Jordan Major

Một loạt các phát hiện đáng chú ý đã làm sáng tỏ phong cảnh đang thay đổi của nhà đầu tư Anh, với một xu hướng đặc biệt thu hút sự chú ý: sự tăng dần của Trí tuệ Nhân tạo (AI) như một “chuyên gia tư vấn” đáng tin cậy.

Điều này phản ánh sự phụ thuộc ngày càng tăng của các công cụ và công nghệ được cung cấp bởi AI để hỗ trợ nhà đầu tư đưa ra quyết định thông minh về đầu tư của họ, theo một bài báo mới nhất của Investor Index vào ngày 23/6, được chia sẻ với Finbold.

Jordan Major

Một nghiên cứu toàn diện của AML Group, một công ty truyền thông đóng sếp tại Luân Đôn và các chuyên gia nghiên cứu và lập kế hoạch của The Nursery, đã xem xét hành vi của 1.100 nhà đầu tư Anh từ 18 tuổi trở lên và đầu tư tối thiểu £ 10.000 ($ 12.722). Nghiên cứu này đã cho thấy rằng 73% nhà đầu tư Anh tin rằng ChatGPT có thể cung cấp lời khuyên tài chính đáng tin cậy trong tương lai. Ngoài ra, 42% nhà đầu tư trẻ hơn (từ 18-34 tuổi) thừa nhận đã tìm kiếm lời khuyên từ chatbot AI nổi tiếng này.

Trong khi việc sử dụng ChatGPT sớm được đón nhận ở các nhà đầu tư trẻ, nghiên cứu cũng đã rõ ràng cho thấy hơn một nửa (54%) nhà đầu tư Anh từ 65 tuổi trở lên xem ChatGPT là một tiềm năng cho tư vấn tài chính trong tương lai.

Ngoài ChatGPT, các robo-tư vấn đang ngày càng phổ biến trong số nhà đầu tư Anh để đưa ra quyết định tài chính. Đặc biệt, 46% số người được hỏi xác định chúng là tương lai của đầu tư, và 34% cho biết họ ưa thích các robo-tư vấn hơn nhà tư vấn tài chính con người.

Bình luận về các phát hiện này, Sarah Nunneley, Cố vấn Chiến lược Cấp cao tại AML Group, nói rằng:

    "Trong khi ChatGPT hiện không được điều tiết, nhưng lời hứa về nguồn tư vấn trong tương lai qua các nhóm tuổi là nổi bật. Điều này rất đáng kể đối với các nhà đầu tư trẻ tuổi nhất – nhưng bạn sẽ phạm sai lầm nếu coi nhóm này là 'trẻ con', đây có thể là những người từ 30 đến 40 tuổi, có tiền để đầu tư và tự tin về sự lựa chọn của họ."

    Bà cũng thêm vào đó:

    • “Thế hệ nhà đầu tư mới đã đến, và họ đang xem xét những gì được cung cấp, cân nhắc các lựa chọn của họ, và trông thấy rằng tư vấn Robo và AI đang lên trên."
    • Finbold cũng quan sát thấy một xu hướng tương tự trong lĩnh vực tiền điện tử và cổ phiếu, nơi nhà đầu tư ngày càng phụ thuộc vào các công cụ được cung cấp bởi AI như ChatGPT, Google Bard và các thuật toán học máy để đánh giá và dự đoán động lực giá trong tương lai của tài sản kỹ thuật số và cổ phiếu.