Elon Musk đã giới thiệu một trò chuyện trí tuệ nhân tạo (AI) đầy hài hước mang tên Grok vào cuối tuần.

Sản phẩm mới từ công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo của ông, xAI, được "mô phỏng theo Cuốn Hướng dẫn du hành qua các hành tinh của Vị khách du hành" và "được thiết kế để trả lời câu hỏi một cách hài hước và có một chút tính cách nổi loạn, vì vậy xin hãy không sử dụng nếu bạn ghét hài hước," công ty nói trong một bài đăng trên blog thông báo về việc ra mắt vào tối thứ Bảy. "Nó cũng sẽ trả lời những câu hỏi gợi cảm mà hầu hết các hệ thống AI khác không chấp nhận," xAI nói.

Mặc dù chưa đạt được trình độ của GPT-4 của OpenAI, xAI hy vọng sẽ nhanh chóng nâng cao khả năng của Grok. "Grok vẫn là một sản phẩm beta rất sớm - những gì tốt nhất mà chúng tôi có thể làm sau 2 tháng huấn luyện - vì vậy hãy mong đợi nó sẽ cải thiện nhanh chóng qua từng tuần trôi qua với sự giúp đỡ từ bạn," xAI nói.

"Ồ, điều này sẽ thú vị đấy," Musk đăng trên Twitter, thêm vào đó là Grok sẽ được phục vụ cho người dùng X Premium trả phí hàng tháng 16 đô la.

Trước đây: Elon Musk về trí tuệ nhân tạo: 'Sẽ đến một thời điểm không cần công việc nào.'

xAi nói rằng Grok sẽ truy cập vào dữ liệu từ X của Musk - trước đây là Twitter - để cung cấp "kiến thức thời gian thực về thế giới."

Công ty cảnh báo rằng "như với tất cả các mô hình ngôn ngữ lớn được đào tạo dựa trên dự đoán mã thông tin kế tiếp, mô hình của chúng tôi vẫn có thể tạo ra thông tin sai hoặc trái ngược."

Tuy nhiên, "chúng tôi tin rằng AI có tiềm năng rất lớn để đóng góp giá trị khoa học và kinh tế đáng kể cho xã hội, vì vậy chúng tôi sẽ nỗ lực phát triển những biện pháp bảo vệ đáng tin cậy chống lại các hình thức sử dụng độc hại của AI," xAI nói. "Chúng tôi tin tưởng vào việc cố gắng hết sức để đảm bảo AI vẫn là một lực lượng tích cực."

Xem thêm: Apple 'đầu tư khá nhiều' vào AI sinh sản, nhưng CEO của họ giữ kín