Sau khi tạm thời bị gỡ ra khỏi ChatGPT vào ngày 3 tháng 7 năm 2023, tính năng "Lướt web với Bing" đã xuất hiện trở lại trong bản cập nhật mới nhất của ứng dụng iPhone ChatGPT.

Mặc dù gặp khó khăn với yêu cầu đầu tiên của tôi, nó đã có thể lướt web và trả lời đúng một câu hỏi về sự kiện địa phương cho ngày hiện tại.

Cũng có thể thấy trong phản hồi của ChatGPT khi sử dụng Lướt web với Bing: một liên kết đến nguồn mà nó đã sử dụng. Người dùng cũng có thể xem lại các liên kết đã được lướt qua bằng Bing thông qua các bước duyệt.

Ảnh chụp màn hình từ ChatGPT, Tháng 9 năm 2023

Tại sao OpenAI vô hiệu hóa tính năng vào tháng 7

OpenAI loại bỏ tính năng này "vì một lượng lớn thận trọng" nhằm giải quyết các vấn đề về bản quyền và sở hữu nội dung.

Ban đầu được ra mắt như một tùy chọn beta dành riêng cho người đăng ký ChatGPT Plus, chức năng này cho phép trí tuệ nhân tạo của chatbot tìm kiếm thông tin mới nhất trên web để trả lời câu hỏi có thể yêu cầu dữ liệu hiện tại.

OpenAI cho biết rằng Lướt web với Bing đã bị loại bỏ để sửa các hành vi không cố ý.

Cụ thể, nếu người dùng yêu cầu toàn bộ văn bản của một URL, trí tuệ nhân tạo có thể, trong một số trường hợp, cung cấp toàn bộ nội dung, gây ra các tín hiệu cảnh báo vi phạm bản quyền.

OpenAI nhấn mạnh cam kết của mình để "làm đúng với chủ sở hữu nội dung" bằng cách làm việc chăm chỉ để giải quyết các vấn đề và đưa trở lại tính năng beta càng nhanh càng tốt.

Việc loại bỏ tính năng "Lướt web với Bing" đã gây sự chú ý, bởi nó được thiết kế để nâng cao khả năng của ChatGPT bằng cách kết hợp tìm kiếm web thời gian thực.

Đối với OpenAI, mục tiêu là trình bày thông tin một cách chính xác và tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ.

Trong khi một số người dùng có thể đã coi việc loại bỏ này là phản ứng quá đáng, các chuyên gia ngành cho rằng sự thận trọng của OpenAI nhấn mạnh các vấn đề phức tạp xung quanh trí tuệ nhân tạo và quyền sở hữu bản quyền.

Quyết định của công ty công nghệ này để đưa ra hành động nhanh chóng và gỡ bỏ tính năng thay vì chờ đợi một tình thế pháp lý cho thấy các tiêu chuẩn ngành công nghiệp đang phát triển.

Còn nhiều câu hỏi về Lướt web với Bing

Sự trở lại của "Lướt web với Bing" trên ChatGPT cho iPhone là một bước tiến, nhưng nhiều câu hỏi vẫn chưa có lời đáp.

Trông như việc Lướt web đã quay trở lại cho ChatGPT, nhưng chỉ có sẵn trên ứng dụng pic.twitter.com/OqtOvYlks9

— Sully (@SullyOmarr) 22 tháng 9 năm 2023

Khi tính năng này sẽ xuất hiện trên phiên bản trình duyệt của ChatGPT? Và liệu phần đã được sửa đổi có thể đảm bảo chống lại các vấn đề tương tự trong tương lai hay không?

Và khi trí tuệ nhân tạo tiếp tục xuất hiện trong cuộc sống kỹ thuật số của chúng ta, các công ty như OpenAI sẽ thích nghi như thế nào để đảm bảo rằng họ đứng về phía pháp luật?

Hiện tại, người dùng ChatGPT Plus với ứng dụng ChatGPT trên iPhone có thể sử dụng lại chức năng này, nhưng sự việc này đóng vai trò như một câu chuyện cảnh báo cho cả người dùng và nhà phát triển.

Sự cố này nhấn mạnh sự cạnh tranh không ngừng giữa sự tiến bộ công nghệ và hạn chế pháp lý, đặc biệt là trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và sở hữu trí tuệ.

Ảnh đặc sắc: Kaspars Grinvalds/Shutterstock