"Jensen Huang, đồng sáng lập, Chủ tịch và Tổng giám đốc của công ty công nghệ Nvidia cho biết: “WPP chắc chắn sẽ trở thành một công ty trí tuệ nhân tạo (AI)."

Mark Read, người đứng đầu WPP, công ty dịch vụ tiếp thị lớn nhất thế giới, đồng ý hoàn toàn với quan điểm này. "Tôi không thể nói tốt hơn được nữa," Read nói với Adweek sau khi hai người lên sân khấu ở Cannes Lions vào tuần trước.

Nvidia, công ty mới tham gia câu lạc bộ hiếm hoi của các công ty nghìn tỷ đô la nhờ tiến bộ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, đang cùng WPP phát triển một động cơ nội dung cho phép trí tuệ nhân tạo tạo ra nội dung.

"Thứ chúng ta đang thấy hôm nay cách mạng giống như Internet năm 2000. Cách mạng đột phá và tiên tiến," Read nói.

"Giống như năm 1999, các ngành thông tin truyền thông và truyền thông đang ở hàng đầu của sự thay đổi vì chúng tôi đang xử lý các nhà tiêu dùng và nhà tiêu dùng áp dụng công nghệ này," ông bổ sung. “Vì vậy, đó là khát vọng của chúng tôi.”

Cuộc trò chuyện của hai người về tốc độ bàn giao của các công cụ trí tuệ nhân tạo phong phú, trong đó nhiều công cụ sử dụng công nghệ chip của Nvidia. “Chúng tôi đang cố gắng bắt kịp,” Huang cho biết với Adweek. “Chúng tôi có rất nhiều chip để xây dựng.”

Tùy chỉnh quy mô. Sự hợp tác giữa Nvidia và WPP, được công bố vào tháng 5, sẽ được thấy qua việc phát triển nội dung thông qua kênh Nvidia Omniverse, sử dụng trí tuệ nhân tạo để cho phép các nhóm sáng tạo tạo ra nội dung thương mại trong một cách “nhanh chóng và hiệu quả” hơn, đó là mục tiêu chính của các công cụ này.

Sản xuất sẽ không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn bảo vệ môi trường, khiến đoạn phim quy mô lớn không còn cần thiết. Read lưu ý rằng việc cắt giảm chi tiêu cho các hoạt động như sản xuất sẽ được thực hiện “như một khoản đầu tư lại vào chất lượng” ở nơi khác.

“Đó sẽ là một kỹ năng mới,” Read cho biết ông thêm rằng “kỹ sư đến hiện đại” sẽ trở thành một công việc mới trong kỹ thuật sản phẩm để giúp AI tạo ra nội dung cần thiết.

Động cơ này sẽ cho phép nghệ sĩ và nhà thiết kế sử dụng thiết kế 3D, sản xuất và các công cụ cung cấp sáng tạo như Getty Images và Adobe để tổ hợp và tích hợp nội dung cho các chiến dịch thương hiệu và tài sản tiếp thị.

“Chúng tôi đang xây dựng một nhà máy. Và có rất nhiều việc phải làm,” Huang nói, bổ sung rằng Nvidia sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng, phần mềm, thuật toán và phương pháp sử dụng AI.

“Làm thế nào để làm cho AI nói được ngôn ngữ của thương hiệu, nói ở nền tảng của thương hiệu và nói với tính toàn vẹn của thương hiệu?” ông hỏi. “Chúng ta cần những người thực hành như WPP để đưa nó vào hoạt động.”

Cả hai công ty đang sử dụng một nghiên cứu điển hình để trình bày tiềm năng của điều này. Nó sử dụng công việc cho Volvo với một chiếc xe hơi thật được đặt trong một bối cảnh ảo giống như sa mạc rộng lớn, nhưng được tạo ra với GenAI.

Điều này cũng có thể đáp ứng nhu cầu được đảm bảo gần như không ngừng nghỉ của khách hàng về nội dung số mang thương hiệu.

