Sử dụng trí thông minh nhân tạo văn bản sáng tạo, có sẵn miễn phí trên internet, một sinh viên có thể tạo ra một bài tiểu luận về chủ đề mà họ lựa chọn trong một vài phút và từ khi ChatGPT được phát hành công khai vào tháng 11 năm trước, các trường địa phương đã bắt gặp một số học sinh tạo ra công việc giả mạo của họ.

Giám đốc phụ trách Trường học thành phố Eureka, Gary Storts, nói rằng, trong khi không có chính sách chính thức về việc sử dụng trí thông minh nhân tạo như ChatGPT để hoàn thành công việc học tập, học sinh sử dụng nó để tránh thời gian dành cho việc làm nhiệm vụ vi phạm chính sách trung học của học khu về tính trung thực học thuật. Chuyển giao công việc cho trí thông minh nhân tạo được coi là vi phạm bản quyền - nhiều nhà phê bình của trí thông minh nhân tạo, dựa trên cách các thuật toán được đào tạo trên lượng dữ liệu lớn, chỉ trích chúng là máy vi phạm bản quyền - và có thể dẫn đến hình phạt học thuật và cuộc gọi điện về cho phụ huynh.

Trong khi ông nói rằng một số học sinh đã bị bắt gặp cố gắng trình bày công việc của ChatGPT như của riêng mình, Storts cho biết một số giáo viên ECS đã chấp nhận công nghệ này, sử dụng nó trong lớp học để đạt được mục tiêu giáo dục.

“Chúng tôi có một giáo viên lớp hai tại trường Alice Birney, người đã sử dụng ChatGPT để củng cố yếu tố của một câu chuyện,” Storts nói. “Anh ta đã cho học sinh của mình xác định nhân vật trong một bối cảnh và họ đã tạo ra một câu chuyện với rất nhiều ngôn ngữ miêu tả và sau đó họ sử dụng cốt truyện đó để xác định tính từ và động từ cùng với các phần khác của ngôn ngữ. Anh ta đã nhăm nhe họ với cốt truyện sáng tạo của trí thông minh nhân tạo, và sau đó sử dụng cốt truyện đó để củng cố các phần của ngôn ngữ.”

Giáo viên ECS sử dụng Turnitin, một phần mềm phát hiện đạo văn, để xác định các công việc được hoàn thành bằng trí thông minh nhân tạo. Tuy nhiên, phần mềm này không hoàn hảo, và vào tháng 6, công ty đã báo cáo rằng 4% các nhiệm vụ mà nó đã xác định là do trí thông minh nhân tạo tạo ra đều là những tác phẩm hoàn toàn gốc không cần xử lý từ một thuật toán văn bản sáng tạo.

Học sinh bị buộc tội sai khi sử dụng trí thông minh nhân tạo để hoàn thành nhiệm vụ cho mình không có cách mà chứng minh sự vô tội của mình, nhưng nếu họ sử dụng Google Docs hoặc Microsoft Word, họ có thể chứng minh cho giáo viên và quản trị viên lịch sử phiên bản, đó sẽ bao gồm thông tin về thời gian học sinh làm việc cho bài tập và khi nào có thay đổi. Nếu một học sinh sao chép-dán một bài tiểu luận được tạo ra bằng trí thông minh nhân tạo, lịch sử phiên bản sẽ cho thấy các đoạn văn xuất hiện cùng lúc.

“Sự sáng tạo gốc tính đến và khả năng linh hoạt và thích ứng sẽ rất quan trọng đối với tương lai công việc,” Storts cho biết. “Tuy nhiên, việc biết cách sử dụng trí thông minh nhân tạo sáng tạo một cách có trách nhiệm sẽ rất quan trọng.”

Tuy nhiên, giống như các nhà tạo ra con người, các thuật toán văn bản sáng tạo không hoàn hảo. Chúng có thể cho ra những thông tin sai và đưa ra thông tin một cách không chính xác.

