Logo của Dell Technologies Inc. được hiển thị trên màn hình tại sàn giao dịch chứng khoán New York Stock Exchange (NYSE) tại New York, Hoa Kỳ, ngày 10 tháng 1 năm 2019. ẢNH: REUTERS/Brendan McDermid/File Photo Mua quyền cấp phép

The logo for Dell Technologies Inc. is displayed on a screen on the floor of the New York Stock Exchange in New York

Ngày 5 tháng 10 (Reuters) - Dell Technologies (DELL.N) vào thứ Năm đã lặp lại rằng họ mong đợi doanh thu tăng với tốc độ hàng năm gộp từ 3% đến 4% trong dài hạn, làm thất vọng một số nhà đầu tư người kỳ vọng trí tuệ nhân tạo sẽ đẩy mạnh doanh số bán hàng hơn và làm giảm giá cổ phiếu của họ xuống 4%.

Công ty, chuyên sản xuất máy tính cá nhân và máy chủ được sử dụng để hỗ trợ công nghệ như ChatGPT, cũng dự báo tăng trưởng lợi nhuận trên cổ phiếu điều chỉnh dài hạn là 8% trở lên và cho biết họ sẽ mua lại 5 tỷ USD cổ phiếu khác ngoài kế hoạch mua lại cùng kích cỡ đã được triển khai vào năm 2021.

Triển vọng doanh thu cho thấy rằng tác động từ trí tuệ nhân tạo sáng tạo có thể mất thời gian lâu hơn để thực tế hóa đối với công ty, cổ phiếu của họ đã tăng gần 20% kể từ báo cáo lợi nhuận mạnh vào tháng 8 nhờ sự lạc quan về vai trò của họ trong việc tạo điều kiện cho công nghệ mới.

"Dự báo tỷ suất tăng trưởng doanh thu (CAGR) không thay đổi dường như thận trọng so với các biến động gần đây của trí tuệ nhân tạo, được kỳ vọng không chỉ xây dựng mà còn đồng hành trong tương lai", các nhà phân tích Evercore ISI cho biết.

Giống như các công ty công nghệ khác, nhu cầu về trí tuệ nhân tạo đã xuất hiện gần đây như một điểm sáng cho Dell sau một số quý giảm doanh số do chi tiêu kỹ thuật số giảm. Ngành thu nguồn chính của họ - thị trường máy tính cá nhân - đã trượt dốc kể từ khi đại dịch kết thúc.

Dell cho biết họ dự kiến tăng cổ tức hàng quý của họ lên 10% hoặc hơn hàng năm thông qua kế hoạch hoàn lại hơn 80% luồng tiền gửi tự do điều chỉnh cho cổ đông thông qua sự kết hợp của việc mua lại cổ phiếu và cổ tức.

Các con số được chia sẻ trong cuộc họp của công ty với các nhà phân tích Wall Street vào ngày thứ Năm.

Nhu cầu giảm chậm đã thúc đẩy Dell cắt giảm chi phí, bao gồm một đợt sa thải tác động đến 6.000 công việc vào đầu năm nay. Họ cũng đã tạm dừng tuyển dụng và thiết lập giới hạn cho việc đi lại của nhân viên.

Cổ phiếu của Dell đã tăng 65% cho đến nay trong năm nay, sau khi giảm gần 30% vào năm 2022.

Báo cáo bởi Yuvraj Malik tại Bengaluru; Chỉnh sửa bởi Anil D'Silva và Shounak Dasgupta

Tiêu chuẩn của chúng tôi: Các Nguyên tắc Tin cậy của Thomson Reuters.