(Bloomberg) - Dấu hiệu mới nhất về nhu cầu không ngừng của các nhà đầu tư về mọi thứ liên quan đến trí tuệ nhân tạo: cuộc tăng trưởng kỷ lục của công ty phát hiện thuốc Recursion Pharmaceuticals Inc. sau một khoản đầu tư từ Nvidia Corp.

Những Đọc nhiều nhất từ Bloomberg

Một khoản đầu tư riêng tư trị giá $50 triệu từ nhà sản xuất chip liên quan đến trí tuệ nhân tạo đã kích hoạt một làn sóng tăng giá cho Recursion, hãng sử dụng học máy để khám phá ra thuốc mới. Cổ phiếu tăng hơn gấp đôi ngay từ khi thị trường mở cửa cho đến khi kết thúc ngày thứ Tư với mức tăng 78%, đạt đỉnh kỷ lục.

Cuộc tăng giá này cho thấy sự mê hoặc về trí tuệ nhân tạo có thể cuối cùng đang diễn ra trong lĩnh vực công nghệ sinh học đang gặp khó khăn do chính sách tăng lãi suất của Ngân hàng Dự trữ Liên bang. Trước cuộc tăng giá vào thứ Tư, Recursion đã giảm 12% trong năm nay, cổ phiếu hiện đã tăng tới 57%.

Những nguồn tài trợ mới này củng cố vị thế dẫn đầu của Recursion với vai trò công ty dược phẩm trí tuệ nhân tạo hàng đầu, theo Gil Blum, một nhà phân tích của Needham & Co. "Sự hợp tác sẽ giúp Recursion tiếp cận công ty máy tính trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ nhất trên thế giới", ông viết trong một thông điệp gửi đến các khách hàng.

Nhà phân tích Scott Schoenhaus của Keybanc Capital Markets gọi thỏa thuận này là "bước xác nhận ý nghĩa đối với lĩnh vực phát triển dược phẩm/mạch phân tử trí tuệ nhân tạo nói chung."

Xu hướng sử dụng thuật toán để tìm mục tiêu mới cũng tăng. Exscientia Plc và AbCellera Biologics Inc. đều tăng 12%, Relay Therapeutics Inc. tăng 7,1% trong khi Schrodinger Inc. tăng 3,6%.

Baillie Gifford & Co., một quỹ quản lý tiền được biết đến với những cú đánh sớm trên các cổ phiếu như Tesla Inc. và Moderna Inc., là cổ đông lớn nhất của Recursion, theo dữ liệu được tập hợp bởi Bloomberg. Quỹ ARK Investment Management của đối thủ Cathie Wood cũng sở hữu một cổ phần.

Recursion cũng thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu cơ ngắn hạn trong năm nay. Lượng cổ phiếu ngắn hạn trên tổng cung, hoặc số cổ phiếu đã được mượn bởi các nhà giao dịch để đặt cược chống lại, đã tăng gần 19% từ khoảng 14% vào tháng 1, theo dữ liệu từ S3 Partners.

- Với sự giúp đỡ từ Jameelah Robinson và Carmen Reinicke.

(Cập nhật cổ phiếu, phiên bản trước đã sửa chính tả của Keybanc.)

Đọc nhiều nhất từ Bloomberg Businessweek

©2023 Bloomberg L.P.