Con gái của Robin Williams, Zelda, đang lên tiếng phản đối việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tái tạo giọng nói của cha mình.

"Trong cuộc chiến chống lại trí tuệ nhân tạo của Hiệp hội Diễn viên Mỹ, tôi không thể nêu lên quan điểm không thiên vị. Tôi đã chứng kiến trong NHIỀU NĂM qua mọi người muốn huấn luyện các mô hình này để tạo ra/tái tạo các diễn viên không thể đồng ý, giống như bố", cô viết trên Instagram Story của mình vào Chủ nhật. "Điều này không phải là một lý thuyết, nó rất thực tế. Tôi đã nghe AI được sử dụng để nhận 'giọng nói' của bố nói bất cứ điều gì mọi người muốn, và trong khi cá nhân tôi thấy nó đáng lo ngại, những hệ quả của nó còn vượt xa cảm xúc của riêng tôi."

Những bình luận của cô đến sau cuộc đình công của Hiệp hội Biên kịch Mỹ đối với các hãng phim về các vấn đề bao gồm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và những điểm tranh chấp khác. Trong khi Hiệp hội Biên kịch Mỹ đã có một thỏa thuận tạm thời, Hiệp hội Diễn viên Mỹ vẫn đang đình công vì việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và các vấn đề khác.

"Diễn viên sống xứng đáng được có cơ hội tạo ra những nhân vật bằng cách lựa chọn riêng, đóng giọng cho hoạt hình, đặt nỗ lực và thời gian CỦA CON NGƯỜI vào việc biểu diễn," Zelda tiếp tục trong bài viết của mình. "Những sáng tạo này, ở điểm tốt nhất của chúng, chỉ là một bản sao kém chất lượng của các người vĩ đại hơn, nhưng điểm tệ nhất của chúng, là một con quái vật Frankenstein kinh hoàng, ghép từ những mảnh tệ nhất của ngành công nghiệp này, thay vì những gì nó nên đại diện cho."

Robin qua đời do tự tử vào năm 2014, 62 tuổi. Trước đó, ông đã được chẩn đoán mắc chứng lo âu, trầm cảm nặng và bệnh Parkinson. Xét nghiệm tử thi đã cho thấy ông cũng mắc bệnh mất trí nhớ Lewy Body.

Đọc toàn bộ thông điệp của Zelda dưới đây.

Giọng nói của Robin sẽ xuất hiện trong một phim ngắn Disney mới, Once Upon a Studio, trong vai nhân vật Genie trong bộ phim Aladdin của ông. Josh Gad, giọng nói của Olaf trong bộ phim Frozen của Disney, đã xác nhận rằng phim ngắn sử dụng "đoạn thoại chưa từng nghe trước đó" được ghi âm bởi Williams trước khi ông qua đời và được sử dụng với sự chấp thuận của gia đình ông. Phim ngắn này đã được công chiếu tại Liên hoan Phim hoạt hình Quốc tế Annecy vào tháng 6 và sẽ được phát hành vào cuối tháng này, mang lại những nhân vật của Disney trong sự kỷ niệm 100 năm thành lập hãng phim này.