Tiến sĩ Shiyan Jiang, giảng viên trợ giảng chuyên về học tập, thiết kế và công nghệ tại Đại học North Carolina State nghiên cứu về trình độ số thông minh trong giáo dục STEM với sự tập trung vào trí thông minh nhân tạo trong giáo dục mầm non đến trung học, cho biết sự xuất hiện của trí thông minh nhân tạo văn bản sáng tạo đã khơi dậy một cuộc tranh luận về bản chất của nhiệm vụ giữa các nhà giáo dục.

“Chúng tôi thực sự đang nghĩ về cách thiết kế các nhiệm vụ mà thực sự thúc đẩy suy nghĩ của học sinh, và cách chúng tôi có thể dạy họ sử dụng điều này để họ có lợi,” Jiang cho biết.

Các loại nhiệm vụ mà giáo viên giao thường phù hợp với công việc của một thuật toán, nó thích hợp với việc trình bày thành công, phi sáng tạo, thông tin khô khan. Khi máy móc cải thiện, điều này có thể không luôn đúng, nhưng loại nhiệm vụ mới khó khăn đối với trí thông minh nhân tạo hiện tại có thể bao gồm những yêu cầu yêu cầu phân tích và giải quyết vấn đề chi tiết. Jiang nhấn mạnh rằng, cuối cùng, trí thông minh nhân tạo văn bản chỉ đơn giản là dự đoán những từ nào có khả năng đi kèm với một yêu cầu nhất định từ cơ sở dữ liệu của chúng. Đó là nhận biết mẫu, không phải thông minh thực sự, mặc dù một số triết gia có thể tranh cãi về định nghĩa của từ cuối.

Công cụ trí thông minh nhân tạo, trong khi thường được sử dụng để tránh công việc học thuật trong ngành nhân văn học, cũng có thể giúp giải quyết các vấn đề khoa học máy tính. Nó có thể tạo ra mã có thể thực hiện và gỡ lỗi mã có vấn đề.

Jiang cho biết một số trường có thể cấm hoàn toàn việc sử dụng trí tuệ nhân tạo dựa trên văn bản tự động, nhưng theo cô cho biết, điều này sẽ là bỏ qua việc công nghệ này đã tồn tại và đang được sử dụng rộng rãi. Bing, một công cụ tìm kiếm phổ biến, hiện đã có chức năng ChatGPT.

"Tôi không nghĩ rằng có những quy tắc vàng về cách sử dụng nó, nhưng tôi nghĩ điểm cơ bản là chúng ta cần thận trọng khi nghĩ về việc chúng ta có thể tin tưởng các dự đoán từ các mô hình, những định kiến ​​hoặc vấn đề khác có thể phát sinh khi sử dụng loại công nghệ này," Jiang nói.

Liên quan đến câu hỏi về chính sách và thực hành liên quan đến trí tuệ nhân tạo dựa trên văn bản tự động để hoàn thành nhiệm vụ, đại diện của Cal Poly Humboldt và College of the Redwoods đã không phản hồi nhiều yêu cầu để bình luận trước thời hạn in của Times-Standard.

Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm không chỉ là một câu hỏi mà ECS phải trả lời một mình, mặc dù Storts tỏ ra lạc quan về cách nó sẽ xác định tương lai của giáo dục.

"Chúng tôi cần ngồi xuống với giáo viên của chúng tôi và thực sự để họ có thời gian làm quen với GPT và những trí tuệ nhân tạo dựa trên văn bản tự động khác, để chúng ta có thể hiểu rõ cách sử dụng nó và nhúng nó vào phòng học," Storts nói. "Tôi nghĩ rằng trí tuệ nhân tạo dựa trên văn bản tự động là một yếu tố thay đổi trò chơi và nó thực sự sẽ cải thiện giáo dục tốt hơn."

Bạn có thể liên lạc với Jackson Guilfoil qua số điện thoại 707-441-0506.