Khi OpenAI ra mắt ChatGPT cho công chúng vào tháng 11 năm 2022, lưu lượng truy cập vào trang web bắt đầu tăng đột biến. Tám tháng sau đó, sự quan tâm có đang giảm đi không? Số lượng khách truy cập trên máy tính để bàn và di động trên trang web đã giảm 9,7% từ tháng 5 đến tháng 6, theo Similarweb, một công ty nghiên cứu thị trường.

ChatGPT logo and AI Artificial Intelligence words are seen in this illustration taken, May 4, 2023.

"ChatGPT không còn trông giống như nó sẽ tiếp tục tăng trưởng cho đến khi trở thành trang web có lượt truy cập nhiều nhất trên thế giới," David F. Carr, một người quản lý thông tin quan trọng tại Similarweb, đã viết trong một bài đăng trên blog.

Phiên bản miễn phí của ChatGPT, được truy cập thông qua trang web, chỉ là một phần của hoạt động kinh doanh của OpenAI

Sự phổ biến của ChatGPT đi kèm với chi phí cao đối với công ty, vì việc vận hành công cụ này đòi hỏi công nghệ tính toán mạnh mẽ: Công ty nghiên cứu bán dẫn Semianalysis ước tính rằng chi phí để vận hành ChatGPT của OpenAI là khoảng 700.000 USD mỗi ngày. Tuy nhiên, OpenAI kiếm thu nhập bằng cách cung cấp quyền truy cập API cho các công ty muốn sử dụng công nghệ này cho mục đích riêng của họ, và bán các gói đăng ký ChatGPT hàng tháng với giá 20 đô la, nhanh hơn phiên bản miễn phí của công cụ.

ChatGPT đã gây sốt trên internet với khả năng tạo ra văn bản, mã và nghệ thuật mà không cần sự can thiệp của con người. Việc sử dụng bot trí tuệ nhân tạo này đã gây ra những cảm xúc từ sự phấn khích đến sự rối loạn tồn tại. Ngay cả khi lưu lượng truy cập giảm, trang web của bot vẫn còn phổ biến - hiện nó đứng thứ 20 trong số trang web được truy cập nhiều nhất trên thế giới và vẫn nhận được lượng truy cập lớn hơn so với Reddit hoặc các trang web như Bing.com, cũng sử dụng trí tuệ nhân tạo phát sinh.

📬 Đăng ký Nhận bản tin hằng ngày

Bản tin miễn phí, nhanh chóng và thú vị về kinh tế toàn cầu, được gửi vào mỗi buổi sáng từ thứ hai đến thứ sáu.