Trong vùng tròn đai, trí tuệ nhân tạo (AI) đã vụt lên trên nền tảng chính sách công. Trong khi có cuộc thảo luận về chính sách về lợi ích và nguy hiểm của AI, thì điều này nên được nhấn mạnh. Thay vào đó, chúng ta cần cân nhắc chính sách hơn với sự tập trung gia tăng vào tiềm năng kỳ vĩ của AI, và cách tốt nhất để đảm bảo rằng điều tốt đẹp này được thực hiện cho tất cả mọi người. AI có triển vọng rất lớn cho sự tiến bộ xã hội, an ninh quốc gia và thành công kinh tế của chúng ta, bao gồm cách nó có thể duy trì và tăng cường vai trò lãnh đạo của Hoa Kỳ trên thị trường toàn cầu.

Lợi ích của AI có phạm vi rộng. Giáo dục và học tập có thể được tùy chỉnh theo mục tiêu và nhu cầu của từng cá nhân, điều chỉnh cho những người học nhanh, người học chậm và những lĩnh vực đặc biệt. Học sinh và người học không cần bị ràng buộc bởi những giới hạn của một chương trình hoặc một mô-đun cố định. Nhờ sự hỗ trợ của AI, công nhân trên toàn bộ nền kinh tế có thể trở nên sản xuất hơn và cung cấp các dịch vụ trước đây không thể hoặc không khả thi. Cơ hội kinh tế mới sẽ được tạo ra, từ cả các công ty lớn và những doanh nghiệp nhỏ nhất của Mỹ.

AI nên được xem như là "trí tuệ được bổ sung", không phải là một sự thay thế cho con người. Một số nhiệm vụ sẽ được AI xử lý một cách khéo léo hơn, để người con người có thể thực hiện những nhiệm vụ phức tạp hơn.

Như với các đổi mới công nghệ trước đây, những công việc bị gián đoạn sẽ được loại bỏ và thay thế bằng những công việc mới. Do quy mô của sự chuyển đổi AI có thể tương đương với sự chuyển từ nền kinh tế chế tạo sang nền kinh tế dịch vụ trong thế kỷ 20. Trong sự di chuyển trước đó, công nhân làm việc cận công nghiệp gặp nhiều xáo trộn nhất. Lần này, đó sẽ là công nhân trí tuệ; những người làm việc trong các lĩnh vực có lượng thông tin được mã hóa lớn, tiêu chuẩn và quy trình.

Giáo viên sẽ cần được đào tạo và có tài nguyên để giảng dạy cho sinh viên của mọi lứa tuổi về các khái niệm, cơ hội và thách thức do AI mang lại. Chúng ta sẽ cần đầu tư vào việc giáo dục và đào tạo lực lượng lao động thông qua các trường đại học, trường cộng đồng, thư viện, trung tâm lao động và các tổ chức cộng đồng khác. Ví dụ, thư viện đã giúp công chúng cập nhật với các tiến bộ trong công nghệ bằng cách cung cấp phòng máy tính, studio âm thanh / hình ảnh và phòng thí nghiệm tạo vật liệu, cũng như giảng dạy các kỹ năng và ứng dụng liên quan. Cần phải rộng rãi cung cấp quyền truy cập công cộng và giáo dục cho hệ thống và dịch vụ dựa trên AI như các hội thảo gần đây về ChatGPT và các chương trình AI khác tại Chicago Public Library. Việc đầu tư đặc biệt quan trọng để đảm bảo cơ hội cho những người ở cộng đồng có thu nhập thấp - các tổ chức mục đích cộng đồng như thư viện có vị trí thuận lợi để cung cấp giáo dục và nhận thức liên quan đến AI, thông qua việc tận dụng tài nguyên vật chất và tài nguyên trí tuệ hiện có, sự hiện diện và uy tín của mình.

Trong khi chúng ta có thể trân trọng sức mạnh của thị trường tự do để thúc đẩy sự tiến bộ của đất nước, việc để mọi thứ hoàn toàn dựa vào thị trường sẽ không đủ để hướng dẫn chúng ta qua quá trình chuyển đổi AI. Sẽ cần đầu tư từ phía công chúng.

Trong khi nhấn mạnh về tiềm năng của AI, cũng có các thách thức và mối quan ngại đáng xem xét và giải quyết - điều này đã đúng với các đổi mới trước đây. Có những câu hỏi về việc sử dụng thích hợp các tài liệu được bảo vệ bản quyền bởi AI, cũng như những tác động của việc này đối với các tác giả và người sáng tạo. Có liên quan đến các vấn đề chính sách thông tin khác như quyền riêng tư và luật pháp xuyên quốc gia. Một vấn đề quan trọng khác là bảo vệ công chúng khỏi những thiệt hại có thể liên quan đến AI, bao gồm những quan ngại đạo đức và đạo đức khi các lời khuyên về sức khỏe, an toàn và các vấn đề cá nhân trở nên phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ.

Theo một khảo sát gần đây được báo Vox đưa tin, 72% người Mỹ cho biết họ muốn việc áp dụng AI chậm lại.

Quy định để quản lý Trí tuệ Nhân tạo cũng nên chậm lại, mặc dù có sự năng động về đề xuất pháp luật về Trí tuệ Nhân tạo. Hiện tại chưa đến lúc để hành động. Thay vào đó, chúng ta cần nhiều thời gian để suy nghĩ và đánh giá. Chúng ta cần phân tích và lập kế hoạch. Thời gian này là hoàn hảo để khởi động một nghiên cứu bởi Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y khoa Quốc gia - nhờ sự tham gia của những tư duy hàng đầu của nước Mỹ để phát triển tầm nhìn, kịch bản, một bản lập kế hoạch chiến lược và các đề xuất pháp luật tiềm năng trong một môi trường không đảng phái. Việc nâng cao chuyên môn cũng thông qua các biện pháp khác như tăng cường nhân sự chuyên gia trong các cơ quan liên bang cũng là điều đáng mong muốn. Chính sách về Trí tuệ Nhân tạo quá quan trọng để hành động vội vã.

ChatGPT đồng ý với ý kiến của tôi. Tôi đã hỏi: "Liên hợp quốc hợp hoặc năm 2024?" Phản hồi bao gồm: "Quan trọng là tránh việc đẩy nhanh việc lập pháp chỉ vì tình trạng khẩn cấp mà thay vào đó ưu tiên việc制定 cẩn thận, hiệu quả và linh hoạt các quy định có lợi cho xã hội như một nguyên tắc chung"sự."

Alan S. Inouye là giám đốc cấp cao chính sách công cộng và quan hệ chính phủ tại Hiệp hội Thư viện Mỹ.