Google đã làm việc để kết hợp sự tập trung mới của mình vào trí tuệ nhân tạo tạo ra văn bản với chuyên môn hiện có về tìm kiếm kể từ giữa tháng Năm, như một phần của dự án Google Search Generative Experience (SGE) của Search Lab. Vào thứ Tư, công ty đã thông báo rằng chương trình SGE đang mở rộng ra khỏi Mỹ và tiến vào thị trường Nhật Bản và Ấn Độ.

SGE là câu trả lời của Google đối với trí tuệ nhân danh Bing của Microsoft và được thiết kế để cung cấp câu trả lời tóm tắt và được cố ý xắp xếp cho các yêu cầu đầu vào thay vì một danh sách các trang web. Hệ thống của Google khác với hệ thống của Microsoft ở chỗ nó tích hợp trí tuệ nhân tạo của mình trực tiếp vào thanh tìm kiếm hiện có thay vì chạy nó như một trợ lý chatbot riêng biệt. Công ty bắt đầu mở rộng quyền truy cập vào chương trình SGE vào cuối tháng Năm cho người dùng tại Mỹ và trong tuần này, triển khai Search Lab cho người dùng tại Ấn Độ và Nhật Bản.

Tính năng tìm kiếm được nâng cao bằng trí tuệ nhân tạo sẽ có sẵn bằng tiếng Nhật tại Nhật Bản và cả tiếng Anh và tiếng Hindi cho người dùng tại Ấn Độ, theo một bài viết trên blog Google Search vào thứ Tư. "Chúng tôi cũng đang ra mắt với đầu vào giọng nói, để người dùng có thể đơn giản nói câu hỏi thay vì gõ và lắng nghe các câu trả lời," blog tiếp tục, "Quảng cáo tìm kiếm sẽ tiếp tục xuất hiện trong các vị trí quảng cáo riêng trên trang."

Google cũng tuyên bố rằng "những người sử dụng có trải nghiệm tích cực" khi sử dụng SGE "để được trợ giúp với các câu hỏi phức tạp hơn và các loại câu hỏi hoàn toàn mới." Trên thực tế, công ty cho biết điểm hài lòng cao nhất của SGE đến từ nhóm tuổi 18-24, tuy nhiên không cung cấp dữ liệu để chứng minh những khẳng định đó.

Theo sự trỗi dậy nổi bật của các hệ thống trí tuệ nhân tạo tạo văn bản với việc ra mắt ChatGPT vào tháng Mười một năm trước, sự hấp dẫn của công nghệ này đã bắt đầu mờ nhạt khi việc sử dụng không đúng mục đích của nó trở nên tăng lên. Công nghệ này đã được sử dụng trong các trò lừa đảo trực tuyến và đã thu hút sự chú ý của cả các cơ quan quản lý liên bang lẫn Quốc hội, nhằm ngăn chặn những hành vi gian lận như vậy.