Trong bức ảnh chụp ngày 23 tháng 1 năm 2023 tại Toulouse, miền tây nam nước Pháp, hiển thị các màn hình mô tả biểu tượng của OpenAI và ChatGPT. Ảnh: Lionel BONAVENTURE / AFP

OpenAI Inc., nhà phát triển ChatGPT, dự định mở một văn phòng tại Dublin, đây là cơ sở thứ hai ngoài Hoa Kỳ.

Giám đốc điều hành Sam Altman lời khen ngợi sự "tăng trưởng và tiến bộ đáng chú ý" của hệ sinh thái công nghệ và khởi nghiệp ở Ireland trong một tuyên bố vào thứ Tư. Điều này diễn ra sau thông báo về văn phòng London, cơ sở đầu tiên ngoài Hoa Kỳ, vào tháng 6.

Công ty có trụ sở tại San Francisco cũng đã đăng tuyển 9 công việc ở Ireland trên trang tuyển dụng của mình và cho biết họ dự định mở rộng đội ngũ nhằm "thúc đẩy hoạt động, niềm tin và an toàn, tiếp cận thị trường, kỹ thuật an ninh và công việc pháp lý nhằm cam kết liên tục cải thiện dịch vụ cho thị trường châu Âu."

OpenAI đã gia nhập các ông lớn công nghệ bao gồm Meta Platforms Inc., Alphabet Inc., LinkedIn Corp. và Apple Inc. trong việc thành lập cơ sở ở Ireland - được thu hút bởi mức thuế doanh nghiệp thấp nhất ở châu Âu, ví trí của đất nước này trong Liên minh châu Âu và cơ sở nguồn nhân lực công nghệ hiện có.

Công ty đã huy động hơn 10 tỷ đô la và Altman đã dành một phần quan trọng trong năm 2023 để tham quan thế giới, nói chuyện với các cơ quan qu regulantur và bàn luận về kháng điều của AI và triển vọng mở văn phòng trong phạm vi quyền hạn của họ.