Có vẻ như tuần trước là Ngày Tưởng nhớ Nhà cao tầng. Để kỷ niệm sự kiện này, Adobe đã chia sẻ một loạt các tác phẩm thú vị tưởng tượng về tương lai của những tòa nhà chọc trời ở một số thành phố Anh. Và tất cả đều được tạo ra bằng công cụ Generative Fill mới của Photoshop.

Generative Fill được cung cấp bởi Adobe Firefly, một trong số những lựa chọn của chúng tôi là một trình tạo nghệ thuật trí tuệ nhân tạo tốt nhất. Chúng ta đã thấy nó được sử dụng để biến đổi ảnh một cách triệt để, nhưng dự án này đề xuất một cách sử dụng tiềm năng thú vị cho kiến trúc.

Hình 1 trong số 2

Bức hình đại diện cho London trước khi có sự can thiệp của trí tuệ nhân tạo (nhấn vào bên phải để xem tương lai) (Hình ảnh: Andrea Astarita / Adobe)

London tưởng tượng trong năm 2100 sử dụng công cụ Generative Fill của Adobe Photoshop (Hình ảnh: Andrea Astarita / Adobe)Chúng tôi đã thấy người ta sử dụng Photoshop Generative Fill để tạo ra mọi loại biến đổi nhanh chóng cho hình ảnh, thường hoàn thành các bức tranh mà trước đây tốn hàng giờ làm việc một cách nhanh chóng. Đối với dự án nhà cao tầng này, Adobe đã thách thức Andrea Astarita, người tạo ra Photoshop, sử dụng công cụ này để tưởng tượng ra những tòa nhà chọc trời của năm 2100 ở năm thành phố lớn của Anh.

Công ty phần mềm sáng tạo lưu ý rằng với sự chấp thuận xây dựng một tòa nhà cao 935 feet mới tại London vào năm 2029, nhà cao tầng biểu tượng dường như sẽ thay đổi triệt để khi sự tiến bộ trong công nghệ cho phép xây dựng những tòa nhà tương lai cao hơn. Việc đó có phải là điều tích cực có thể được thảo luận, bởi vì chúng ta có thể thấy rằng trong những suy tưởng của Astarita, một số thành phố trông đậm hơn khi những tòa nhà chọc trời mới trên đường chặn ánh sáng mặt trời. Dưới đây là cái nhìn về tư duy của Astarita, trước và sau.

Hình 1 trong số 8

Manchester ngày nay... (Hình ảnh: Andrea Astarita / Adobe)

và năm 2100 (Hình ảnh: Andrea Astarita / Adobe)

Newcastle trước đây... (Hình ảnh: Andrea Astarita / Adobe)

và sau đó (Credit hình ảnh: Andrea Astarita / Adobe)

Khung cảnh thành phố Glasgow... (Credit hình ảnh: Andrea Astarita / Adobe)

Và nó sẽ trông như thế nào vào năm 2100 (Credit hình ảnh: Andrea Astarita / Adobe)

Belfast trong ánh nắng (Credit hình ảnh: Andrea Astarita / Adobe)

Và vào năm 2100 (Credit hình ảnh: Andrea Astarita / Adobe)Chúng tôi đã thấy sức mạnh của Generative Fill trong việc khôi phục ảnh. Dự án của Astarita cho thấy một trường hợp sử dụng khác, có thể giúp kiến trúc sư kiểm tra nhanh hơn cách ý tưởng về tòa nhà mới có thể nhìn như thế nào và tác động của chúng đến môi trường xung quanh. Điều đáng sợ là càng ngày, cư dân thành phố có thể sẽ dành nhiều thời gian trong bóng tối vĩnh viễn nếu tầm nhìn của thành phố tiếp tục tăng lên.

Cảm ơn bạn đã đọc 5 bài viết trong tháng này* Tham gia ngay để truy cập không giới hạn

Hãy tận hưởng tháng đầu tiên của bạn chỉ với £1 / $1 / €1

Đọc 5 bài viết miễn phí mỗi tháng mà không cần đăng ký

Tham gia ngay để truy cập không giới hạn

Thử tháng đầu tiên chỉ với £1 / $1 / €1

Thông tin thiết kế hàng ngày, đánh giá, hướng dẫn và hơn thế nữa, được lựa chọn bởi các biên tập viên.