GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH LINKEDIN RYAN ROSLANSKY THAM DỰ HỘI NGHỊ CÔNG NGHỆ VIVA DÀNH CHO ĐỔI MỚI VÀ CÁC DOANH NGHIỆP KHỞI NGHIỆP, TẠI TRUNG TÂM TRIỂN LÃM PORTE DE VERSAILLES Ở PARIS, PHÁP VÀO NGÀY 17 THÁNG 6 NĂM 2022. REUTERS / BENOT TESSIER / ẢNH FILE Điều khoản cấp phép công bố

Viva Technology conference dedicated to innovation and startups, at the Porte de Versailles exhibition center, in Paris

Ngày 3 tháng 10 (Reuters) - LinkedIn cho biết vào ngày thứ Ba sẽ thêm tính năng trí tuệ nhân tạo cho các hoạt động chính của mình, cho phép nhà tuyển dụng tìm ứng viên công việc bằng cách đặt câu hỏi theo ngôn ngữ tự nhiên và cho phép các chuyên viên tiếp thị tạo ra các chiến dịch quảng cáo chỉ trong vài cái nhấp chuột.

LinkedIn, mạng xã hội dành cho các chuyên gia kinh doanh được sở hữu bởi Microsoft (MSFT.O), đã sử dụng công nghệ từ OpenAI, nhà sáng lập của ChatGPT mà Microsoft đã đầu tư vào, để phát triển các tính năng này.

LinkedIn hiện có hơn 950 triệu thành viên, phần lớn trong số đó không trả phí cho dịch vụ. Doanh nghiệp chính của nó là thu tiền từ nhà tuyển dụng và các chuyên gia tiếp thị và bán hàng để truy cập vào cơ sở dữ liệu phong phú của mình.

Truyền thống, điều đó đã yêu cầu khách hàng tìm kiếm cơ sở dữ liệu của LinkedIn bằng cách sử dụng bộ lọc dữ liệu, từ khóa và các kỹ thuật tìm kiếm khác, về cơ bản dịch một truy vấn tự nhiên như "tôi muốn tuyển dụng một nhà phát triển phần mềm có kinh nghiệm 10 năm ở Minneapolis" thành ngôn ngữ mà cơ sở dữ liệu của LinkedIn có thể hiểu.

Bây giờ, nhà tuyển dụng có thể đặt cùng một câu hỏi theo cách tự nhiên, và máy tính có thể đặt câu hỏi trở lại. Ví dụ, nó có thể hỏi nhà tuyển dụng liệu họ có quan tâm đến ứng viên đủ điều kiện ở một thành phố khác mà công ty cũng có văn phòng, hoặc những người có chức danh công việc không khớp chính xác nhưng có kỹ năng tương tự.

Ryan Roslansky, giám đốc điều hành LinkedIn, cho biết trong thời đại mà các chức danh công việc thay đổi nhanh chóng, LinkedIn đang cố gắng khuyến khích tuyển dụng những người có kỹ năng phù hợp với yêu cầu công việc, bất kể chức danh hoặc giáo dục.

"Khi chỉ tập trung vào việc liệu ai đó đã học tại một trường Ivy League hay làm việc tại Google, bạn đang nói về một nhóm người rất hạn chế mà mọi người đều đang cố gắng tuyển dụng. Khi tập trung vào những kỹ năng cần thiết để làm việc một cách hiệu quả, đột nhiên bạn sẽ thấy có hàng ngàn ứng viên nằm trong tầm tay", ông nói. "Bạn không thể chỉ nhìn vào chức danh công việc".

LinkedIn đang thêm các công cụ tương tự cho các chuyên gia bán hàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng và cũng giới thiệu một công cụ sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để đọc website của một công ty và tạo ra một chiến dịch tiếp thị cho các sản phẩm và dịch vụ dành cho doanh nghiệp mà sau đó sẽ chạy trên trang LinkedIn.

Công ty, có doanh thu hơn 15 tỷ USD trong 12 tháng trước đó, không có kế hoạch tính thêm phí cho các tính năng mới.

Một số tính năng sẽ tự động hóa một phần công việc của người dùng.

"Đối với phần lớn thế giới, bạn sẽ thấy những nhiệm vụ đó sẽ được gia tăng bằng trí tuệ nhân tạo, vì vậy vai trò của bạn sẽ cần thích nghi một chút", Roslansky nói.

Báo cáo của Stephen Nellis tại San Francisco; Biên tập bởi Stephen Coates

Những tiêu chuẩn của chúng tôi: Các Nguyên tắc Đáng tin cậy của Thomson Reuters.