Ngày 2 tháng 7 (UPI) - Liều đầu tiên của một loại thuốc được phát triển bởi trí tuệ nhân tạo đã được cung cấp cho bệnh nhân đầu tiên của nó.

Insilico Medicine, một công ty công nghệ sinh học có trụ sở tại Hồng Kông, đã thông báo rằng bệnh nhân đã bắt đầu nhận liều thuốc INS018_055, một chất ức chế phân tử nhỏ chống sợi sẹo. Công ty cho biết thuốc đã được khám phá và thiết kế bằng trí tuệ nhân tạo.

Thuốc đã trải qua hai giai đoạn thử nghiệm trước khi được sử dụng cho bệnh nhân.

"Fề có tiềm năng được chứng minh chống lại cả sợi sẹo và viêm nhiễm, INS018_055 có thể mang đến một lựa chọn khác cho bệnh nhân trên toàn thế giới", Feng Ren, cổ đại diện điều hành kiêm giám đốc khoa học của Insilico Medicine nói trong một tuyên bố.

Các loại thuốc chống sợi sẹo được sử dụng để ngăn chặn sự hình thành một lượng mô sợi không bình thường có thể tăng lên trong các cơ quan.

INS018_055 đang được thử nghiệm để điều trị sẹo phổi tự ý, một bệnh phổi về sự hình thành sẹo mãn tính. Khoảng 5 triệu người bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này. Nó được thiết kế bởi Pharma.AI. Nó đã được phát triển từ năm 2020.

Thuốc đang được nghiên cứu dưới dạng một cuộc thử nghiệm ngẫu nhiên, kép mù, giữa nhóm sử dụng giả và nhóm chứng thuốc. Nó được sử dụng qua đường uống trong một khoảng thời gian 12 tuần cho bệnh nhân. Công ty dự định tuyển dụng 60 đối tượng mắc chỉnh sẹo phổi tự ý để thử nghiệm thuốc tại 40 địa điểm ở Hoa Kỳ và Trung Quốc.

"Bắt đầu cuộc thử nghiệm giai đoạn II với chất ức chế mới này cho IPF là một bước ngoặt quan trọng đối với học tăng cường sự học sâu trong phát hiện thuốc," Alex Zhavoronkov, người sáng lập và cổ đại diện điều hành của Insilico Medicine, nói trong một tuyên bố. "Chúng tôi sẽ khám phá hiệu quả đối với bệnh nhân của các liệu pháp được khám phá và thiết kế bởi trí tuệ nhân tạo trong các cuộc thử nghiệm lâm sàng, đây là một xác nhận thực sự về nền tảng trí tuệ nhân tạo của chúng tôi.