Chào mừng đến với Finance Redefined, công cụ cập nhật hàng tuần cho những thông tin cần thiết về tài chính phi tập trung (DeFi) - một bản tin được thiết kế để đưa đến cho bạn những phát triển quan trọng nhất của tuần trước.

Tuần vừa qua trong lĩnh vực DeFi đã có nhiều phát triển xoay quanh trí tuệ nhân tạo (AI) trên Etherscan, bản cập nhật bảo mật mới nhất của Polygon và vụ kiện tiếp tục pháp lý của ZachXBT được nhiều nhân vật trong cộng đồng tiền điện tử hỗ trợ.

Etherscan đã ra mắt công cụ đọc mã nguồn được trang bị trí tuệ nhân tạo để truy xuất và giải thích mã nguồn của các hợp đồng cụ thể, trong khi đồng sáng lập Polygon đề xuất nâng cấp Zero-Knowledge Ethereum Virtual Machine (zkEVM) để cải thiện bảo mật của giao thức.

CEO của Binance, Changpeng Zhao đã ủng hộ ZachXBT và quyên góp đến quỹ kiện nghị của anh đã tăng lên trên 1 triệu đô la. Nỗ lực được trang trải từ cộng đồng nhằm giúp nhà điều tra khối chuỗi chống lại vụ kiện bôi nhọ mà Jeffrey Huang (còn được biết đến trên Twitter với tên gọi MachiBigBrother) đã đưa ra.

Các token DeFi hàng đầu đã thoát khỏi giai đoạn giảm giá kéo dài ba tuần nhờ có sự tăng giá đáng kể của Bitcoin (BTC) trong tuần vừa qua, với hầu hết token DeFi đang được giao dịch ở mức tăng giá, trừ vài token ít lợi nhuận hơn.

Etherscan ra mắt công cụ đọc mã nguồn được trang bị trí tuệ nhân tạo

Vào ngày 19 tháng 6, Etherscan - nền tảng khai thác khối lượng Ethereum và phân tích đã ra mắt một công cụ mới mang tên "Code Reader" với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giải thích mã nguồn của một địa chỉ hợp đồng cụ thể. Sau khi người dùng nhập một lệnh, Code Reader sẽ tạo ra phản hồi thông qua hệ mô hình ngôn ngữ lớn của OpenAI, cung cấp thông tin về các tệp mã nguồn của hợp đồng.

Các trường hợp sử dụng của Code Reader bao gồm hiểu rõ hơn về mã khối thông qua các giải thích được tạo ra bởi AI, có được danh sách đầy đủ các chức năng của hợp đồng thông minh liên quan đến dữ liệu Ethereum và hiểu cách mà hợp đồng cơ bản tương tác với các ứng dụng phi tập trung. "Khi các tệp hợp đồng được truy xuất, bạn có thể chọn một tệp mã nguồn cụ thể để đọc. Ngoài ra, bạn có thể sửa đổi mã nguồn trực tiếp trong giao diện trước khi chia sẻ nó với AI."

CZ, Powell và nhiều người khác cùng ủng hộ chi phí pháp lý cho nhà điều tra khối chuỗi ZachXBT vượt qua 1 triệu đô la

Nhà điều tra khối chuỗi ZachXBT đã nhận được hơn 1 triệu đô la từ cộng đồng tiền điện tử chỉ sau hơn 24 giờ để trả các chi phí pháp lý cho một vụ kiện bị bôi nhọ.

ZachXBT, được biết đến với công việc điều tra của mình trong lĩnh vực khối chuỗi và tiền điện tử, đã dính líu vào tranh chấp pháp lý với Jeffrey Huang (còn được biết đến trên Twitter với tên gọi MachiBigBrother). Vào ngày 16 tháng 6, Huang đã tweet rằng anh ta đã đệ đơn kiện đồn bị bôi nhọ ZachXBT, cáo buộc anh ta đã gây thiệt hại cho danh tiếng của mình thông qua những cáo buộc sai lệch.

Đồng sáng lập Polygon đề xuất nâng cấp "zkEVM validium" để cải thiện bảo mật

Đồng sáng lập Polygon, Mihailo Bjelic đã đề xuất nâng cấp mạng PoS của Polygon lên phiên bản "zkEVM validium" theo một bài đăng trên diễn đàn vào ngày 20 tháng 6. Nếu nâng cấp được thực hiện, phiên bản mới sẽ có sự phụ thuộc vào các chứng minh không có tri thức để tăng cường bảo mật.

Polygon là một giải pháp trên nền tảng Ethereum có hơn 900 triệu đô la tổng giá trị đã bị khóa trong các hợp đồng và hơn hai triệu giao dịch trong ngày. Nó được ra mắt vào năm 2019. Tháng 3 năm nay, nhóm Polygon đã tìm thấy mạng thứ hai, Polygon zkEVM, sử dụng zero-knowledge rollups để mở rộng quy mô của Ethereum.

Tiếp tục đọc

Giao thức tiền điện tử ổn định Reserve đầu tư 20 triệu USD vào Convex, Curve và Stake DAO

Theo thông báo ngày 20 tháng 6, giao thức tiền điện tử ổn định Reserve đang đầu tư 20 triệu USD vào các mã quản trị ứng dụng đào coin Curve, Convex và Stake DAO. Hành động này nhằm tăng tính thanh khoản của các đồng tiền ổn định của Reserve, được gọi là RTokens. Đồng thời, nó sẽ tăng sức ảnh hưởng bỏ phiếu của Reserve trong các hệ thống quản trị của các ứng dụng này.

Reserve là một giao thức tiền điện tử ổn định cho phép người dùng tạo ra các đồng tiền của riêng mình được hậu thuẫn bởi bất kỳ tài sản nào mà họ muốn. eUSD, hyUSD, RSV, RSD và ETH là vài ví dụ về các loại đồng tiền ổn định đã được tạo ra thông qua Reserve.

Tiếp tục đọc

Tổng quan thị trường DeFi

Tổng giá trị thị trường của DeFi đã tăng trưởng tích cực sau ba tuần. Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy rằng 100 mã DeFi có vốn hóa lớn nhất đã có một tuần tích cực, với hầu hết các đồng tiền được giao dịch trong màu xanh lá cây. Tổng giá trị bị khóa trong các giao thức DeFi vẫn còn dưới mốc 50 tỷ USD, mặc dù đã tăng hơn 5 tỷ USD trong tuần vừa qua.

a4c1746c-d129-4479-b691-6dcaef28644c.png

Cảm ơn đã đọc bản tóm tắt những phát triển DeFi ảnh hưởng nhất trong tuần. Hãy cùng đến với chúng tôi vào thứ sáu tuần sau để cập nhật những câu chuyện, thông tin và kiến thức liên quan đến không gian phát triển động này.