Mô hình tạo ảnh từ văn bản mới nhất của OpenAI, DALL.E-3, hiện đã có sẵn cho tất cả người dùng ChatGPT trả phí. Mô hình cập nhật, giờ đây có khả năng hiểu rõ hơn các chỉ dẫn văn bản tinh vi hơn, đã được thông báo vào tháng trước. Khả năng tạo hình ảnh nâng cao chắc chắn là một điểm cộng, cũng như khả năng tạo hình dựa trên các chỉ dẫn chi tiết. Tuy nhiên, một trong những thay đổi lớn nhất là OpenAI đã tích hợp DALL.E-3 trực tiếp vào ChatGPT, điều đó có nghĩa là bạn có thể triệu hồi trình tạo ảnh trí tuệ nhân tạo ngay trong ứng dụng ChatGPT.

Dù đó là một điều đáng ngạc nhiên, nhưng sự tiện lợi thực sự là điểm nổi bật ở đây. Bạn không còn cần nhảy qua lại giữa hai ứng dụng để hoàn thành công việc nữa. Hơn nữa, trên ứng dụng di động ChatGPT hoặc giao diện web, bạn chỉ cần yêu cầu mô hình trí tuệ nhân tạo viết một đề mục xuất sắc hơn, chi tiết hơn để tạo ra một bức ảnh dựa trên yêu cầu của bạn trong tình huống cụ thể, điều này thực sự giúp tiết kiệm rất nhiều công sức suy nghĩ sáng tạo.

Thử nghiệm beta cho DALL.E-3 bắt đầu vào ngày 16 tháng 10, và bây giờ, nó đã được phổ biến cho tất cả người đăng ký ChatGPT Plus và ChatGPT Enterprise. Thú vị là ChatGPT không phải là công cụ đầu tiên được trang bị trình tạo ảnh DALL.E-3. Vào tuần đầu tiên của tháng 10, Microsoft đã kết hợp công cụ tạo ảnh mới nhất của OpenAI vào Bing Chat, cho phép người dùng tạo ảnh trong quá trình tương tác với trò chuyện tự động AI.

Tất cả đều về sự tiện lợi

Nếu tất cả những điều được đề cập ở trên nghe có vẻ tiện lợi, dưới đây là các bước bạn cần làm theo:

  1. Như đã đề cập ở trên, bạn cần có một gói đăng ký ChatGPT Plus hoặc Enterprise để truy cập vào DALL.E-3 trong ứng dụng ChatGPT. ChatGPT Plus có giá là 20 đô la mỗi tháng, trong khi giá của gói dịch vụ Enterprise thay đổi tuỳ theo yêu cầu của tổ chức.
  2. Khi đăng ký đã hoạt động, người dùng có thể chỉ cần yêu cầu trí tuệ nhân tạo giúp đỡ trong các nhiệm vụ tạo hình ảnh trong ứng dụng ChatGPT. Một lợi thế cốt lõi của việc sử dụng DALL.E-3 trong ChatGPT là các yêu cầu chỉ dựa vào nhận thức về tình huống và đoán định mà không chỉ dựa vào yêu cầu văn bản được người dùng cung cấp.
  3. Ví dụ, bạn có thể chỉ cần nói với ChatGPT rằng bạn cần một biểu trưng logo được lấy cảm hứng từ hình sư tử cho gói du lịch safari, và trình tạo ảnh tích hợp sẽ làm phần còn lại. Bạn không cần phải đi vào chi tiết khiến mô hình nghĩa tạo hình ảnh như bạn phải làm khi sử dụng động cơ DALL.E-3 độc lập hoặc bất kỳ công cụ tạo ảnh trí tuệ nhân tạo khác.

Ngoài khả năng nâng cấp tạo hình ảnh của DALL.E-3, OpenAI cũng đã cải thiện các rào cản an toàn để ngăn không cho nó tạo ra hình ảnh xúc phạm hoặc mang tính chất trực quan khác biệt.

Hơn nữa, nó sẽ không còn bắt chước phong cách của các nghệ sĩ hiện đại nữa, một động thái được cho là nhằm bảo vệ OpenAI khỏi sự tranh chấp bản quyền nóng bỏng.