Sản phẩm của GoogleCông nghệNghe Podcast:

Giám đốc điều hành của Google DeepMind, Demis Hassabis, đã tiết lộ rằng Google đang xây dựng một hệ thống trí tuệ nhân tạo tiên tiến mang tên "Gemini" dự kiến sẽ vượt qua ChatGPT về hiệu suất. Hassabis cho biết Gemini hiện đang được phát triển và dự kiến sẽ cần một vài tháng nữa trước khi hoàn toàn hoạt động. Chi phí của dự án có thể lên đến hàng trăm triệu đô la.

Gemini dự kiến sẽ chuyên về các ứng dụng dựa trên văn bản và có thể chia sẻ nhiều điểm tương đồng với ChatGPT-4.

Tuy nhiên, Google không muốn chỉ đơn giản là nhân bản những gì đã có sẵn. CEO cho biết các kỹ sư của công ty đang áp dụng các chiến thuật từ AlphaGo, trí tuệ nhân tạo đã đánh bại một nhà vô địch Go, để cung cấp sức mạnh cho Gemini. Nhờ điều này, Gemini sẽ có khả năng lập kế hoạch và giải quyết vấn đề. Theo Hassabis, khả năng của mô hình ngôn ngữ mạnh mẽ sẽ được tích hợp cùng với những năng lực này.

AlphaGo được tạo ra thông qua học tăng cường, khi phần mềm liên tục cố gắng hoàn thành một nhiệm vụ và điều chỉnh hiệu suất của mình dựa trên phản hồi.

Hassabis và đội ngũ của ông có thể cố gắng cải tiến Gemini bằng cách kết hợp các khái niệm từ các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo khác như robot và giải phẫu não.

"Họ cũng có một số đổi mới mới mẻ sẽ khá thú vị," Hassabis giải thích.

Gemini đã được giới thiệu tại hội nghị I/O của Google trong năm nay. Công ty tuyên bố tại thời điểm đó: "Gemini được thiết kế từ đầu để hỗ trợ nhiều hình thức, hiệu suất cao với các công cụ và tích hợp API, và được xây dựng để hỗ trợ các đổi mới trong tương lai như bộ nhớ và kế hoạch. Mặc dù còn quá sớm nhưng chúng tôi đã quan sát được những khả năng đa hình thức không có trong các mô hình trước đó."

Gemini sẽ có sẵn trong nhiều kích thước và dung lượng khác nhau, theo thông tin của công ty.

Vào tháng 4, một nhân viên Google đã viết một bản thảo nội bộ đã rò rỉ, cho rằng công ty đang mất đi sự ưu thế của trí tuệ nhân tạo với cộng đồng nguồn mở, có vị trí tốt hơn để thực hiện các thay đổi nhanh chóng đối với sản phẩm nhẹ. Một tháng sau đó, Google đã loại bỏ danh sách chờ cho Bard, ứng dụng của họ trả lời ChatGPT của Open AI. Tuy nhiên, do vấn đề về riêng tư, công ty gần đây đã buộc phải hoãn việc ra mắt Bard ở châu Âu.

Google chắc chắn sẽ thiết kế Gemini sao cho chặt chẽ sau khi sai sót thông tin của Bard trong buổi thuyết trình đầu tiên đã khiến công ty mẹ Alphabet mất 100 tỷ đô la giá trị thị trường.

Đăng ký nhận bản tin mới nhất của chúng tôi để đọc nội dung độc quyền, đăng ký ngay bây giờ.$5/tháng, $50/năm