Giáo dục Sinh viên đại học đang phải đối mặt với việc phải chăm sóc nhiều trách nhiệm khác nhau có thể tìm thấy một con đường tắt thông qua các ứng dụng trí tuệ nhân tạo như ChatGPT - nhưng có lo ngại rằng con đường tắt này sẽ không cho phép sinh viên có cơ hội học tập.

Đó là công nghệ mà các giáo viên phải đối phó với khi ChatGPT đã trở thành điểm tranh cãi trong một số trường học.

Cảm ơn nhà tài trợ:

Xem tất cả nhà tài trợ

Nina Wieda, giáo sư trợ giảng của Đại học Northwestern, đã nhận thức được công nghệ này trong lớp học của mình. Đầu năm nay, cô nhận thấy học sinh của mình sử dụng nó và quyết định cô cần phải điều chỉnh cách dạy của mình để phù hợp với thời đại mới.

Nó đã cho thấy là một công cụ hữu ích đối với các học sinh bị quá tải công việc, cô nói. Họ sẽ sử dụng nó cho việc trao đổi hoặc tin báo, cô thêm vào.

"Đó chỉ là sự ngây thơ khi cố gắng nói với mọi người không sử dụng máy tính," Wieda nói. "Chúng ta cần tìm cách thích ứng với công nghệ mới này thay vì chỉ đơn giản nói với sinh viên không được sử dụng nó."

Nhưng Russell Johnson, giám đốc phụ trách chương trình nghiên cứu tôn giáo cho sinh viên đại học tại Đại học Chicago, viết rằng sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã dẫn đến "một cuộc khủng hoảng trong giáo dục đại học."

Theo ý kiến của ông, sinh viên đang tự lừa dối bản thân khi chọn sử dụng ChatGPT để viết. Nó có thể làm mất đi khả năng học sinh nắm vững cách xây dựng một luận điểm hoặc giao tiếp với khán giả, ông nói.

Nếu sinh viên bị áp lực với công việc, ông nói, ChatGPT không phải là phương án. Thay vào đó, các trường đại học nên xem xét làm thế nào để giảm đi gánh nặng đối với sinh viên.

"Mục tiêu không phải là làm việc quá sức với sinh viên đến mức họ thực sự không học được," Johnson nói. "Điều quan trọng là, họ cần học hỏi."

Cảm ơn nhà tài trợ:

Xem tất cả nhà tài trợ

Cảm ơn nhà tài trợ:

Xem tất cả nhà tài trợ