Francis Scialabba

Nếu không thể đánh bại chúng, thì hãy tham gia cùng chúng. Đó là quan điểm chung của các nhà giáo trên toàn quốc khi họ bước vào năm học đầy đủ đầu tiên mà ChatGPT sẽ có sẵn cho học sinh.

article cover

Mặc dù nhiều học khu lớn nhất trong nước ban đầu đã cấm bot này sau khi cụm từ "As an AI, I ..." xuất hiện trong bài văn của học sinh, nhưng khoảng ba phần tư giáo viên K-12 hiện nay tin rằng việc dạy học sinh cách sử dụng công cụ AI một cách đúng đắn ít nhất là "khá quan trọng", theo khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu EdWeek.

Ngoài ra, giáo viên cũng nhận ra rằng việc cấm ChatGPT tại trường hạn chế những em học sinh không có máy tính hoặc điện thoại thông minh ở nhà, vì vậy các trường ở Thành phố New York đã bãi bỏ lệnh cấm của mình vào tháng 5 và các trường ở Los Angeles hiện đang cố gắng nới lỏng chính sách chống lại ChatGPT, theo New York Times.

Bánh xe huấn luyện: Được bật

Một số giáo viên muốn sử dụng ChatGPT như một máy tính để giảm công việc tẻ nhạt và để học sinh (và giáo viên) dành nhiều sức tư duy hơn cho việc suy nghĩ ở mức cao hơn mà chỉ con người mới có thể làm được.

Các ứng dụng có thể áp dụng trong lớp học bao gồm...

  • Học sinh sử dụng ChatGPT như một đối tác tranh luận, chỉ ra nhược điểm trong các luận điểm của mình, hoặc như một người bạn cùng tư duy để chọn đề cho bài luận.
  • Giáo viên xác định xem bài tập có quá dễ không dựa trên khả năng của ChatGPT. Họ có thể đi sâu hơn bằng cách cho học sinh phê phán câu trả lời của bot.
  • Gia sư cá nhân thông qua các chương trình như Khanmigo, công cụ AI chế độ beta của Khan Academy. Hàng ngàn giáo viên và học sinh đang nhờ sự trợ giúp của Khanmigo để giải quyết các vấn đề toán học và kế hoạch bài giảng, hoặc trò chuyện với một phiên bản nhân tạo của Albert Einstein và những nhân vật nổi tiếng khác.

Nỗi lo trở lại trường học: Việc gian lận và đạo văn được kích hoạt bởi Chatbot vẫn là một vấn đề, đặc biệt khi OpenAI thông báo rằng các công cụ phát hiện nội dung được tạo bởi AI là không đáng tin cậy. Các nhà giáo có thể phải dựa vào việc giám sát trực tiếp hoặc phần mềm giám sát. Và một số người đã tiến hành các đánh giá cơ bản trực tiếp vào đầu năm, vì vậy nếu một học sinh gặp khó khăn với từ vựng thì việc sử dụng từ "antidisestablishmentarianism" đột ngột trở nên nổi bật.—ML

Trở nên thông minh chỉ trong 5 phútNhận email hàng ngày giúp đọc tin tức thực sự thú vị. Hãy cập nhật thông tin và giải trí miễn phí.