Chủ tịch Dan Drees, AvidXchange.

gettySự xuất hiện của các công nghệ AI sinh sáng đã mở ra những khả năng thú vị cho các doanh nghiệp, từ đó thay đổi cách tổ chức và nhân viên của họ hoạt động hàng ngày.

Các công nghệ mạnh mẽ như ChatGPT của OpenAI hứa hẹn biến đổi toàn bộ các tổ chức, bao gồm việc giúp họ hoạt động hiệu quả hơn, cải thiện mối quan hệ khách hàng, tăng cường thành công trong việc bán hàng, thu thập thông tin sâu hơn từ dữ liệu của họ và nhiều hơn thế. Đa số các nhà lãnh đạo IT vừa được khảo sát gần đây bởi Salesforce đang háo hức chờ đợi cơ hội thu hoạch những lợi ích này, ưu tiên sử dụng AI sinh sáng cho doanh nghiệp của họ trong vòng 18 tháng tới và một phần ba trong số họ xếp nó là một ưu tiên hàng đầu.

Tuy nhiên, việc chuẩn bị cho việc áp dụng công nghệ tiên tiến trong lực lượng lao động, bao gồm cả AI sinh sáng, đòi hỏi nhà lãnh đạo kinh doanh chuẩn bị nhân viên của họ cho việc công nghệ sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ và giúp họ liên tục thích nghi với sự hiện đại hóa khi nó tiến triển. Tại một hội nghị gần đây do The Wall Street Journal tổ chức, một số nhà điều hành đã gọi đây là thách thức lớn nhất đối với nơi làm việc cho đến năm 2023, nhưng nó rút ngắn xuống việc hiểu rõ làm thế nào công nghệ có thể thay thế những quy trình nhàm chán để giải phóng con người làm công việc hấp dẫn hơn và cung cấp cho họ các công cụ và đào tạo cần thiết để thành công.

Xem xét Lợi ích của Sự Hiện đại Hóa Qua AI

Công nghệ, bao gồm các giải pháp dựa trên AI, đã biến đổi các doanh nghiệp trong nhiều thập kỷ, giúp họ tiết kiệm thời gian và tiền bạc, thích ứng với sự thay đổi và tận dụng lợi thế cạnh tranh để đảm bảo một tương lai có lợi nhuận hơn. Một nửa số công ty được khảo sát trong Cuộc khảo sát Quan trắc Toàn cầu của McKinsey về AI đã sử dụng AI ít nhất trong một lĩnh vực kinh doanh của họ, và hầu hết kế hoạch tăng đầu tư của họ trong vòng ba năm tới.

Các doanh nghiệp đã tiếp thu việc hiện đại hóa nhận ra rằng AI không thay thế con người mà thay vào đó là một công cụ hỗ trợ mạnh mẽ để giúp họ phục vụ tốt hơn doanh nghiệp của mình và khách hàng của họ. Ví dụ, trong bộ phận tài chính, các giải pháp phần mềm tự động giúp nhân viên xem xét tài liệu, cân nhắc hóa đơn và xử lý thanh toán hiệu quả và an toàn hơn so với việc thực hiện quy trình thủ công. AI cũng giảm khả năng xảy ra lỗi có thể dẫn đến thêm thời gian và tiền bạc bị mất.

Bằng cách tự động hóa công việc, AI giải phóng con người khỏi những khía cạnh tốn thời gian của công việc và giải phóng họ vào các vai trò đáng giá hơn. Ví dụ, các trợ lý ảo và trợ lý ảo giải phóng các nhân viên dịch vụ khách hàng bằng cách cung cấp truy cập 24/7 và trải nghiệm nâng cao cho khách hàng và đối tác. Học máy, một trong những loại AI phổ biến nhất, có thể nhanh chóng lọc qua dữ liệu, xác định các vấn đề, nhận ra mẫu và cung cấp thông tin mà nhân viên sau đó có thể sử dụng để đưa ra quyết định nhanh chóng và chiến lược, từ đó tạo ra giá trị cao hơn cho tổ chức của họ.