“Bạn sẽ thấy hình ảnh được sử dụng trong các tình huống mà trước đây không được sử dụng,” Read nói. “Khi bạn mua một chiếc xe hơi, [công ty] gửi cho bạn một video về chiếc xe của bạn trong một môi trường. Điều đó sẽ tốn cho khách hàng hàng triệu đô la trước đây ”, ông nói. “Cuộc tranh luận về chất lượng/số lượng sẽ giúp chúng ta kể câu chuyện của mình một cách tốt hơn.”

Read cũng cho rằng công nghệ này sẽ giúp các cơ quan truyền thông tối ưu hóa kế hoạch truyền thông của họ để “tin nhắn đúng (được) đưa cho đúng người đúng lúc, phù hợp và cá nhân hóa.”

Chúng ta đã thấy điều đó Các công ty Ogilvy và Wavemaker của WPP đã làm việc với trí tuệ nhân tạo trên các chiến dịch sáng tạo bao gồm chiến dịch #NotJustACadburyAd vào Divali năm ngoái, với hàng ngàn thông điệp cá nhân cho các cửa hàng trên khắp Ấn Độ. Đối với Nestle, một chiến dịch trưng bày một bức chân dung của Johannes Vermeer được gọi là "Nữ người bán sữa" đã sử dụng Dall-E để mở rộng hình ảnh qua công cụ hướng dẫn nghệ thuật để kể một câu chuyện rộng hơn theo phong cách của nghệ sĩ. "

"La Laitière" mơ ước về thế giới rộng lớn của "Nữ nông dân vắt sữa."Johannes Vermeer, Dall-E. Read cũng tiết lộ rằng một phiên tòa tư duy đã thấy các nhà sáng tạo yêu cầu công nghệ cung cấp tên cho một sản phẩm mới trước khi nhận được phản hồi như "làm cho nó dài hơn" hoặc "làm cho nó vui hơn," với giám đốc sáng tạo hiểu được sự tinh tế cần thiết trước khi cung cấp hướng dẫn tiếp theo.

image

Huang cho biết điều này không khác gì cách giám đốc sáng tạo hiện tại chỉ dẫn đội của họ: "Ngôn ngữ đến từ miệng họ - bạn gần như có thể biểu hiện từng từ thành hình ảnh tâm trí, nhưng đó là cái đẹp của các nghệ sĩ sáng tạo."

Lợi ích thương hiệu và mối quan tâm của AI

Các chỉ dẫn đang được phát triển để đảm bảo an toàn thương hiệu cả nội bộ và cho khách hàng, cũng như khi công cụ GenAI được sử dụng. Read cho rằng vì AI xuất hiện hằng ngày trong cuộc sống của chúng ta, "không thể" nhấn mạnh mỗi trường hợp sử dụng của nó.

Huang hoài nghi về việc sử dụng công nghệ dấu chấm nước. Anh tin rằng các công nghệ mới khác sẽ được phát triển để loại bỏ dấu chân nước đó, khiến nó trở thành một bài tập tự phá hoại.

Huang giải thích rằng Read và nhóm của ông sẽ phải thích nghi với AI và "fine tune" cho từng khách hàng. Điều này sẽ có nghĩa là sự tiến hóa cho WPP, các đại lý của nó - từ Grey và VMLY&R đến GroupM và Mindshare - và hơn 115.000 nhân viên của nó.

Anh nói rằng công ty sẽ làm việc với các nhóm nội bộ cũng như các khách hàng thương hiệu về đào tạo.

Read nói, "Có rất nhiều công việc phải làm trên phía chúng tôi và chúng tôi phải thực sự đẩy mạnh điều này. Nhưng tôi tin rằng khi chúng ta làm điều đó, chúng ta có thể là hướng dẫn cho khách hàng về cách tạo ra thương hiệu của họ và cách xây dựng thương hiệu của họ giống như chúng ta đã làm trong quá khứ."