Nhà cung cấp dữ liệu tình báo đe dọa toàn cầu Cybersixgill đã giới thiệu “Cybersixgill IQ”, một giải pháp trí tuệ nhân tạo phát sinh đánh dấu một bước đột phá đáng kể trong lĩnh vực tình báo đe dọa mạng (CTI).

Tận dụng dữ liệu từ deep web và dark web của công ty cùng với thông tin nguồn thông tin mở (OSINT) và thông tin bối cảnh về bề mặt tấn công của tổ chức, Cybersixgill IQ nổi bật hơn so với các giải pháp sinh trắc học AI khác, xây dựng trên nền tảng công nghệ AI mạnh của công ty.

Thông báo này được đưa ra trước Cyber Week 2023 của Israel, hội nghị công nghệ mạng hàng đầu của Israel, nơi các nhà lãnh đạo và chuyên gia ngành công nghệ mạng hội tụ để đặt nền tảng cho sự phát triển của lĩnh vực công nghệ mạng trong năm tới.

“Với khả năng sinh trắc học AI... tổ chức có thể tùy chỉnh thông tin đe dọa và tạo ra báo cáo được tùy chỉnh cho các thành viên tổ chức khác nhau sử dụng chúng.”

Cybersixgill IQ sử dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo phát sinh để phục vụ nhiều dạng người dùng và đáp ứng các trường hợp sử dụng kinh doanh khác nhau. Giải pháp của công ty đơn giản hóa quy trình truy cập đến CTI, cho phép người dùng dễ dàng thu được những thông tin hành động và tìm thấy câu trả lời cho các câu hỏi liên quan đến tình báo phức tạp. Cybersixgill mong muốn cùng định hình lại CTI trong ngành bằng cách cung cấp quyền truy cập và thông tin chưa từng có.

“Sinh trắc học AI có thể là một bộ nhân lực gia tăng, giúp tổ chức rút ra giá trị từ tình báo đe dọa. Với Cybersixgill IQ, các chuyên gia đe dọa và chuyên gia an ninh bây giờ có thể đặt ra các câu hỏi quan trọng và nhận được câu trả lời chi tiết ngay lập tức, điều có thể thúc đẩy giá trị của CTI trong các điều tra tích cực,” Jon Oltsik chuyên gia phân tích nổi tiếng và thành viên công ty Enterprise Strategy Group cũng như người sáng lập dịch vụ an ninh mạng của công ty nói.

Cybersixgill IQ cung cấp một loạt các đầu ra, từ các tóm tắt đe dọa cấp cao cho các giám đốc cấp cao đến các phân tích tiết lộ lỗ hổng cho nhà cung cấp dịch vụ quản lý và các báo cáo sự cố điều tra toàn diện cho đội ngũ phát hiện và đáp ứng.

“Với khả năng sinh trắc học AI... tổ chức có thể tùy chỉnh thông tin đe dọa và tạo ra báo cáo được tùy chỉnh cho các thành viên tổ chức khác nhau sử dụng chúng,” nhận xét của Oltsik.

Gabi Reish, giám đốc sản phẩm của Cybersixgill, nhấn mạnh rằng giá trị thực sự và hướng đi của AI cho an ninh mạng đến từ quyền truy cập sâu và toàn diện đến một bộ sưu tập dữ liệu tình báo đe dọa ngầm, mà Cybersixgill cung cấp.

“AI chỉ tốt như dữ liệu cho nó. Trong lĩnh vực an ninh mạng, giá trị thực sự và hướng đi của AI đến từ khả năng truy cập đến nguồn dữ liệu về tình báo đe dọa ngầm sâu và rộng nhất, anh/chị,” Reish nói. “Việc cung cấp các giải pháp AI có giá trị và đầy tác động là bản chất của công ty chúng tôi, khi đã xây dựng các sản phẩm được thúc đẩy bởi AI trong nhiều năm qua.”

“Thời đại mới của AI tiên tiến này cho phép chúng tôi làm cho tình báo đe dọa mạng trở nên dễ dàng sử dụng và hữu ích hơn, và giúp các nhà phân tích nhỏ tuổi rút ngắn khoảng cách kỹ năng với các đồng nghiệp cấp cao của họ nhanh hơn nhiều lần," ông tiếp tục nói. Dễ dàng hơn là cho phép tất cả các tổ chức và người dùng có giá trị từ CTI, bất kể mức độ áp dụng hoặc hiểu biết của họ, cho phép mọi người hưởng lợi từ thông tin tình báo được tự động hóa và được tùy chỉnh cho nhu cầu của họ."

Đăng ký nhận tin tức về Kinh doanh & Sáng tạo >>