Trí tuệ nhân tạo có thể giúp giải quyết cuộc gọi tại trung tâm dịch vụ khách hàng, làm cho công việc văn phòng hiệu quả hơn và có thể giúp các nhà quản lý ra quyết định. Các startup và doanh nghiệp ở vùng Fort Worth và Bắc Texas đã sử dụng công nghệ này.

Khi trí tuệ nhân tạo mở rộng ảnh hưởng, những lo ngại về mất việc, xâm phạm bản quyền và việc đạo văn ngày càng tăng lên. Tuy nhiên, dù công nghệ này đang phát triển, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo cũng không mới. Hãy lấy ví dụ như các phản hồi đề xuất khi bạn gõ email hoặc dịch vụ trả lời tự động khi bạn gọi đến số nóng. Một số doanh nghiệp ở Bắc Texas đang làm việc để cải thiện công nghệ này.

Một số công ty khởi nghiệp địa phương đã hoạt động trong ngành trí tuệ nhân tạo trong nhiều năm đã nhận được nhiều đầu tư hơn khi công nghệ ngày càng cải tiến. Những công ty khác đang theo đuổi xu hướng này.

Một doanh nghiệp ở Fort Worth là SmartAction đã phát triển máy trả lời tự động và trò chuyện qua tin nhắn trong suốt 12 năm. Công ty hỗ trợ đường cao tốc AAA và cửa hàng giày DSW sử dụng điện thoại hoặc trò chuyện qua tin nhắn của SmartAction để chuyển hướng khách hàng đến đúng nơi. Vào tháng 5, công ty SmartAction đã huy động được 38 triệu đô la trong vòng gọi vốn mới nhất để phát triển nền tảng trí tuệ nhân tạo trò chuyện của họ.

Công ty có hai nhà đầu tư lớn từ quỹ vốn riêng: TVC Capital đặt trụ sở tại Bờ Tây và Staley Capital đặt trụ sở tại Bờ Đông. Sự trở lại của sự phổ biến và quan tâm đến trí tuệ nhân tạo đã giúp cải thiện việc gọi vốn, theo CEO của SmartAction, Kyle Johnson.

"Nhìn vào những gì chúng tôi đang làm hiện tại, sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo như một thứ rất quan trọng trong thị trường hiện nay là cơ hội tuyệt vời để tăng cường đầu tư ban đầu của họ," Johnson nói. "Vì vậy tôi nghĩ điều đó khá quan trọng."

Ông Johnson cho biết tiền sẽ được sử dụng để cải thiện công nghệ và mở rộng đội ngũ thị trường. Theo ông, khả năng của trí tuệ nhân tạo trong việc hiểu ngôn ngữ đã cải thiện rất nhiều qua các năm. Công ty đang làm việc để nâng cao tốc độ phản hồi và làm cho giọng điệu của robot trở nên thực tế hơn.

Khi ChatGPT xuất hiện, lợi ích của công cụ trí tuệ nhân tạo trong việc thay thế công việc đã làm lan rộng. Một ước tính của Goldman Sachs cho biết 300 triệu việc làm có thể bị ảnh hưởng toàn cầu. Nhưng ông Johnson có quan điểm khác. Ông cho biết thay vì lấy đi việc làm của con người, trí tuệ nhân tạo sẽ mở không gian cho nhân viên tập trung vào các nhiệm vụ phức tạp hơn.

"Nếu bạn là một nhân viên bán hàng hoặc đại diện bán hàng hoặc dịch vụ đang tiếp nhận cuộc gọi, có những phần công việc mà bạn không thích chỉ vì chúng nhàm chán, lặp đi lặp lại và đơn điệu," ông nói. "Đó chính là những thứ chúng ta có thể sử dụng nền tảng như SmartAction để thực hiện.