Stephen Fry

Eamonn M. McCormack/Getty Images

Trí tuệ nhân tạo là một vấn đề lớn đối với cuộc đình công ở Hollywood hiện tại. Tác giả và diễn viên Stephen Fry hiểu vì sao, vì ông đã bị một phiên bản AI của giọng nói của mình sử dụng trong một bộ phim tài liệu mà ông không tham gia.

Stephen Fry narrates 'Mind Games - The Experiment'

Trong diễn thuyết tại Hội nghị CogX ở Luân Đôn vào thứ Năm, Fry đã phát một đoạn video giả lập giọng nói của mình để kể câu chuyện trong một bộ phim tài liệu lịch sử.

"Tôi không nói một lời nào trong đó - đó là một máy móc. Vâng, điều đó đã làm tôi sốc," ông nói. "Họ đã sử dụng phần đọc của tôi của bảy phần sách Harry Potter và từ tập dữ liệu đó, một phiên bản AI giọng nói của tôi đã được tạo ra và nó tạo ra bản thuật lại mới đó."

Fry đã đọc truyện Harry Potter ở Anh.

"Những gì bạn nghe không phải là kết quả của việc ghép đôi, đây là từ một giọng nói nhân tạo linh hoạt, trong đó từ được điều chỉnh để phù hợp với ý nghĩa của mỗi câu," Fry nhấn mạnh.

"Do đó, nó có thể khiến tôi đọc bất cứ thứ gì, từ một cuộc gọi kêu gọi bạo loạn đến phim cấp ba, mà tôi không biết và không cho phép. Và cái điều bạn vừa nghe làm mà không có sự chấp nhận của tôi. Tôi nghe về điều này và tôi đã gửi nó cho đại lý của mình ở cả hai bên đại dương, và họ đã phản đối - họ không biết một việc như vậy là có thể."

Fry cảnh báo đại lý của mình: "Cái bạn vừa nghe không phải là tất cả."

"Đây là âm thanh," ông nói với họ. "Sẽ không lâu cho đến khi video deepfake hoàn toàn thuyết phục."

Fry, người đã đóng vai trong các phim Gosford Park, V for Vendetta và The Hitchhiker's Guide to the Galaxy, nói rằng cuộc đình công hiện tại là một cố gắng để giải quyết vấn đề tiềm năng đó cho các diễn viên.

"Chúng ta phải coi trạng thái hiện tại của trí tuệ nhân tạo như chiếc ô tô đầu tiên: ấn tượng nhưng vẫn chưa hoàn chỉnh," ông nói, ví von nó như khi ô tô được phát minh và không ai tưởng tượng ra chúng sẽ phổ biến như ngày nay.

"Công nghệ không chỉ là danh từ, nó là động từ, nó luôn di chuyển," ông nói. "Những gì chúng ta có như hiện tại sẽ tiến bộ nhanh hơn bất kỳ công nghệ nào chúng ta từng thấy. Một điều mà chúng ta có thể đồng ý: đây là một thời điểm rất kỳ lạ để trải qua."

Đăng ký nhận thông báo Tin tức nhanh từ Deadline và giữ hòm thư đến của bạn hạnh phúc.

H2

Đọc thêm về:

H2

Không có bình luận

Yêu cầu JavaScript để tải các bình luận.