường như là ảnh, ghi chú, lịch sử và dữ liệu dinh dưỡng từ trợ lý giọng nói của bạn.

Tôi muốn hỏi: Tại sao điều này không đơn giản là một chiếc đồng hồ thông minh? Một số câu trả lời được cung cấp bởi OpenAI thật tuyệt vời, nhưng không có lý do gì để không cho nó hiển thị trên màn hình hoặc được đọc thành tiếng bằng một chiếc đồng hồ thông minh. Một chiếc đồng hồ thông minh độc lập cũng sẽ là một giải pháp vừa phải giữa việc "ngoại tuyến" và trở thành một con cóc TikTok cuồn cuộn không ngừng - lại còn không đi kèm với những vấn đề camera siêu đáng sợ. Mọi thứ trong thế giới điện thoại thông minh đã tuyên bố sử dụng công nghệ AI trong nhiều năm, nhưng chưa ai thực sự tái xem xét những điều này khi các mô hình ngôn ngữ lớn kiểu ChatGPT trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều. Bắt đầu bằng việc thiếu một màn hình thực sự và không có ứng dụng chỉ có vẻ hạn chế cực kỳ.

Ngay cả khi bạn thấy một thiết bị như thế này thú vị, việc không có cửa hàng ứng dụng cảm giác như một án tử hình. Hiện tại, không rõ hoàn toàn các dịch vụ mà cái ghim trợ lý AI Nhân văn có thể tương tác với, và có vẻ như danh sách đó chỉ có khoảng năm mục. Cho đến nay, thị trường đã chứng minh rằng gần như không ai muốn chuyển đổi các dịch vụ cốt lõi cho một mảnh phần cứng ngẫu nhiên. Đặt hàng cho trợ lý giọng nói gắn trên ngực của bạn sẽ bắt đầu từ ngày 16 tháng 11.

Hình ảnh đính kèm của Humane