Tóm Tắt: Lần đầu tiên, Google Quantum AI đã quan sát được hành vi đặc biệt của các anyon không-Abelian, các hạt có tiềm năng cách mạng hóa tính toán lượng tử bằng cách làm cho các hoạt động chống lại tiếng ồn hơn.

Các anyon không-Abelian có đặc điểm duy nhất là giữ nguyên loại bộ nhớ để xác định khi chúng đã được trao đổi, mặc dù chúng giống nhau.

Nhóm đã thành công sử dụng những anyon này để thực hiện tính toán lượng tử, mở ra một con đường mới cho tính toán lượng tử topo. Khám phá đáng kể này có thể mang lại sự khác biệt trong tương lai của máy tính lượng tử topo chống lỗi.

This shows a representation of a network.

Thông tin quan trọng:Các anyon không-Abelian, các hạt độc đáo đảm bảo giữ loại bộ nhớ tương tự, đã được Google Quantum AI quan sát lần đầu tiên, đánh dấu mốc quan trọng trong nghiên cứu tính toán lượng tử. Việc quan sát và điều khiển các anyon không-Abelian có thể mở đường cho tính toán lượng tử topo, một dạng tính toán lượng tử chắc chắn nơi các hoạt động được hoàn thành bằng cách quấn các anyon không-Abelian xung quanh nhau. Khám phá đột phá của Google Quantum AI cùng với nghiên cứu bổ sung của Quantinuum cho thấy hành vi đặc biệt của các anyon không-Abelian có thể là chìa khóa để phát triển máy tính lượng tử topo chống lỗi trong tương lai.

Nguồn: Google Quantum AI

Ý tưởng chính: Google Quantum AI đã quan sát được hành vi đặc biệt của những anyon không-Abelian lần đầu tiên. Những phát hiện này có thể dẫn đến tính toán lượng tử topo. Các anyon này giữ bộ nhớ đặc biệt và có thể quấn lấy nhau để thực hiện một loạt các tính toán lượng tử. Máy tính lượng tử topo có thể giải quyết vấn đề lỗi trong lĩnh vực này. Các quả địa cầu bổ sung đã phát hiện những anyon không-Abelian bổ sung có thể được sử dụng để phát triển các máy tính lượng tử topo chống lỗi.