Table of contents

Đội ngũ quản lý hàng đầu của MangoBoost.

TỪ MANGOBOOSTA ra đời của trí tuệ nhân tạo sáng tạo đã thúc đẩy nhu cầu về dịch vụ điện toán đám mây, và các trung tâm dữ liệu cần một đòn bẩy riêng của họ để đáp ứng nhu cầu gia tăng đó. MangoBoost, một công ty thiết kế chip khởi nghiệp có trụ sở tại Seoul và Seattle, cho biết họ có thể cung cấp trợ giúp đó.

Được thành lập vào tháng Hai năm ngoái, MangoBoost phát triển các chip chuyên dụng dành cho trung tâm dữ liệu, được gọi là đơn vị xử lý dữ liệu hoặc DPUs. Các chip này có thể tăng cường hiệu suất của thiết bị máy chủ hiện có, như Jangwoo Kim, đồng sáng lập và CEO của MangoBoost, cho biết trong một cuộc phỏng vấn video.

"Mọi người tin rằng DPUs sẽ được trang bị cho mọi máy chủ", ông Kim, người sở hữu tiến sĩ kỹ thuật máy tính từ Đại học Carnegie Mellon và từng là kỹ sư cấp cao tại Oracle, nói. "Vì vậy đó là một thị trường rất lớn".

Một số nhà đầu tư công nghệ hàng đầu của Hàn Quốc đồng ý với ý kiến này. Tháng trước, MangoBoost ghi được 55 triệu đô la trong vòng gọi vốn dạng A, nâng tổng số vốn cấp cho đến nay lên 65 triệu đô la. Vòng gọi vốn này được dẫn đầu bởi IMM Investment, một công ty đã đầu tư vào các công ty như Coupang của tỷ phú Bom Kim và Krafton của Chang Byung-gyu, cũng như Shinhan Venture Investment, công ty con của tập đoàn tài chính Shinhan Financial Group, các công ty trong danh mục đầu tư của họ bao gồm Netmarble của tỷ phú Bang Jun-hyuk và eFishery, công ty kỳ lân nuôi trồng thủy sản Indonesia được viết trong Forbes.

“DPU của chúng tôi vượt trội hơn [đối thủ], và tôi sẽ cho bạn biết lý do. Chúng tôi không phải là ai.” Jangwoo Kim, đồng sáng lập và CEO của MangoBoostJangwoo Kim của MangoBoost đã từ chối chia sẻ định giá, nhưng một nguồn có kiến thức trực tiếp về thỏa thuận cho biết công ty mới thành lập 21 tháng này được định giá khoảng 300 triệu đô la vào vòng gọi vốn mới nhất.

Những nhà đầu tư khác trong vòng gọi vốn dạng A bao gồm tất cả các nhà đầu tư hạt giống và nhà đầu tư mới như IM Capital Partners, KB Investment, Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc và Premier Partners. MangoBoost đã gọi vốn 10 triệu đô la trong vòng gọi vốn hạt giống vào tháng Năm năm ngoái từ các nhà đầu tư Hàn Quốc bao gồm DSC Investment (đã đầu tư vào Forbes Asia 100 to Watch WAD, một nền tảng đặt chỗ nhà hàng), Must Ventures và Stonebridge Ventures (các công ty trong danh mục bao gồm startup máy bay không người lái tự động Nearthlab, đã được Forbes Asia 100 to Watch năm nay)".

THÊM TỪ FORBESDanh sách Forbes Asia 100 nên theo dõi 2023Bởi Nhóm Forbes Asia

Kim nói rằng công ty khởi nghiệp chưa bắt đầu tạo ra doanh thu, nhưng dự đoán rằng sẽ "sớm" làm được điều đó, mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Anh ấy cho biết khách hàng tiềm năng của công ty bao gồm các nhà cung cấp điện toán đám mây và nhà sản xuất máy chủ như Dell và HP, muốn có bộ xử lý trung tâm, hay CPU, trên máy chủ của họ để tập trung nhiều hơn vào xử lý trí tuệ nhân tạo bằng cách chuyển giao các nhiệm vụ khác cho DPUs của MangoBoost.

Jangwoo Kim, đồng sáng lập và CEO của MangoBoost.

LỤC GIÁC CỦA MANGOBOOST"Theo Kim, thành phần CPU đang gặp rắc rối tại các trung tâm dữ liệu. Vì vậy, họ phải mua thêm các máy chủ chỉ để có CPU. Sau đó mới có thể tăng tốc độ xử lý trí tuệ nhân tạo hoặc ứng dụng dữ liệu lớn khác, nhưng CPU của bạn lại trở nên bận rộn, sau đó họ mua thêm một máy chủ khác", Kim giải thích. "Đó là lý do số lượng máy chủ tăng lên và giá trung tâm dữ liệu trở nên quá cao."

"Đơn giản là ác mộng của tất cả mọi người hiện nay là CPU. Vì vậy, chúng tôi đang cố gắng giảm băng thông CPU để các CPU của Intel và AMD có thể tập trung vào những việc quan trọng hơn", Kim nói. "Bằng cách chuyển toàn bộ phần mềm CPU quan trọng từ CPU sang DPU, CPU trở nên miễn phí." Một trong các cấu hình, DPU của MangoBoost có thể giảm việc sử dụng CPU lên đến 95%, anh ấy cho biết.

Tất nhiên, MangoBoost không phải là công ty duy nhất thiết kế DPUs. Cạnh tranh của nó bao gồm một số công ty công nghệ lớn nhất thế giới, bao gồm BlueField của Nvidia, Oak Springs Canyon và Mount Evans của Intel, Pensando của AMD (mà AMD mua lại năm ngoái với khoảng 1,9 tỷ USD), Fungible của Microsoft (mua lại trong tháng 1 năm nay với khoảng 190 triệu USD) và Nitro Cards của Amazon.

Nhưng Kim tin rằng MangoBoost sẽ thành công. Một trong những lý do là MangoBoost có thể tùy chỉnh DPUs cho từng khách hàng, anh ấy nói.

Lý do khác là con người. "DPUs của chúng tôi vượt trội hơn [đối thủ], và tôi sẽ cho bạn biết tại sao. Chúng tôi không phải là ai đó không đáng kể", Kim nói, trình diễn hơn mười tài liệu được xuất bản bởi đội ngũ quản lý của MangoBoost, bao gồm các kỹ sư chính từ Intel, Microsoft và Samsung.

"Đơn giản là chúng tôi biết mình đang làm gì", anh ấy nói.

THÊM TỪ FORBES

THÊM TỪ FORBESCông ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo này muốn trở thành "Nvidia tiếp theo" bằng cách xây dựng máy tính hoạt động dựa trên tế bào nãoBởi Zinnia LeeTHÊM TỪ FORBESCuộc họp CEO toàn cầu của Forbes: Sự tiến hóa trí tuệ nhân tạo mang đến sự mạnh mẽ cho cá nhân, các chuyên gia công nghệ nóiBởi Catherine WangTHÊM TỪ FORBESThế lực công nghệ của Google tại châu Á-Thái Bình Dương chọn ra đợt đầu tiên các công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo do phụ nữ sáng lậpBởi John Kang