Với vẻ ngoại hình thời trang, nụ cười tinh tế và vẻ đẹp ấn tượng một cách tỉ mỉ, Emily Pellegrini đã xuất hiện một cách bất ngờ và trở thành một hiện tượng nhỏ trên mạng xã hội.

Với 81.000 người theo dõi nhiệt tình trên Instagram, cô gái đáng yêu với đôi chân dài cũng đã kiếm được gần 10.000 đô la chỉ trong sáu tuần kể từ khi cô bắt đầu hoạt động trên một trang web trả tiền theo lượt xem.

Với sự phổ biến như vậy, không khó để tưởng tượng Pellegrini sẽ trở thành một trong những ngôi sao Người lớn nóng bỏng nhất của Mỹ.

Tiếc là cô không thật.

Trong khi nhà khoa học và nhà lãnh đạo chính sách tranh luận về cách mà tương lai có thể trông như thế nào khi trí tuệ nhân tạo, hay AI, xâm nhập vào mọi khía cạnh của cuộc sống chúng ta, những người mẫu cực kỳ hoàn hảo và hoàn toàn giả như Pellegrini đã gần như lật đổ ngành công nghiệp người lớn một lần nữa.

Pellegrini là một người ảnh hưởng nhân tạo có 81.000 người theo dõi trên Instagram. Công việc của người ảnh hưởng người lớn thực sự, thực tế có thể sẽ là đối tượng tiếp theo bị nguy hiểm, có vẻ như các nhà sáng tạo thông minh dần xâm nhập vào thị trường nội dung người lớn với sự trợ giúp của các nền tảng chỉ dành cho người đăng ký như Fanvue - một đối thủ mới của OnlyFans.

Khác với đối thủ trước đó đã được thành lập, nơi AI chỉ được chấp thuận nếu có sự hỗ trợ từ một người thật, Fanvue cho phép nhân vật không tồn tại sống lên khi muốn. Không chỉ vậy, họ còn hướng tới loại hình này và đặt cược AI là tương lai của những bộ phim người lớn, theo Business Insider.

Will Monange, người sáng lập và CEO của Fanvue, cho biết trí tuệ nhân tạo cho phép con người sáng tạo mà không cần "là khuôn mặt của sáng tạo đó". Ông tin rằng những người mẫu sinh ra bởi AI sẽ "thịnh hành" trong những năm tới, cuối cùng đạt được sự công nhận hoặc phổ biến như những người ảnh hưởng thực sự.

Cô đã kiếm được 9.688 đô la chỉ trong sáu tuần trên Fanvue.

"Vì sao khán giả muốn tương tác và giao tiếp với họ? Đằng sau sự tương tác đó, về cơ bản, là một người sáng tạo đang tỏa sáng và biết cách làm điều đó," ông nói. "Cho dù đó là một người ngồi làm mặt của sự sáng tạo đó, hay là một người sáng tạo ảo, định nghĩa cơ bản ở đó vẫn tương tự."

Nền tảng này đang phát triển một bộ tính năng trên trang web sẽ kết hợp công nghệ mới này với chatbot và công cụ nhân bản âm thanh để sao chép giọng của người sáng tạo.

Công ty cho biết rằng, các công cụ này đang liên tục được cải tiến dựa trên phản hồi từ người dùng.

Và trong khi trí thông minh nhân tạo sẽ tiếp tục là "một công cụ" hoặc "một phần mở rộng của chúng ta và những gì chúng ta làm" trong hiện tại, Monange khẳng định, những người tạo ra các bot trí thông minh nhân tạo đã thấy được lợi ích của nó khi nhu cầu - và sự phổ biến - tăng vọt nhờ công nghệ phát triển nhanh chóng.

Sarah Jordan là người tạo nội dung khác không tồn tại trong cuộc sống thực, tự hào sở hữu 522.000 người theo dõi trên Instagram.Instagram/sarah_jordan_1Trong khi đó, bất chấp thành công của Pellegrini, người sáng tạo của cô, người yêu cầu giữ bí danh, vẫn cảm thấy không chắc chắn và lo lắng về việc sử dụng tinh vi hơn của công nghệ trí thông minh nhân tạo, chẳng hạn như deepfakes hoặc việc sản xuất ảnh khiêu dâm về trẻ em.

"Hệ thống trí thông minh nhân tạo có nhiều điều tuyệt vời, nhiều công cụ tốt, nhưng cũng rất nguy hiểm", họ nói.