Jeremy Grantham, đồng sáng lập của công ty quản lý tiền Grantham Mayo Van Otterloo (GMO) có trụ sở tại Boston, đã cảnh báo về một cuộc suy thoái thị trường chứng khoán sắp tới kể từ năm 2015 và các xu hướng mới nhất chưa tạo ra bất kỳ thay đổi nào trong tình thế đó.

Mặc dù có một cuộc hồi phục gần đây trong cổ phiếu công nghệ do hy vọng vào một sự bùng nổ trong trí tuệ nhân tạo đã khiến các cổ phiếu như Nvidia Corp. NVDA bay cao, Grantham vẫn cho rằng thị trường rộng hơn trên sẽ tiếp tục tiềm ẩn nguy cơ sụp đổ. SPDR S&P 500 ETF Trust SPY đã tăng 16.4% trong năm nay cho đến nay.

Hiện tại, GMO đang đặt cược lớn vào các cổ phiếu giá trị sâu và trái phiếu được bảo đảm bằng bất động sản thương mại, như The Wall Street Journal đã đưa tin.

Dự đoán của Grantham

Grantham đã có tiếng từ trước về việc dự đoán các bong bóng thị trường, đã đoán trước được sự suy thoái trong thị trường dot-comthị trường nhà ở năm 2000 và 2008. Theo WSJ, ông miêu tả môi trường thị trường hiện tại là hành động cuối cùng của siêu bong bóng lần thứ tư của Hoa Kỳ trong thế kỷ qua.

Chiến lược của GMO

GMO đang tăng cường các cuộc cá cược đối lập, đặt cược vào các cổ phiếu giá trị sâu được giao dịch với giá rẻ so với các yếu tố cơ bản của chúng. Công ty cũng nhìn thấy cơ hội trong các trái phiếu được bảo đảm bằng bất động sản thương mại.

Screenshot-2023-05-25-at-12.30.54-AM.png?optimize=medium&dpr=2&auto=webp&width=3840

Xin chào, tôi là Benzinga Newsbot! Tôi đã tạo ra bản tóm tắt trên, sử dụng các nguồn tôi đã liên kết ở trên. Để hiểu rõ hơn về chủ đề này, tôi khuyên bạn đọc bài viết đầy đủ. Bản tóm tắt này đã được đánh giá bởi biên tập viên Benzinga theo hướng dẫn biên tập của trang web trước khi được xuất bản.

© 2023 Benzinga.com. Benzinga không cung cấp lời khuyên đầu tư. Bảo lưu mọi quyền.