Công cụ Duet AI của Google cho Google Workspace hiện đã có sẵn để bất kỳ ai thử nghiệm, mang đến khả năng trí tuệ nhân tạo cho các ứng dụng phổ biến của công ty bao gồm Gmail, Google Docs, Slides, Sheets và Meet.

Giống với công cụ Office 365 Copilot của Microsoft, chúng không miễn phí. Sau 14 ngày dùng thử miễn phí, bộ công cụ, được gọi là Duet AI cho Google Workspace của Google, có giá 30 đô-la mỗi người dùng mỗi tháng cho các doanh nghiệp lớn. Google cho biết sẽ tiết lộ thông tin về giá cho người tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ trong các tháng tới.

Các công cụ AI được thiết kế để tích hợp thêm những tính năng thông minh vào một số dịch vụ phổ biến nhất của Google. Bằng một chỉ thị văn bản, bạn có thể yêu cầu Duet chuẩn bị một mẫu resume trong Google Docs, viết thư mời sinh nhật trong Gmail, thêm hình minh họa vào một bài thuyết trình trong Slides hoặc tạo một biểu mẫu tùy chỉnh trong Sheets.

Google đã thử nghiệm Duet AI kể từ khi các công cụ được giới thiệu tại sự kiện Google I/O vào tháng 5, và hơn một triệu người đã thử nghiệm chúng, Chủ tịch Google Workspace - bà Aparna Pappu, cho biết trong một bài đăng trên blog vào thứ Ba, hàng tuần cùng với hội nghị Google Cloud Next của công ty. Bây giờ, Duet AI đã có sẵn cho tất cả 3 tỷ tài khoản Google Workspace, bà nói.

Đây là một đặt cược lớn về trí tuệ nhân tạo, một công nghệ tính toán đã được cách mạng hoá trong năm qua thông qua việc áp dụng các mô hình ngôn ngữ lớn. Các hệ thống AI này được huấn luyện để nhận dạng các mẫu trong một lượng lớn văn bản đào tạo lấy từ internet, và với tùy chọn mạnh mẽ khác, AI sinh ra, có thể tạo ra các từ và hình ảnh riêng dựa trên gợi ý.

Công nghệ AI kết hợp sức mạnh của máy tính với giao diện gần gũi hơn với cách con người làm việc.

Nhưng có những vấn đề lớn với các công cụ AI, chẳng hạn như xu hướng viết văn bản có vẻ hợp lý và có âm lực nhưng có thể không chính xác. Sử dụng công cụ "giúp tôi viết" trong Google Docs, bạn sẽ thấy cảnh báo này: "Đây là công cụ viết sáng tạo và không nhằm mục đích truyền tải thông tin chính xác.