Việc sử dụng AI đang lan rộng khi công nghệ tiến bộ, và các tổ chức nhận ra những lợi ích mà nó mang lại. Mặc dù vẫn còn ở giai đoạn sơ sinh, các công cụ AI sinh sáng đang được áp dụng trong các tổ chức thuộc nhiều ngành công nghiệp, từ giáo dục và báo chí đến lĩnh vực pháp lý, bất động sản và phát triển phần mềm, chủ yếu thông qua việc tạo nội dung, viết mã, bảo mật và phân tích dữ liệu. Những công cụ này có tiềm năng lớn để biến đổi công việc như chúng ta biết nó.

Chuẩn Bị Lực Lượng Lao Động Cho Cách Làm Việc Mới

Hiểu rằng sự giải phóng đến từ việc hiện đại hóa các vai trò tại nơi làm việc là bước đầu tiên trong việc giúp nhân viên chấp nhận sự thay đổi. Ngoài ra, thành công phụ thuộc vào việc cung cấp đào tạo và hỗ trợ xây dựng sự tự tin thông qua việc đầu tư vào phát triển nhân viên.

Trong khi gần như tất cả các tổ chức tham gia khảo sát về kỹ năng số toàn cầu của Saleforce tin rằng nhà tuyển dụng nên ưu tiên kỹ năng AI trong việc phát triển nhân viên, chỉ có một trong mười người cho rằng nhân viên của họ đã có kỹ năng về AI. Điều này không ngạc nhiên, khi có ít hơn một phần ba nhân viên trong lĩnh vực công nghệ thông tin và ít hơn nữa trong các vai trò không thuộc lĩnh vực công nghệ sử dụng kỹ năng AI trong công việc hiện tại của họ.

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp chịu trách nhiệm đóng góp vào việc kết thúc khoảng cách kỹ năng bằng cách cung cấp cho nhân viên đào tạo và hỗ trợ để chuẩn bị cho họ thành công và tiến bộ trong vai trò của mình. Ví dụ, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nên khuyến khích tất cả nhân viên, không chỉ riêng bộ phận bán hàng, phát triển các kỹ năng mềm như xây dựng mối quan hệ khách hàng, giao tiếp và lãnh đạo để bổ sung cho chuyên môn của họ.

Sự đầu tư mà các nhà lãnh đạo thực hiện vào đào tạo nhân viên và phát triển kỹ năng cũng sẽ giúp họ tiến đến các mô hình hoạt động dựa trên kỹ năng nâng cao. Đây là một cách tiếp cận mang lại rất nhiều lợi ích, theo một nghiên cứu gần đây của Deloitte, bao gồm việc giữ chân nhân viên tốt hơn, tăng năng suất và trải nghiệm nhân viên phong phú hơn.

Tiếp Nhận Sự Thay Đổi Trong Quá Trình Phát Triển Công Việc

Khi tiềm năng tác động và tác động tiềm năng của các công nghệ tiên tiến, bao gồm trí tuệ nhân tạo phát sinh, những nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang có cơ hội rất lớn. Họ có thể đầu tư vào công nghệ và thông qua việc giáo dục và phát triển, họ có thể nuôi dưỡng lực lượng lao động của mình và giúp họ khám phá công việc thú vị hơn và nâng cao sự hài lòng trong công việc.

Sự đầu tư cũng sẽ được đền đáp trong các lợi ích chuyển đổi kỹ thuật số, bao gồm tăng năng suất và hoạt động hiệu quả hơn, đồng thời củng cố sức chứa và nỗ lực tuyển dụng. Nó cũng sẽ giúp giảm bớt thiếu hụt kỹ năng trí tuệ nhân tạo trên toàn cầu, đảm bảo các tổ chức trên các ngành công nghiệp có thể dễ dàng tiếp nhận và hưởng lợi từ công nghệ hiện đại khi nó tái định nghĩa công việc.

Hội đồng Phát Triển Kinh Doanh Forbes là một cộng đồng mời duy nhất dành cho các nhà quản lý bán hàng và phát triển kinh doanh. Tôi có đủ điều kiện không?