Các doanh nhân công nghệ giải trí Michael và Peter Cioni đã kêu gọi được 1,9 triệu đô la vốn thiên thần trước khi khởi động công ty mới của họ - Strada, nhằm xây dựng một nền tảng đám mây hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) với các công cụ dành cho quá trình sản xuất và sản xuất sau.

Các nhà đầu tư bao gồm các nhà làm phim Glenn Ficarra và John Requa (Rabbit Hole, This Is Us, Crazy, Stupid, Love); Jason Fotter, một trong những người sáng lập và cựu Giám đốc Công nghệ của FuseFX - một studio VFX; và một nhóm đầu tư đứng sau Donut Media, Endcrawl, Goldieblox và các ban giám đốc của Ataboy Studios.

"Chúng tôi đang khởi động một công ty mới tập trung vào công nghệ AI cho quy trình làm việc," CEO Michael Cioni cho biết, nhấn mạnh rằng trong khi AI tạo ra đang là chủ đề nóng hổi, "chúng tôi tin rằng AI sẽ cũng có giá trị và sức mạnh như vậy trong không gian [tiện ích], đó là không gian quy trình công việc mà không ai muốn làm."

Kế hoạch là khởi chạy một nền tảng đám mây với một "thị trường" mua sắm linh hoạt các công cụ dành cho biên tập viên, trợ lý và những người khác làm việc trong sản xuất và sản xuất sau, để tự động hóa các nhiệm vụ như chuyển đổi định dạng, biên niên, đồng bộ âm thanh, dịch phụ đề và thu âm. "Để các biên tập viên, những người giám sát âm nhạc, giám sát VFX có thể làm việc tích cực ... Tất cả những nhiệm vụ ngày nay truyền thống được thực hiện như một công cụ tiện ích - những trợ lý làm việc đó, hoặc thậm chí là những trợ lý phụ - cuối cùng sẽ trở thành tự động hóa."

Michael Cioni nhấn mạnh rằng Strada không nhắm đến việc cung cấp các công cụ chỉnh sửa, hiệu chỉnh màu sắc hoặc tương tự, giả định rằng những người chuyên nghiệp sẽ tiếp tục sử dụng các công cụ hiện có để thực hiện công việc này. CFO Peter Cioni bổ sung, "khi toàn bộ quy trình được lưu trữ trong đám mây, những người tạo ra sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào việc sáng tạo."

Khi được hỏi về ảnh hưởng đối với các công việc khác nhau, chẳng hạn như trợ lý, Michael Cioni trả lời, "What cung ứng của chúng tôi là tập trung vào các thành phần sáng tạo của công việc. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng những người tạo ra chỉ tập trung duy nhất vào việc đó và không bị trì hoãn bởi các rào cản không sáng tạo. ... Chúng tôi không nhìn vào điều này như việc loại bỏ công việc; nó thay đổi cách thức làm việc, làm cho nhân lực hiện tại trở nên hiệu quả hơn."

Michael Cioni là người sáng lập của Light Iron - một post house Hollywood - và dẫn dắt sự đổi mới công nghệ tại Panavision và gần đây nhất là Adobe thông qua việc phát triển nền tảng đám mây Frame.io. Panavision hỗ trợ Strada như một đối tác chiến lược, với CEO Kim Snyder gia nhập Hội đồng chỉ đạo của công ty.

Các anh em Cioni đã công bố thông tin về doanh nghiệp mới của họ qua cuộc trò chuyện với đồng nghiệp trong ngành và qua loạt video trên YouTube mà họ đặt tên là "Bắt đầu một Startup", sau khi họ từ chức vào mùa xuân năm ngoái để tập trung vào Strada. Michael rời bỏ Adobe, trong khi Peter rời bỏ Netflix.

Các khách hàng tiềm năng của Strada được mời tham gia thử nghiệm beta công cộng dự kiến sẽ bắt đầu vào năm tới.